Đốt lửa trại hè, 75 người bị bỏng

Ngày 06/08/2015 14:37 PM (GMT+7)

Trong lúc đốt lửa trại, khi hàng chục người đang vây quanh đống lửa, bất ngờ ngọn lửa bùng phát nhanh. 75 người bị bỏng phải đưa đi cấp cứu.

Trưa nay (6.8), ông Mai Văn Hòa - Chủ tịch UBND xã Đông Anh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) cho biết: Trong hai ngày 5 và 6.8, xã Đông Anh tổ chức cắm trại hè cho thanh thiếu niên.

Khoảng 22h tối 5.8, sau khi chương trình văn nghệ kết thúc, các thành viên tổ chức đốt lửa trại. Trong lúc hàng chục người đang vây quanh đống lửa, do không cẩn trọng và kiểm soát ngọn lửa, nên sự cố xảy ra khiến 75 người bị bỏng.

Đốt lửa trại hè, 75 người bị bỏng - 1

Đống tro tàn sau vụ đốt lửa trại gây nên vụ việc

Theo thống kê của UBND xã, hiện có 75 người (cả người lớn và trẻ em) được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Thạc sỹ Phùng Đức Toàn - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: Khoảng 23h tối 5.8, bệnh viện tiếp nhận 28 bệnh nhân bị bỏng tại xã Đông Anh chuyển xuống. Các bệnh nhân đều bị bỏng lửa ở mức độ 2 và 3. Bệnh nhân ít tuổi nhất là 6 tuổi, trung bình các bệnh nhân bị bỏng có diện tích khoảng 9%, cá biệt có một bệnh nhân bị bỏng 15%.

Bác sỹ Lê Thanh Sơn - Trưởng khoa Bỏng - Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Tối 5.8, bệnh viện có tiếp nhận 20 ca bị bỏng từ xã Đông Anh chuyển xuống. Phần lớn các bệnh nhân bị bỏng ở khu vực 2 cẳng chân với mức độ 2 và 3. Bệnh viện đã huy động nhiều y bác sỹ nhanh chóng cấp cứu và điều trị cho các nạn nhân.

Đến sáng nay, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp tục tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân nữa do bỏng. Hiện tại, 30 bệnh nhân đang phải cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi.

Đốt lửa trại hè, 75 người bị bỏng - 2

Các bệnh nhân bị bỏng đang phải điều trị tại bệnh viện

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, do số lượng người bị bỏng khá nhiều, nên chính quyền địa phương phải đưa các nạn nhân đi cấp cứu ở nhiều bệnh viện, như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh (TP. Thanh Hóa) và Bệnh viện huyện Đông Sơn.

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan chức năng và chính quyền địa phương điều tra, làm rõ.

Theo Hồng Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot