Mẹ ruột tố con gái hành hạ con rể

Ngày 15/01/2013 08:13 AM (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Chính, 83 tuổi, ở tổ 4, khóm 9, thị trấn Cái Vồn (Bình Minh, Vĩnh Long) có đơn tố cáo con gái ruột là Nguyễn Thị Y hành hạ con rể Cao Văn Trí.

Bà kể: “Tôi thường xuyên chứng kiến việc con Y hành hạ thằng Châu tàn nhẫn, tôi lên tiếng thì nó chửi rủa, còn hành hung tôi nữa. Không mẹ nào muốn thưa kiện con đẻ nhưng tôi không còn cách nào khác”.

Một người hàng xóm của bà Y cũng nói: “Tội nghiệp ông Châu hiền lành chất phác, cha mẹ anh chị em cũng chẳng còn ai, từ ngày bị tai nạn xe, trở nên lơ ngơ nên bị vợ nhốt và đối xử tàn nhẫn”.

Còn bà Nguyễn Thị Y, 55 tuổi, lại cho rằng chỉ vì tình người nên bà đã cố gắng lo cho người chồng cũ bị tâm thần đã ly hôn. Nói rồi bà Y vào trong nhà cầm ra một tờ quyết định thuận tình ly hôn giữa bà với chồng, được TAND huyện Bình Minh ký và có hiệu lực kể từ ngày 24-5-2009.

Về chứng tâm thần của người chồng cũ, bà Y cho hay, trong vòng chưa đầy 3 năm mà ông Châu đã ba lần bị tai nạn và lần gần đây nhất ông bị chấn thương sọ não gây ra chứng tâm thần.

Lúc này có mặt bà Chính, và bà Chính nói vì con rể của bà không còn đủ sức khỏe nên con gái đã ngoại tình. Hai mẹ con cãi nhau một lúc, bà Chính bỏ về nhà gần đó.

Bà Y gọi con gái dẫn tôi ra phía sau để xem nơi nuôi người chồng đã ly hôn. Một chiếc cũi rộng chừng 2 mét vuông, được đóng tạm phía sau căn nhà tường rộng lớn, nền được tráng xi măng.

Mẹ ruột tố con gái hành hạ con rể - 1
Ông Châu lơ ngơ ngồi bên cạnh cũi.

Một người đàn ông ngồi bên cạnh cũi, vẻ mặt lơ ngơ. Bà Y cho rằng, đóng cũi nuôi ông vì “hễ cứ lúc mọi người sơ ý thì ông lại đi lang thang không biết nẻo về”.

Ông Trần Văn Bảy, Trưởng công an Khóm 9, thị trấn Cái Vồn, xác nhận đã nhiều lần mẹ con bà Chính và bà Y cãi vã, xô xát nhau. Còn trung tá Phan Văn Năm, Trưởng công an thị trấn Cái Vồn, nói sự việc này ông mới biết sau khi xem đơn. “Chúng tôi chưa nhận được đơn nào của người dân về vụ việc này, bây giờ mới biết. Nếu vụ việc đúng như trong đơn nêu, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý, chế tài đối với những người xem thường pháp luật”.

Theo Trung Tính (Tiền Phong)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình