Diễn biến mới vụ bà ngoại không cho cháu nhập khẩu, dùng gạch tấn công phó công an xã

Thu Hiền - Ngày 06/08/2021 14:30 PM (GMT+7)

Qua xác minh, công an huyện Sơn Dương cho biết việc chính quyền địa phương không tách khẩu cho cháu bé là đúng quy định của pháp luật, việc tấn công người thi hành công vụ sẽ được củng cố hồ sơ xử lý.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook chia sẻ video clip do bà Lưu Thị L., trú tại xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đăng tải trên trang Facebook cá nhân, phản ánh nội dung cháu ngoại là Lý Bảo N. (07 tuổi) bị xóa khẩu khỏi xã Ninh Lai sau khi mẹ chết đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Nội dung video còn cho biết, bà L. đến trụ sở công an xã Ninh Lai để đề nghị được tách hộ cho cháu N. nhưng không được chính quyền đồng ý.

Đáng chú ý, khi cơ quan giải thích, thậm chí là đến tận gia đình nhưng người phụ nữ đã dùng nhiều lời lẽ thô tục thóa mạ, thậm chí dùng gạch đá tấn công lực lượng chức năng.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin, công an huyện Sơn Dương đã tiến hành xác minh nội dung đăng tải trên của bà Lưu Thị L.. Kết quả xác minh cho thấy, cháu Lý Bảo N. hiện có hộ khẩu thường trú tại thôn Tân Tiến, xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang và có thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

img alt src/upload/3-2021/images/2021-08-06/anh2-1628232007-92-width600height351.jpg stylewidth: 600px; height: 351px; /

Diễn biến mới vụ bà ngoại không cho cháu nhập khẩu, dùng gạch tấn công phó công an xã - 2

Hình ảnh bà L. tấn công lực lượng chức năng và quay video phát tán trên mạng xã hội.

Hình ảnh bà L. tấn công lực lượng chức năng và quay video phát tán trên mạng xã hội.

Căn cứ các quy định tại Điều 52 Luật Dân sự năm 2015; Điều 13, Điều 25 Luật Cư trú năm 2020 và các Thông tư hướng dẫn thi hành, trường hợp cháu Lý Bảo N., sinh ngày 03/3/2014, không có anh chị ruột; không xác định được bố đẻ, ông nội, bà nội.

Sau khi mẹ cháu qua đời, cháu không có chỗ ở riêng, việc nhập khẩu vào hộ của bà ngoại (bà Lưu Thị L.) là phù hợp với quy định của pháp luật. Vì thế việc bà Lục đề nghị tách riêng hộ cho cháu N. là không có cơ sở.

Quá trình tổ công tác của UBND xã Ninh Lai đến gia đình bà L. để tuyên truyền, giải thích, bà L. đã không phối hợp mà còn sử dụng gạch, đá tấn công đồng chí phó Trưởng Công an xã. Đối với vụ việc này, Công an huyện Sơn Dương đang củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua sự việc, công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo mọi người dân, cần chủ động tìm hiểu, nghiên cứu Luật Cư trú năm 2020 và các Thông tư hướng dẫn thi hành có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2021. Đồng thời, không đăng tải, bình luận thông tin, hình ảnh chưa được kiểm chứng; ngăn chặn các phần tử xấu lợi dụng xuyên tạc sự thật gây hoang mang, bức xúc dư luận trong quần chúng nhân dân.

Xôn xao clip bà không cho cháu ngoại nhập hộ khẩu: Cháu nội thì tôi nhập, cháu ngoại thì không
Mẹ mất, không có bố, cậu bé 7 tuổi theo bà ngoại lên UBND xã để làm hộ khẩu nhưng không được, sau đó, bà bỏ lại cháu tại uỷ ban và đi về.

Tin tức 24h

Thu Hiền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h