Đình chỉ sản xuất bánh Trung thu Bảo Phương ở Thụy Khuê

Ngày 17/09/2015 08:43 AM (GMT+7)

Do không có giấy đăng ký kinh doanh, sản xuất không đảm bảo vệ sinh, cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bảo phương (cơ sở 2 tại địa chỉ 223 phố Thụy Khuê) đã bị đình chỉ sản xuất.

Theo đó, chiều ngày 16/9, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Hùng Long làm trường đoàn, cùng với đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP thành phố Hà Nội đã kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh bánh Trung thu của cơ sở sản xuất bánh ngọt Bảo Phương.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở cơ sở sản xuất bánh ngọt Bảo Phương (cơ sở 2) đã không có giấy tờ đăng ký kinh doanh, ngoài ra, một số nguyên liệu như mỡ lợn, trứng gà chưa chứng minh được nguồn gốc. Điều kiện vệ sinh của cơ sở chưa đảm bảo, dụng cụ sản xuất chưa đảm bảo vệ sinh.

Đình chỉ sản xuất bánh Trung thu Bảo Phương ở Thụy Khuê - 1

Kiểm tra sản phẩm bánh trung thu Bảo Phương của cơ sở sản xuất 223 Thụy Khuê. (Ảnh: VTV)

Theo đó, cơ sở này dùng bàn gỗ để nhào bột làm bánh dẻo không đảm bảo vệ sinh, còn dính nhiều bột từ những lần sản xuất trước rất dễ gây nấm mốc. Thêm vào đó, cửa nhà vệ sinh mở thẳng ra khu sản xuất, nền nhà ẩm mốc. Cơ sở cũng không có kho để nguyên liệu mà để lẫn ở khu vực sản xuất, một số được để trên giá đỡ, một số nguyên liệu được để sát tường nhà ẩm mốc.

Bên cạnh đó, cơ sở công bố 2 sản phẩm là bánh dẻo và bánh nướng nhân thập cẩm nhưng thực tế sản xuất bánh nướng, bánh dẻo với nhiều loại nhân khác nhau. Bao bì, nhãn mác sản phẩm cũng chưa đúng theo quy định và đăng ký.

Từ kết quả kiểm tra trên, đoàn kiểm tra liên ngành đã thống nhất xử phạt hành chính và tạm dừng hoạt động sản xuất của cơ sở cho đến khi cơ sở khắc phục được các điều kiện về thủ tục pháp lý, vệ sinh cơ sở.

Đình chỉ sản xuất bánh Trung thu Bảo Phương ở Thụy Khuê - 2

Cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bảo phương không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (Ảnh: VTV)

Đồng thời, đoàn kiểm tra đã lấy 2 mẫu bánh nướng và bánh dẻo nhân thập cẩm gửi Viện Kiểm nghiệm Quốc gia xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sẽ được thông báo trong những ngày tới. Nếu như sản phẩm không đạt tiêu chuẩn ATVSTP sẽ xử phạt tiếp.

Được biết, cơ sở sản xuất bánh ngọt Bảo Phương là một cơ sở sản xuất gia truyền với quy mô lớn, có khoảng 60 công nhân làm việc. Trong mỗi dịp Trung thu, mỗi ngày có hàng trăm người xếp hàng đợi chờ mua bánh tại đây.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự