Dự báo thời tiết ngày 2/8: Bắc Bộ nắng nóng, Trung và Nam Bộ mưa to nhiều ngày

K.T - Ngày 02/08/2022 09:05 AM (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 2/8 cho thấy, các tỉnh thành Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng trở lại. Trong khi các tỉnh thành miền Trung và Nam Bộ bước vào đợt mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày hôm nay (2/8) được dự báo sẽ có mưa rào và dông ở khu vực Tây Bắc, đồng bằng Bắc Bộ với lưu lượng mưa từ 15-30mm, có những điểm lưu lượng mưa khá lớn lên trên 50mm. Tuy nhiên đến trưa chiều mưa giảm, trời hửng nắng và tiếp tục nóng.

Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to, với thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và tối, với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Trung tâm Dự báo nhận định, mưa ở khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong mưa dông có khả năng xảy ra cơn lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao có khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo thời tiết ngày 2/8: Bắc Bộ nắng nóng, Trung và Nam Bộ mưa to nhiều ngày - 1

Dự báo thời tiết ngày 2/8 các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày có nắng, mưa có thể đan xen, về đêm có thể xảy ra mưa dông cục bộ gây mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, chiều tối và đêm có khả năng xảy ra mưa rào và dông rải rác. Ban ngày trời nắng và nóng. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ.

Hải Phòng

Nhiều mây, ngày có mây rải rác, ban ngày trời nắng, gió nhẹ. Về chiều và tối có khả năng xảy ra mưa dông. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá hoặc gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, nhiệt độ cao nhất 30-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Thủ đô Hà Nội

Ban ngày trời nắng, mây rải rác, về trưa và chiều nắng nóng, gió thổi nhẹ, Đến chiều và tối có thể xảy ra mưa dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 28-30 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, phía Nam có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ban ngày trời nắng, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-35 độ C, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Trời nhiều mây, xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa to cục bộ. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-32 độ C, có nơi trên 32 độ.

Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều mây, ban ngày trời nắng nhẹ; chiều và tối xảy ra mưa dông gây mưa to cục bộ ở một số nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá hoặc gió giật mạnh. Đề phòng khả năng ngập lụt ở một số quận trên địa bàn thành phố. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nam Bộ

Có mưa rào và dông nhiều nơi; riêng chiều tối và tối có mưa to cục bộ. Gió tây nam thổi cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-34 độ C, có nơi trên 34 độ.

Phú Quốc

Trời nhiều mây, ngày nắng nhẹ, gió thổi mạnh. Về chiều tối xảy ra mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Thủy triều ở đảo Phú Quốc cao nhất là 1.0m lúc 16h52, thấp nhất là 0.7m lúc 8h34. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-32 độ C, có nơi trên 33 độ.

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết