Đình chỉ công tác đối với Giám đốc và Phó GĐ TTBTXH Nghệ An

Ngày 03/11/2015 21:25 PM (GMT+7)

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ và công tác đối với Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An.

Ngày 3/11, trao đổi với ông Nguyễn Đăng Dương – Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An về nội dung liên quan đến việc lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An “bớt xén” gần 800 triệu đồng của các đối tượng xã hội, ông Dương cho biết: “Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An vừa công bố kết luận thanh tra và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Nguyễn Xuân Phú và Phó giám đốc Nguyễn Thị Thu Phương, hai người đứng đầu Trung tâm BTXH tỉnh Nghệ An tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương về những sai phạm xảy ra tại trung tâm này”.

Gần 1 tháng thanh tra tại trung tâm, đoàn thanh tra đã phát hiện ra nhiều sai phạm tại Trung tâm trong suốt 5 năm từ 2011-2015, với tổng số tiền sai phạm là hơn 779 triệu đồng.

Đình chỉ công tác đối với Giám đốc và Phó GĐ TTBTXH Nghệ An - 1

Bà Phương - PGD trung tâm được cho là có liên quan đến vụ việc “bớt xén” này.

Trong đó, số tiền sai phạm nhiều nhất là đã không cấp quần áo, đồ dùng cho các đối tượng trong suốt 5 năm với số tiền là 538 triệu đồng. Ngoài ra, số tiền còn lại hơn 200 triệu là chênh lệch tiền ăn và định lượng của các đối tượng, tăng thêm số khẩu phần ăn, cách tính không đúng, chế độ ăn có 3 mức nhưng chỉ cho các đối tượng ăn ở mức thấp nhất là 360 nghìn/tháng, tương đương 12 nghìn/ngày.

Được biết, Sở LĐ-TB&XH đã truy thu toàn bộ số tiền này từ Giám đốc và Phó Giám đốc của Trung tâm để chờ hướng xử lý. Số tiền này 2 vị lãnh đạo trên khai nhận đã chi sai vào việc khác.

Lãnh đạo Sở LĐTBXH Nghệ An cho biết thêm, với quan điểm sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó, nếu cần thiết sẽ mời cơ quan điều tra vào cuộc để xử lý. Riêng thời gian sắp tới chắc chắn sẽ cách chức Giám đốc và Phó Giám đốc tại Trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh.

Đình chỉ công tác đối với Giám đốc và Phó GĐ TTBTXH Nghệ An - 2

Bữa cơm bị cắt xén trầm trọng, không đủ chất đủ lượng cho các đối tượng. 

Do có một số phản ánh chưa được làm rõ nên đoàn Thanh tra của Sở vẫn đang tiếp tục làm việc để có kết luận, báo cáo với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ LĐ-TB&XH về vụ việc trên.

Hiện, Sở LĐ-TB&XH vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc để báo cáo cơ quan chức năng và xử lý theo quy định.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự