Dự báo thời tiết ngày 3/8: Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng, Nam Bộ mưa to về chiều tối

K.T - Ngày 03/08/2022 08:56 AM (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 3/8 cho thấy, các tỉnh thành Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt. Trong khi đó các tỉnh thành miền Trung và Nam Bộ dự báo vẫn xảy ra mưa to, mưa rào rải rác về chiều và tối.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày hôm nay (3/8) rãnh áp thấp ở miền Bắc đang hoạt động yếu đi trông thấy, nhờ đó khiến cho nắng nóng có cơ hội xuất hiện trở lại và gay gắt hơn.

Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay sẽ có nhiều mây, nắng mưa có thể đan xen vào ban ngày. Về chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to, với lượng mưa từ 30-50mm, có nơi trên 70mm.

Trung tâm dự báo nhận định, mưa ở khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong mưa dông có khả năng xảy ra cơn lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao có khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo thời tiết ngày 3/8: Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng, Nam Bộ mưa to về chiều tối - 1

Dự báo thời tiết ngày 3/8 các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày có nắng, trời nóng, gió nhẹ, về đêm có thể xảy ra mưa dông cục bộ hoặc mưa rào nhẹ vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Trời ít mây, ban ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm ít có khả năng xảy ra mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 33-37 độ C, có nơi trên 37 độ.

Hải Phòng

Trời ít mây, ngày có nắng nóng, gió nhẹ. Về chiều và tối ít có khả năng xảy ra mưa dông. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C, nhiệt độ cao nhất 33-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thủ đô Hà Nội

Ban ngày trời nắng, mây rải rác, về trưa và chiều nắng nóng, gió nhẹ, Đến chiều và tối ít có khả năng xảy ra mưa dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 28-30 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Ngày nắng, nhiều nơi có thể nắng nóng, về chiều tối và đêm ít có khả năng xảy ra mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, phía Nam có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ban ngày trời nắng, có thể xuất hiện mưa nhỏ đan xen, về chiều và tối có thể có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên

Ban ngày trời nắng, có thể xuất hiện mưa nhỏ đan xen, về chiều và tối có thể có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ.

Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều mây, ban ngày trời nắng nhẹ; chiều và tối xảy ra mưa dông gây mưa to cục bộ ở một số nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá hoặc gió giật mạnh. Đề phòng khả năng ngập lụt ở một số quận trên địa bàn thành phố. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nam Bộ

Có mưa rào và dông nhiều nơi, ban ngày nắng mưa đan xen, riêng chiều tối và đêm có thể xảy ra mưa to cục bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-33 độ C, có nơi trên 33 độ.

Phú Quốc

Trời nhiều mây, ngày nắng nhẹ, gió thổi mạnh. Về chiều tối xảy ra mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-32 độ C, có nơi trên 33 độ.

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết