Dỡ ngôi nhà cũ phát hiện thứ sau bức tường, người đàn ông đổi đời khi biết giá trị

Khánh Hằng - Ngày 08/10/2020 09:30 AM (GMT+7)

Đang tháo dỡ ngôi nhà thì phát hiện có thứ gì đó ẩn sau bức tường, người đàn ông lập tức dừng lại, nhờ đó tìm thấy một "kho báu".

Vào năm 2015, anh Stephen Malton, chủ của công ty phá dỡ Pro Dem, đã nhận được hợp đồng phá dỡ một ngôi nhà, từng là biệt thự hoành tráng ở khu Southbourne, thị trấn Bournemouth, hạt Dorset, nước Anh. Không ai ngờ được trong quá trình tháo dỡ ngôi nhà này, anh Stephen đã tìm được một "kho báu".

Ngôi nhà mà anh Stephen nhận tháo dỡ vốn thuộc về ông Arthur Bell, một nghệ sĩ phong cảnh nổi tiếng vào năm 1890. Ông Arthur đã sống tại đó cùng vợ và 3 đứa con cho đến khi qua đời vào năm 1916. Sau đó, ngôi nhà được công ty phát triển nhà đất Caleb Developments mua lại. Họ dự định phá dỡ ngôi nhà để xây dựng 8 căn hộ khác trên mảnh đất đó.

Dỡ ngôi nhà cũ phát hiện thứ sau bức tường, người đàn ông đổi đời khi biết giá trị - 1

Trong quá trình tháo dỡ, khi máy móc đang đập phá bức tường, anh Stephen đã dùng đôi mắt tinh tường của mình và phát hiện được thứ gì đó vô cùng đặc biệt. Anh tìm thấy một lớp đá hoa kỳ lạ phía sau bức tường giả vừa được đập ra. Stephen vội vàng hô mọi người dừng lại và sốc nặng khi biết sự thật.

Đó là 256 viên gạch sứ từ thời Victoria, những viên gạch này được hãng Delft sản xuất, đây là một trong 3 nhà sản xuất đồ sứ tốt nhất trên thế giới và mỗi sản phẩm đều thu về giá trị khổng lồ khi đem đấu giá. Anh Stephen cho biết, một số viên gạch trong số đó có thể trị giá tới 1.000 bảng Anh (hơn 29,8 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại). Tổng cộng, anh Stephen đã thu về 50.000 bảng Anh (gần 1,5 tỷ đồng).

Dỡ ngôi nhà cũ phát hiện thứ sau bức tường, người đàn ông đổi đời khi biết giá trị - 2

Dỡ ngôi nhà cũ phát hiện thứ sau bức tường, người đàn ông đổi đời khi biết giá trị - 3

Từ lâu, người dân trong vùng đã đồn rằng ngôi nhà mà ông Arthur từng sinh sống vào cuối những năm 1800 chứa những viên gạch lát màu xanh và trắng, có giá trị lớn do Hà Lan sản xuất, tuy nhiên chưa một ai tìm thấy. Do đó, đây là bất ngờ vô cùng lớn đối với anh Stephen. Điều đặc biệt là theo hợp đồng tháo dỡ, bất cứ thứ gì anh Stephen tìm thấy đều sẽ thuộc về anh, do đó anh đã thu về toàn bộ số tiền đấu giá những viên gạch trên.

Anh Stephen chia sẻ: "Đã có tin đồn từ lâu rằng ngôi nhà cổ vĩ đại của ông Arthur Bell có chứa những viên gạch rất giá trị nhưng chưa ai tìm ra chúng. Khi chúng tôi đến để tháo dỡ ngôi nhà, chúng tôi cũng không nghĩ rằng sẽ tìm được. Một lò sưởi đã được tháo dỡ khỏi ngôi nhà và đằng sau nó là một bức tường. Khi chúng tôi đập bức tường đó xuống, chúng tôi phát hiện thứ gì đó và lập tức dừng lại. Qua một lỗ trên tường, tôi nhìn thấy những viên gạch và không dám tin vào mắt mình".

Sau khi nhận được số tiền lớn, anh Stephen đã quyết định trích một phần ra để mua tặng một chiếc chuông đá trị giá 5.000 bảng Anh (gần 150 triệu đồng) cho một bảo tàng địa phương.

Dỡ ngôi nhà cũ phát hiện thứ sau bức tường, người đàn ông đổi đời khi biết giá trị - 4

Trước đó vào năm 2008, anh Stephen và đồng nghiệp cũng từng phát hiện một "kho báu" tương tự như thế. Anh nhận được hợp đồng phá dỡ ngôi nhà cũ của nhà văn nổi tiếng JRR Tolkein (người viết ra tiểu thuyết "Chúa tể những chiếc nhẫn") ở thị trấn Poole, hạt Dorset. 

Stephen đã tìm thấy một tấm bưu thiếp viết tay được nhét sau lò sưởi. Anh đã bán đấu giá tấm bưu thiếp với giá 800 bảng (gần 24 triệu đồng) và chiếc lò sưởi với giá 50.000 bảng Anh (gần 150 triệu đồng). Một số vật dụng khác trong nhà đã thu về tổng số tiền 75.000 bảng Anh (hơn 2,2 tỷ đồng).

Đã từng may mắn lần một, anh Stephen chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tiếp tục may mắn lần nữa. Anh nói: "Sau thành công mà chúng tôi có được năm 2008, chúng tôi luôn nói đùa rằng sét đã thực sự đánh 2 lần".

Vào phòng kiểm tra đúng lúc cặp đôi đang tắm, quản lý khách sạn gặp chuyện không tưởng
Không thấy khách hàng trả phòng đúng giờ, người quản lý quyết định lên tận nơi xem, nào ngờ rước họa vào thân.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h