“Đột kích” kho chứng khoán từ A- Z của cô nàng cá tính lên sàn

Ngày 04/11/2019 14:00 PM (GMT+7)

Kiếm tiền vốn không hề dễ, đặc biệt là ở thị trường tài chính. Thị trường biến động không ngừng với những tin tức, sự kiện bao quanh nó. Nếu chỉ khư khư với những kiến thức mình có, những lý thuyết suông mà không có sự trau dồi, tích lũy kinh nghiệm thường xuyên thì bạn mãi mãi là người thua cuộc.

Thị trường luôn đúng

Cô nàng Thiên Trang, cô gái rất cá tính thế hệ 9x chia sẻ: "Khi bạn làm sai, hãy mạnh mẽ nhìn vào quá khứ, mình đã sai ở đâu. Tôi sai, vì đã không tìm hiểu và nắm bắt thị trường mà lao vào như một con thiêu thân. Sai vì đã ngủ quên trên chiến thắng, mặc dù biết bắt đáy là bắt dao rơi, nhưng tôi vẫn làm vì không dưới một lần tôi đã bắt đáy thành công".

Trang cho rằng cô đã sai vì đã quá tự tin vào bản thân mà không biết rằng thị trường luôn đúng. “Tôi sai khi đã không rèn luyện bản thân, học hỏi từ những người thành công hoặc thử giao dịch “ảo” sau đó mới thật sự đầu tư bằng tiền thật”, cô nói.

Muốn hạn chế những sai lầm, đồng nghĩa với việc tránh mất tiền, bạn có thể đầu tư chứng khoán ảo qua những trang web trực tuyến rất phổ biến hoặc qua những ứng dụng di động được nhiều NĐT lựa chọn như: StockBook  24HMoney…

“Đột kích” kho chứng khoán từ A- Z của cô nàng cá tính lên sàn - 1

Với những nhà đầu tư còn ít kinh nghiệm, Game chứng khoán ảo rất bổ ích, nó dựa trên con số thực từ chỉ số giá thị trường, cách mua/bán trên sàn giao dịch

Chỉ bằng một cú “chạm” để mở App thông tin tài chính chứng khoán online như 24HMoney, có vô vàn thông tin đa chiều về diễn biến của thị trường chứng khoán, báo cáo tài chính, nhận định của chuyên gia, bằng cách này tôi đỡ phải trả món học phí khá lớn (mua là thua - PV) cho sự “ngu ngơ” của mình, Trang cho biết.

Người ta thường nói, lúc chúng ta hưng phấn nhất là lúc chúng ta không đề phòng và cũng dễ bị tấn công nhất. Điều đó thật đúng với thị trường chứng khoán Việt Nam. Ví như phiên giao dịch ngày cuối cùng của tháng 10/2019, sự khởi sắc của các Bluechips BVH, GAS, REE, SAB, VJC, PNJ, POW, VIC, VHM, VRE, VCB…đang giúp thị trường vượt mốc 1.000 điểm trong sự... ngỡ ngàng

“Hãy nhìn vào các thương vụ đầy thách thức của các quỹ đầu tư hàng đầu Việt Nam. Ngay cả các quỹ đầu tư chuyên nghiệp cũng không dám chắc tất cả các cơ hội đều thành công. Khi sắc xanh chiếm lĩnh, VN Index vượt ngưỡng 1.000 điểm, bạn nên mua vào hay “nằm im” phòng thủ cảnh giác với sự sụt giảm của thị trường. Nhìn nhận vấn đề rõ ràng, xác đáng, nhiều khía cạnh, đầu tư thận trọng và thông minh hơn”, Trang phân tích.

Đừng ảo tưởng

24h trôi qua thị trường chuyển động không ngừng, tiền (money) cũng thế. Sau một vụ thành công ngoạn mục, hoặc một chuỗi giao dịch thành công liên tiếp, nhà đầu tư xin đừng ảo tưởng về khả năng của mình. Đầu tư là một quá trình dài, nên kết quả xuất sắc bạn có được trong vài tháng hay vài năm chưa nói lên điều gì.

Với tư duy “ăn chắc mặc bền”, Đức Huy (Hà Nội) chia sẻ: xin cũng đừng tự thỏa mãn với những kiến thức bạn đã biết, bởi bạn sẽ luôn nhận được những bài học mới khi vẫn chưa hết dằn vặt về những trải nghiệm buồn trong quá khứ.

Đầu tư không đơn giản chỉ cần mua cổ phiếu của công ty đang bị định giá thấp theo các phương pháp định giá FCFE, FCFF, DDM, Net Net hay NAV…, cũng không phải cứ sở hữu cổ phiếu của doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, EPS cao, vay nợ ít, tăng trưởng mạnh, dòng tiền dương, P/E, P/B thấp là đảm bảo thành công.

“Nếu mọi việc đơn giản như vậy, có lẽ bất cứ ai với một chút kiến thức về định giá doanh nghiệp, hay sở hữu một bộ lọc dữ liệu tốt đều đã giàu có trên thị trường này rồi”, Huy nói.

“Hớt váng” thông tin

Ngoài kỹ năng phân tích báo cáo tài chính, các thuật ngữ về tài chính, chứng khoán … cần được hiểu rõ và cập nhật thường xuyên tránh bị “quê” trên sàn. Chia sẻ trên App 24HMoney, Trang cho biết đã từng bị “mù” khi  nhìn vào báo cáo tài chính, không đánh giá được tình hình tài chính doanh nghiệp, tiền cũng vì thế mà ra đi không kèn không trống.

“Đột kích” kho chứng khoán từ A- Z của cô nàng cá tính lên sàn - 2

 Tổng hợp tất cả các tin tức, rất tiện lợi khi bạn không phải mất công tìm kiếm hàng ngày. Bất kì một thông tin nào liên quan đến mã VNM App 24HMoney đều cung cấp đầy đủ, không bỏ sót

“Thực tế, tìm kiếm thông tin đó không khó như mình tưởng, dữ liệu báo cáo đã được phân tích trên hệ thống trực tuyến của trang tin chứng khoán, tài chính, trên các ứng dụng di động như 24HMoney mà bạn dễ dàng đăng nhập”, Trang nói.

Không nắm được thông tin là… vứt, tìm nguồn  cung cấp đáng cậy như có được “gậy chống lưng” cho các quyết định trước khi đặt lệnh. Ngoài tham khảo ý kiến của các pro trong lĩnh vực này thì việc “bám” thông tin, tình hình kinh doanh của doanh nghiệp cũng là yếu tố then chốt giúp bạn thành công, Trang nhấn mạnh

24HMoney là App mạng xã hội cập nhật thông tin tài chính, chứng khoán, bất động sản liên tục được cập nhật 24/7 với  các bài viết chuyên sâu từ các chuyên gia kinh tế uy tín.

Với giao diện thân thiện, 24HMoney sẽ là người đồng hành đáng tin cậy nhất trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, chứng khoán..

Hãy cùng làm chủ dòng tiền, lắng nghe nhịp đập, hơi thở của thị trường chứng khoán và nhịp đập kinh tế với 24HMoney.

Nhanh tay tải ngay 24HMoney bằng cách:

Cách 1: Gõ từ khóa 24HMoney trên kho ứng dụng AppStore và Google Play và CHỌN cài đặt.

Cách 2: Cài đặt link trực tiếp sau:

- CH Play: http://bit.ly/33ulJG9 với hệ điều hành Android.

- Appstore: https://apple.co/2GYjOjJ với hệ điều hành iOS.

Minh Phượng.
Nguồn: [Tên nguồn].