Đón năm mới: Hà Nội ấm dần

Ngày 01/01/2013 08:42 AM (GMT+7)

Ngày đầu tiên của năm mới 2013, trên hầu khắp cả nước thời tiết chuyển tốt dần lên, ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiết trời ấm áp hơn.

Nam Bộ bầu không khí mát mẻ, nắng đẹp trải dài hòa lẫn với niềm hân hoan đón chào năm mới của người dân nơi đây.

Năm 2012 là một năm nhiều biến động đối với thời tiết toàn cầu, ở Việt Nam thời tiết năm qua cũng gặp nhiều bất lợi như: 10 cơn bão xuất hiện trên Biển Đông trong đó có 4 cơn bão lớn ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta, hạn hán khiến dòng chảy tại các sông thấp hơn trung bình các năm từ 40 – 50 %, mất mùa lũ ở đồng bằng Sông Cửu Long, triều cường ở Nam Bộ vào tháng 10 và tháng 12 ghi nhận mức nước lịch sử. Trong đêm 31/12, thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới tại Bắc Bộ vẫn duy trì tình trạng rét buốt, nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng phổ biến 11 – 13 độ C, vùng núi rét hại với nền nhiệt dưới 10 độ C. Tuy nhiên sang đến hôm nay, ngày đầu tiên của năm mới 2013, thời tiết tại Bắc Bộ đã có biến chuyển tốt lên, trời ấm hơn do không khí lạnh đang suy yếu dần, nhiệt độ toàn miền tăng nhẹ nhưng trời vẫn rét và nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 16 – 17 độ C.

Ở Trung Bộ, mưa rét cũng thu hẹp dần, trong đêm qua tại các thành phố lớn như Vinh, Huế, Đà Nẵng, Hội An trời vẫn còn có mưa nhỏ vài nơi thì sang đến hôm nay mưa dứt, trời hoàn toàn tạnh ráo, nhiệt độ tăng nhẹ lên ngưỡng 17 – 22 độ C.

Với khu vực Nam Bộ, đêm 31/12 người dân đã được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ trong điều kiện thời tiết hoàn toàn tạnh ráo, không khí se lạnh càng làm cho thời khắc đón năm mới trở nên tuyệt vời hơn. Sang ngày hôm nay, toàn khu vực trời có nắng nhẹ, tiết trời mát mẻ với nền nhiệt độ phổ biến 30 – 32 độ C.

Trên biển tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7, trời nắng ráo, tầm nhìn xa trên 10 km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa. Nhiệt độ 14 – 16 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 21 – 23 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết