Dưa thần tài Trung Quốc: Rẻ vẫn ế vì "không nên ăn"

Ngày 14/01/2016 20:00 PM (GMT+7)

Nhiều quảng cáo trên mạng rao dưa thần tài đẹp, rẻ và luôn có sẵn, song thực tế nhiều chủ hàng đã bỏ của chạy lấy người vì rất ế, chỉ khi có khách đặt mới lấy hàng về.

Khác với những quảng cáo tràn lan trên mạng, PV đi khắp các địa chỉ rao bán, đều nhận được câu trả lời muốn mua phải đặt tiền trước. 

Dưa thần tài Trung Quốc: Rẻ vẫn ế vì quot;không nên ănquot; - 1

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều quảng cáo bán dưa lê Thần tài xuất xứ tại Trung Quốc có màu xanh ngọc bích, rất bắt mắt. Mỗi quả dưa Thần tài Trung Quốc trung bình nặng từ 0,3- 0,4 kg, được rao bán với giá từ 45-55 ngàn đồng/quả, rẻ hơn chục lần so với các loại quả lạ miền Tây như bưởi bàn tay phật, bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng, dưa hấu vuông...

Dưa thần tài Trung Quốc: Rẻ vẫn ế vì quot;không nên ănquot; - 1

Đào tiên hồ lô (Bái Đính, Ninh Bình) giá 150 ngàn/quả xuống phố đón Tết.

Anh Khải bán hoa quả ở 176 Lạc Long Quân, Tây Hồ cho biết, cửa hàng có bán loại quả dưa lê Thần tài này. Nhưng giờ không bán nữa vì rất ế, khi nào có khách đặt mới lấy hàng về.

Chung hoàn cảnh ế ẩm với anh Khải là chị Chung chủ đại lý bán buôn, bán lẻ hoa quả trên cầu Lủ. Chị Chung bảo, "trong nhà còn 2 quả lê Thần tài, nhập thử về mấy quả để bán mà có ai hỏi mua đâu. Giới thiệu cho khách thì đa số họ lắc đầu rồi bảo... hàng Trung Quốc”.

“Cũng có người chân thật thì bảo, quả này chỉ gia đình có điều kiện mới “chơi”, bỏ ra gần trăm ngàn mua về để ngắm thì phí tiền. Giờ phải đợi đến ngày cận Tết xem có bán được không thì mới dám nhập, chứ bây giờ nhập về thì ế. Hiện tại cả dãy này cũng chẳng có nhà nào bán quả lạ này” – chị Chung cũng cho biết thêm.

Dưa thần tài Trung Quốc: Rẻ vẫn ế vì quot;không nên ănquot; - 3

“Bán quả lạ, không đảm bảo chất lượng mất khách như chơi” – chủ đại lý hoa quả 274 Khương Trung cho hay.

Dưa lê Thần tài có nguồn gốc từ Trung Quốc, lại được cảnh báo “chỉ nên chơi, không nên ăn” nên rất nhiều người còn dè chừng để đảm bảo sức khỏe của gia đình.

Chị La rao bán dưa thần tài trên facebook (La Vũ) cho biết: “Khoảng gần 1 tháng kinh doanh mặt hàng này, tôi nhận được đặt hàng khoảng 200 cặp, thế là sức mua cũng bình thường, dù giá rẻ hơn nhiều so với các loại quả tạo hình lạ trưng Tết thì dưa thần tài Trung Quốc rẻ hơn rất nhiều".

Tại cac sạp hoa quả lớn dọc các tuyến đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy), đường Nguyễn Trãi, Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân)... một vài chủ cửa hàng cho hay, chưa từng nhập hoặc chỉ nhập dưa lê Thần tài Trung Quốc theo đơn đặt hàng về bán vì quả này bán rất chậm, lại được khuyến cáo không nên ăn.

Chị Thủy, khách hàng chia sẻ: “Thực ra nhìn nó (dưa lê Thần tài) rất đẹp, phúc lộc. Nhưng là hàng Trung Quốc nên tôi không quan tâm lắm. Cứ hoa quả quê hương mà chọn, vừa đảm bảo lại an toàn”.

Theo quan điểm của anh Khải “Người Việt dùng hàng Việt. Cứ khách đặt quả lạ miền Tây thì tôi nhập, còn những quả xuất xứ Trung Quốc thì không”.

Theo Hoàng Hòa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot