Đình chỉ công tác phó chủ tịch phường Văn Miếu, xem xét cho thôi việc cán bộ liên quan

Ngày 26/07/2017 21:12 PM (GMT+7)

Chủ tịch UBND quận Đống Đa đã ký quyết định đình chỉ công tác phó chủ tịch phường Văn Miếu để làm rõ sự việc, đồng thời xác minh, nếu có sai phạm sẽ cho thôi việc cán bộ liên quan.

Liên quan đến vụ việc cán bộ phường bị tố hành dân khi lên xin giấy khai tử tại phường Văn Miếu, chiều ngày 26/7, ông Trịnh Hữu Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết Chủ tịch UBND quận Đống Đa đã ký Quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ, quyền hạn đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa.

Thời gian đình chỉ kể từ ngày 27/7 đến hết ngày 29/7 để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh vụ việc công dân, báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại phường này.

Còn cán bộ tiếp nhận hồ sơ, quận Đống Đa cũng ban hành văn bản số 56 yêu cầu UB phường  Văn Miếu kiểm tra, xác minh, xem xét thái độ tiếp dân của ông Nguyễn Lê Hiếu. Nếu có sai phạm sẽ đề nghị UBND phường Văn Miếu chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Hiếu. Hiện tại ông Hiếu là cán bộ hỗ trợ chuyên môn đang được phường Văn Miếu ký hợp đồng lao động.

Đình chỉ công tác phó chủ tịch phường Văn Miếu, xem xét cho thôi việc cán bộ liên quan - 1

Quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ, quyền hạn Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thuý Hà.

Cũng theo ông Tuấn, sau khi nắm được thông tin, quận Đống Đa đã cử cán bộ xuống phường làm việc để xác minh, yêu cầu phường văn Miếu và cán bộ liên quan báo cáo giải trình.

Qua xác minh ban đầu, những thủ tục hành chính liên quan đến việc khai tử  là đúng quy trình. Không có chuyện lót tay.

Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết, ngày hôm đó tại quận có tổ chức tập huấn, nên có một số cán bộ phó chủ tịch phường lên tham dự, vậy nên trong quá trình thực hiện có thể công dân không hài lòng.

Ông Tuấn cho biết, trong vấn đề này có sự nhạy cảm, liên quan đến việc khai tử, trong quá tình tiếp nhận hồ sơ một số tình huống chưa linh hoạt giữa cán bộ và người dân nên đã xảy ra sự việc.

“Đối với công tác hành chính, chúng tôi xác định chính quyền phục vụ nhân dân là hàng đầu và có tinh thần cầu thị. Sau khi nắm bắt được thông tin, chủ tịch phường Văn Miếu đã chủ động xuống gia đình xin lỗi ngay, đồng thời cử cán bộ xuống để chia buồn cùng gia đình. Quan diểm ko bao che, ko dung túng. Yêu cầu các đơn vị, cơ quan chức năng xử lý nghiêm. Đồng thời yêu cầu người dân hợp tác với chính quyền theo tinh thần chỉ đạ của thành phố”-ông Tuấn cho biết thêm.

Như đã thông tin, vào ngày 25/7, trên mạng xã hội facebook chị Vũ Thanh Hoa đã đăng tải nội dung chia sẻ về việc bị cán bộ phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) gây khó dễ, khiến đám tang của bố chị Hoa bị chậm lại một ngày so với dự kiến. Vụ việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận và khiến nhiều người bức xúc.

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự