Du khách người Anh không khai báo khi leo Fansipan

Ngày 09/06/2016 21:56 PM (GMT+7)

Theo đó, vị du khách người Anh Aiden Shaw Web đã tự do leo Fansipan và không khai báo với ban quản lý.

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Duy Thịnh, Phó Giám đốc vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn. Theo ông Thịnh,  hiện lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được vị trí anh Aiden Shaw Web (quốc tịch Anh). Tuy nhiên, anh này đã tử vong trước đó với một số vết thương. Cơ quan điều tra công an tỉnh Lào Cai đã phong tỏa chờ khám nghiệm tử thi.

Được biết, vị trí xác định thi thể nam du khách ngoại quốc gần trụ cáp treo T4, độ cao 2.800 m, nơi có địa hình thung lũng sâu, hiểm trở. Đồng thời ông Thịnh cho biết, chỉ khi tiếp nhận chính xác thông tin, ban quản lý vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn đã báo tới gia đình nam du khách.

Theo ông Thịnh, thông thường quản lý khách du lịch kể cả trong nước hay ngoài nước nếu đi thì đi qua công ty lữ hành hoặc cán bộ kiểm tra giám sát của vườn quốc gia hướng dẫn.

Du khách người Anh không khai báo khi leo Fansipan - 1

Hình ảnh Aiden Shaw Webb đang leo núi.

Tuy nhiên, trong trường hợp vị khách người Anh này đi tự do và không khai báo với ban quản lý. Khu vực gặp nạn của nạn nhân rất hiểm trở nên ít người qua lại. Hiện tại, Ban quản lý vẫn chưa xác định được vị trí du khách này rơi xuống.

Trước đó, vào ngày 2/6, anh Aiden Shaw Webb và bạn gái Blue Bell Eloise Baugham (đều mang quốc tịch Anh) đến khu du lịch Sa Pa để tham quan, nghỉ dưỡng. Sau đó, vào ngày 3/6, anh Shaw Webb một mình di chuyển vào vùng lõi Vườn Quốc gia Hoàng Liên để tham gia chuyến leo núi tại Fansipan (thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa, Lào Cai 9 km về hướng Tây Nam).

Aiden Webb di chuyển từ thôn Sín Chải, xã Sín Chải (huyện Sa Pa), leo gần như song song với tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan. Trên đường đi, Aiden Webb vẫn thường xuyên liên lạc với bạn gái qua điện hoại.

Đến 18 giờ cùng ngày 3/6, anh Aiden Webb nhắn tin thông báo cho bạn gái biết là mình bị tai nạn, ngã xuống thác, bị đá cắt vào tay khá sâu, chảy nhiều máu. Qua điện thoại, anh Aiden Webb cũng đã gửi tọa độ định vị vị trí gặp nạn, tuy nhiên có thêm những tin nhắn chưa cần nhờ tới sự trợ giúp.

Đến 0h30sáng 4/6, anh Aiden Webb tiếp tục nhắn tin cho bạn gái với nội dung: “Ở dưới khu vực này lạnh quá, anh phải di chuyển lên trên cho ấm”. Việc thông tin qua điện thoại giữa 2 du khách này được duy trì đến 6 giờ sáng 4/6, sau đó thì mất tích hoàn toàn.

Ngày 6/6, thông qua tài khoản Facebook cá nhân, Lisa Shaw Webb (quốc tịch Anh) đã nhờ cư dân mạng chia sẻ thông tin để tìm lại cháu trai của mình là Aiden Webb sau khi mất liên lạc vào ngày 4/6 tại khu vực Fansipan.

Sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng phối hợp với UBND huyện Sa Pa đã triển khai các phương án được xem là tối ưu cùng với thông tin của thân nhân nạn nhân để tìm kiếm.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự