Dừng xe khách, phát hiện 4 con voọc đen má trắng quý hiếm

Ngày 02/10/2016 14:51 PM (GMT+7)

Dừng xe khách vi phạm giao thông, CSGT tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện có 4 cá thể voọc đen má trắng quý hiếm đông lạnh được giấu trong các thùng xốp dưới cốp xe.

Rạng sáng ngày 2-10, tại Km 378 trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (tỉnh Thanh Hóa), lực lượng CSGT Trạm Quốc lộ 1A, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, đã phát hiện 1 xe khách chở động vật hoang dã quý hiếm.

Dừng xe khách, phát hiện 4 con voọc đen má trắng quý hiếm - 1

4 cá thể voọc đen má trắng được lực lượng CSGT Thanh Hóa phát hiện bắt giữ

Theo đó, vào khoảng 1 giờ sáng, Tổ tuần tra kiểm soát CSGT đã phát hiện ô tô khách mang BKS 73B-006.59 do anh Phạm Đại Long (SN 1978, ngụ huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển theo hướng Thanh Hóa-Hà Nội, có dấu hiệu vi phạm giao thông.

Kiểm tra tại chỗ, lực lượng CSGT đã phát hiện trên xe khách có nhiều thùng xốp cỡ lớn, bên trong có chứa 4 cá thể động vật hoang dã nghi là voọc đen má trắng được ướp đông được buộc kín trong các túi nilon không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm đồng thời báo cáo sự việc cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa. Qua kiểm tra, lực lượng kiểm lâm xác định 4 cá thể động vật được đựng trong thùng xốp là cá thể voọc đen má trắng. Đây là loài linh trưởng quý hiếm có giá trị khoa học, thẩm mỹ và được xếp vào nhóm nguy cấp cần được bảo vệ.

Theo Tuấn Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự