Diễn biến bất ngờ vụ 2 cô gái bị "đẩy" vào trung tâm xã hội

Ngày 28/09/2017 08:32 AM (GMT+7)

2 cô gái bị đưa vào trung tâm hỗ trợ xã hội vì không mang theo giấy tờ tùy thân đã có những chia sẻ sau khi được làm thủ tục cho về nhà.

Liên quan đến việc 2 cô gái bị đưa vào Trung tâm hỗ trợ xã hội (HTXH) TP.HCM vì không mang theo giấy tờ tùy thân, chiều 27.9, ông Lê Minh Tấn, giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, đã chỉ đạo giải quyết và làm thủ tục hồi gia ngay cho 2 đương sự (2 cô gái- PV).

Theo đó, vào chiều cùng ngày, Trung tâm HTXH TP.HCM đã làm thủ tục cho về nhà 2 cô gái được đưa vào ở diện “người vô gia cư” vì không có giấy tờ tùy thân.

Diễn biến bất ngờ vụ 2 cô gái bị amp;#34;đẩyamp;#34; vào trung tâm xã hội - 1

Trung tâm HTXH TP.HCM, nơi 2 cô gái bị đưa vào vì không mang theo giấy tờ tùy thân

Sau khi được cho hồi gia, Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, quê Tiền Giang) nói trong nấc nghẹn: “Lạy trời đất, em đã được cho về. Những ngày ở trong đó em rất sợ”.

Theo Nhung, 15h ngày 18.9, Nhung và Ngô Thị Kiều (16 tuổi, quê Đồng Nai) đến quán người bạn tại khu phố 5 (phường Tam Bình, quận Thủ Đức) để uống nước.

Không lâu sau đó, lực lượng chức năng phường Tam Bình đến kiểm tra hành chính. Do Nhung và Kiều không có giấy tờ tùy thân nên được mời về trụ sở phường làm việc.

“Lúc về phường, chúng em có nói là để quên giấy tờ tùy thân ở nhà và có gọi điện về cho gia đình để mang lên. Tuy nhiên, do mẹ em đang đi làm nên không mang đến kịp”, Nhung nói.

Do không có giấy tờ tùy thân và không có người thân đến bảo lãnh nên đến 19h45 cùng ngày, Công an phường phối hợp với cán bộ chuyên trách phòng chống tệ nạn xã hội của phường đã lập hồ sơ đưa cả 2 vào Trung tâm HTXH TP.HCM theo quy định tại Quyết định 29/2017/QĐ-UBND TP.HCM.

“Lúc đầu chúng em tưởng bị đưa đến trung tâm xã hội ngủ ở đó 1 đêm rồi được cho về chứ đâu có biết là phải ở trong đó cả tuần chứ”, Nhung chia sẻ.

“Lúc mới bị đưa vào trung tâm chúng em rất sợ. Chúng em đâu có làm gì mà bị đưa vào diện người vô gia cư rồi đưa vào trong này”, Kiều nói và cho biết, chiều nay khi đang ngủ thì có người đến đọc tên thông báo cho Kiều và Nhung về.

Bà Lê Thị Mỹ Nghĩa (mẹ chị Nhung) cho biết, khi nhận được điện thoại của con báo được cho ra về bà rất mừng. “Cả tuần qua tôi và mẹ của bé Kiều chạy ngược xuôi để lo giấy tờ bảo lãnh các con mà không được nên đứng ngồi không yên”, bà Nghĩa nói.

Ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch phường Tam Bình cho biết phường đã làm đúng quy định. “Anh em làm việc theo quy định mà. Lúc kiểm tra, hai bé không hợp tác, không có giấy tờ nên lập hồ sơ đưa đi thôi”, ông Quốc thông tin.

>> XEM THÊM: Đi uống nước không mang giấy tờ tùy thân, 2 cô gái bị "đẩy" vào trung tâm xã hội

Theo Đông Thịnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h