Diễn biến mới nhất vụ bé trai 9 tháng tuổi tử vong tại lớp trông trẻ ở Hà Nội

Ngày 16/07/2021 20:41 PM (GMT+7)

Liên quan vụ bé trai 9 tháng tuổi tử vong tại lớp trông trẻ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với vụ việc này.

Ngày 15/7, trao đổi trên VTC News, anh Phạm Thanh Quang (SN 1982, ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội), bố cháu P.Đ.Ph. (sinh tháng 3/2020, bé trai chết ở lớp trông trẻ) cho biết, gia đình anh vừa nhận được 2 văn bản liên quan đến cái chết của con trai anh.

Cơ sở mầm non, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: VTC News

Cơ sở mầm non, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: VTC News

Theo đó, ngày 8/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì ra văn bản số 886 thông báo về kết luận giám định pháp y của Viện Pháp Y Quốc gia về nguyên nhân khiến cháu Ph. thiệt mạng.

Cơ quan CSĐT cho biết, qua giám định trên hồ sơ, cháu Phạm Đức Ph. có tiền sử ngã va đầu vào thành tủ cách thời điểm thiệt mạng 2 ngày và bị chấn thương sọ não (vết bầm tím, sây sát da vùng trán thái dương trái. Máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải, một phần đã dịch hóa, phù não. Máu tụ dưới bán cầu não phải bán cấp).

Khi đến bệnh viện, cháu Phạm Đức Ph. được các bác sĩ cấp cứu, phẫu thuật mở sọ, lấy máu tụ dưới màng cứng, hồi sức, truyền máu nhưng không qua khỏi.

Viện Pháp Y Quốc gia kết luận nguyên nhân cháu Ph. thiệt mạng là do chấn thương sọ não nặng, đầu cháu Ph. tác động trực tiếp với vật tày gây ra.

Thông báo của cơ quan CSĐT huyện Thanh Trì về kết luận giám định pháp y của cháu Ph. Ảnh: gia đình cung cấp/ TPO

Thông báo của cơ quan CSĐT huyện Thanh Trì về kết luận giám định pháp y của cháu Ph. Ảnh: gia đình cung cấp/ TPO

Cũng trong ngày 8/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh trì ra văn bản số 887 thông báo về việc ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với vụ việc trên.

Sau khi nhận được 2 thông báo trên, anh Phạm Thanh Quang cho biết, gia đình anh không đồng tình với kết luận của Viện Pháp Y Quốc gia vì kết luận này không phản ánh không đúng thực tế.

Gia đình anh Quang đề nghị chuyển bệnh án của cháu sang Hội đồng Giám định Pháp y Quân đội Trung ương để giám định, đảm bảo sự khách quan.

Anh Quang cho biết thêm, gia đình anh tin tưởng vào quyết định phục hồi điều tra của Công an huyện Thanh Trì và mong rằng cơ quan công an điều tra, công tâm, minh bạch để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.

"Gia đình tôi đã làm đơn đề nghị Công an huyện Thanh Trì khởi tố vụ án hình sự để tập trung điều tra, làm rõ và kết luận sự thật bản chất của vụ việc, làm rõ để xử lý những người có trách nhiệm liên quan đến vụ việc và cái chết của con trai tôi", anh Quang nói.

Trước đó, theo Tiền Phong, trong đơn kêu cứu, anh Quang cho biết, sáng 31/12/2020, gia đình đưa cháu Ph. (khi đó được 9 tháng tuổi) đến gửi tại một nhà trẻ tại thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì) trong tình trạng khỏe mạnh.

Nhưng 8h cùng ngày, gia đình nhận được tin từ nhà trẻ cho biết, cháu đang ăn thì tự dưng lịm đi, cơ thể tím tái nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Trì.

Gia đình anh Quang vội đến nơi, thấy con bị hôn mê sâu, sau đó cháu Ph. được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, theo kết quả chụp CT scanner sọ não, cháu Ph. bị “tụ máu dưới màng cứng bán cầu phải bán cấp gây hiệu ứng khối mạnh”. Sau khi được phẫu thuật, cháu Ph. đã mất lúc 16h5 cùng ngày.

Vụ mẹ trẻ dìm chết con 9 tháng tuổi trong xô nước: Bi kịch từ trầm cảm sau sinh
Những ngày qua, dư luận bàng hoàng trước cái chết đau lòng của một bé trai 9 tháng tuổi khi hung thủ lại chính là mẹ đẻ của cháu. Qua xác minh ban...

Tin tức 24h

Theo Cự Giải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h