Đưa con mới sinh về nhà, cha mẹ tá hỏa khi phát hiện đứa trẻ không phải con mình

Ngày 13/07/2018 08:33 AM (GMT+7)

Một bệnh viện ở Podgorica, Montenegro phát hiện mắc một sai sót nghiêm trọng khi y tá của bệnh viện này đã trao nhầm con cho một cặp vợ chồng.

Ngay khi về nhà, một cặp vợ chồng tá hỏa phát hiện ra, đứa con mới sinh của mình không phải con đẻ của họ, bệnh viện đã trao nhầm cho họ đứa bé của một gia đình khác.

Bệnh viện ở Podgoria, Montenegro đã ngay lập tức tiến hành một cuộc điều tra để xem sai sót ở khâu nào khiến các y tá đã trao nhầm con cho người mẹ. Các nhà điều tra kết luận, y tá đã không tuân thủ các thủ tục y khoa.

Trước đó, một cặp vợ chồng giấu tên đã rời bệnh viện sau vài ngày sinh nở. Thai phụ đã sinh ra một bé gái, nhưng khi đưa con về nhà, người mẹ phát hiện ra thẻ đeo cho em bé và thẻ của người mẹ không trùng khớp nhau. Cặp vợ chồng này đã đưa con quay trở lại bệnh viện.

Trong một tuyên bố, bệnh viện cho biết, các bác sĩ, y tá liên quan đến việc giao con sai sẽ phải chịu trách nhiệm, họ sẽ phải đối mặt với các biện pháp kỷ luật. Được biết, nữ y tá trao con nhầm cho cặp vợ chồng có 20 kinh nghiệm, nhiều người tự hỏi, không hiểu tại sao y tá này lại để xảy ra một sai sót như vậy.

Giám đốc Bệnh viện đã lên tiếng xin lỗi các gia đình vì đã để xảy ra sai sót không đáng có này, một “điều không thể tưởng tượng được lại xảy ra ở thế kỷ 21”.

Các nhà điều tra đã loại từ khả năng việc trao nhầm con là cố ý và có mục đích khác. Họ thừa nhận đây là một sai sót hy hữu trong y khoa.

Đưa con mới sinh về nhà, cha mẹ tá hỏa khi phát hiện đứa trẻ không phải con mình - 1

Vợ chồng anh Richard và người con đẻ thất lạc sau 1 năm

Trước đó, năm 2016 cũng xảy ra một  vụ kiện khiến dư luận bất bình khi 1 cặp vợ chồng tới El Salvador để sinh con, đôi vợ chồng mong ước em bé được ra đời trên quê hương của người mẹ. Người chồng là anh Richard Crushworth sống ở Anh đưa vợ đến một bệnh viện tư nổi tiếng ở El Salvador sinh con. Ngay khi sinh con, vợ anh đã được ôm bé vào lòng, chị kịp nhớ bé có nước da trắng trẻo và nhiều nét giống bố. Tuy nhiên, khi các y bác sĩ trao một đứa trẻ cho gia đình, người vợ phát hiện đứa bé có nước da tối hơn so với bố mẹ và không có nét giống bố mẹ. Khi thay đồ cho bé, người mẹ phát hiện ra nhiều điểm khác so với lần đầu tiên chị nhìn thấy bé trong phòng sinh. Đem thắc mắc này hỏi y tá, chị nhận được câu trả lời là bình thường.

Đưa con mới sinh về nhà, cha mẹ tá hỏa khi phát hiện đứa trẻ không phải con mình - 2

Vợ chồng anh Richard và đứa trẻ không phải huyết thống được bệnh viện trao nhầm

Theo thời gian, người thân và bạn bè cặp đôi cũng phát hiện ra những khác biệt về màu da, nét mặt của đứa trẻ và khuyên gia đình nên đi kiểm tra ADN. Khi nhận được kết quả, cô Mercedes và chồng quá sốc khi biết đứa bé cô đang nuôi không phải con mình.

Sau 1 năm ròng rã để đi tìm người con mất tích, đôi vợ chồng mới tìm được con mình, đứa trẻ cô đem về nuôi suốt 1 năm qua cũng được trở về với gia đình của bé.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: 2 nữ hộ sinh trong ca trực 6 năm trước lên tiếng
Cho đến bây giờ, 2 nữ hộ sinh vẫn không tin là mình lại trao nhầm con, chỉ đến khi mở hồ sơ bệnh án, có chữ ký thì mới tin đó là sự thật.
Theo Hải Yến
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h