Được tặng quả chanh "siêu to khổng lồ" 2,6kg, người phụ nữ hoàn toàn chưng hửng khi bổ ra

Khánh Hằng - Ngày 01/09/2021 12:00 PM (GMT+7)

Người phụ nữ nói đùa đây là quả chanh "quái vật" bởi nó có chiều dài gần bằng cẳng tay của cô.

Một quả chanh thông thường chỉ nặng khoảng vài gam nhưng mới đây, một người phụ nữ tại Úc đã khiến nhiều người sửng sốt khi khoe quả chanh "siêu to khổng lồ", nặng tới 2,6 kg.

Cô Melissa Palinkas là một đầu bếp khá nổi tiếng sống tại Tây Úc, sở hữu một vài nhà hàng tại thành phố Perth. Vài ngày trước, cô Melissa đã đăng tải lên trang mạng xã hội cá nhân Instagram một bức ảnh về một quả chanh "quái vật". Đó là một quả chanh aoerosa nặng tới 2,6 kg. Khi cô Melissa đặt quả chanh này cạnh một quả chanh thông thường, kích thước của nó trông càng khổng lồ hơn, to hơn gấp khoảng 10 lần. Quả chanh 2,6 kg này dài gần bằng chiều dài cẳng tay của cô Melissa.

Được tặng quả chanh amp;#34;siêu to khổng lồamp;#34; 2,6kg, người phụ nữ hoàn toàn chưng hửng khi bổ ra - 1

Cô Melissa cho biết, quả chanh đặc biệt này được trồng bởi một cặp vợ chồng nông dân yêu thích cây cối ở thị trấn East Fremantle, vùng ngoại ô phía nam thành phố Perth, Tây Úc. Sau khi thu hoạch chanh vào tháng 6/2021 vừa qua, cặp vợ chồng này đã tặng quả chanh đó cho cô Melissa.

Bị hấp dẫn bởi kích thước khổng lồ của quả chanh, cô Melissa quyết định nhanh chóng bổ nó ra để xem bên trong thế nào và sử dụng làm nguyên liệu nấu ăn. Nào ngờ khi bổ quả chanh ra, hình ảnh bên trong khiến cô hoàn toàn chưng hửng.

Sau khi bổ đôi quả chanh, cô Melissa phát hiện nó cực lớn nhưng hóa ra bên trong chỉ toàn phần cùi. Phần cùi vỏ chiếm đến 2/3 diện tích quả chanh, còn lại là phần múi. Tuy nhiên, cô Melissa không quá thất vọng bởi phần múi của quả chanh này rất mọng nước, tép chanh lớn ngang tép cam và còn rất ngon miệng. Nó có vị ngọt thanh chứ không phải vị chua như quả chanh thông thường. Nhận thấy quả chanh không thích hợp để vắt nước, cô Melissa đã dùng nó để làm món salad.

Được tặng quả chanh amp;#34;siêu to khổng lồamp;#34; 2,6kg, người phụ nữ hoàn toàn chưng hửng khi bổ ra - 2

Cô Melissa chia sẻ: "Nó rất ngọt, vì vậy tôi đã cạo nó để làm món salad chanh aoerosa với bí ngòi, ô liu xanh và nước sốt chanh cháy. Phần ở giữa giống như chanh ngón tay bản địa Úc".

Cô Melissa miêu tả phần cùi của quả chanh "siêu to khổng lồ" này cũng ngọt bùi mà không có chút vị đắng nào. Cô đã dùng phần vỏ chanh để pha một ít nước limoncello tươi - một loại rượu mùi chanh phổ biến của Ý.

Được biết, chanh aoerosa là giống chanh lai giữa quả thanh yên (hay còn gọi là chanh yên) với chanh thông thường. Loại chanh đặc biệt này thường không được trồng thương mại, chỉ được một số người làm vườn trồng với mục đích làm đồ trang trí hoặc sử dụng thay thế quả chanh thông thường trong các món mứt, bánh nướng và một vài công thức nấu ăn khác.

Công nhân mỏ than đào được 10 quả cầu khổng lồ tự đổi màu, choáng nặng khi biết sự thật
10 quả cầu với kích thước khổng lồ đã được tìm thấy ở một mỏ than, có khả năng tự đổi màu khi gặp nước mưa đã khiến ai nấy kinh ngạc không biết chúng...

Chuyện lạ thế giới

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h