Gái mại dâm Brazil tổ chức đá bóng đòi quyền lợi

Ngày 17/06/2014 09:40 AM (GMT+7)

Hòa chung vào không khí World Cup cuồng nhiệt, gái mại dâm ở Brazil cũng tự tổ chức một trận bóng đá đường phố nhằm kêu gọi quyền bình đẳng cho chính họ.

Những cô gái mại dâm ở Brazil kết hợp với một nhóm truyền giáo đạo Tin Lành đến từ Mỹ đã tự thành lập một câu lạc bộ bóng đá có tên gọi Câu lạc bộ Bóng đá Khỏa thân. Vào ngày 14.6, Hiệp hội Gái mại dâm của bang Minas Gerais đã đứng ra tổ chức một trận đấu giao hữu giữa câu lạc bộ này với một đội bóng của một trường đại học ở thành phố Belo Horizonte của Brazil. Trận đấu diễn ra ngay sau trận đấu Comlombia thắng Hy Lạp 3-0.

Gái mại dâm Brazil tổ chức đá bóng đòi quyền lợi - 1

Trận đấu diễn ra giữa Câu lạc bộ Bóng đá khỏa thân và một đội bóng của trường đại học trên đường phố Belo Horizonte ở Brazil hôm 14.6.

Các “cầu thủ” dùng các cột giao thông làm cột gôn và mặc trang phục thi đấu truyền thống màu vàng - xanh của Brazil. Trận đấu ngẫu hứng của họ đã nhận được những tiếng reo hò, cổ vũ nhiệt tình của người xem.

Gái mại dâm Brazil tổ chức đá bóng đòi quyền lợi - 2

Các "cầu thủ" ăn mừng bàn thắng.

"Cầu thủ” Patricia Bonges của đội Bóng đá khỏa thân chia sẻ: "Chúng tôi đều có quyền giống như tất cả mọi người. Không ai có quyền tước đoạt những quyền đó chỉ vì chúng tôi là gái mại dâm. Thông qua trận đấu này chúng tôi muốn phá vỡ định kiến và sự kỳ thị đó".

Gái mại dâm Brazil tổ chức đá bóng đòi quyền lợi - 3

Trận đấu đã thu hút nhiều người đến xem

Năm 2013, Hiệp hội Gái mại dâm bang Minas Gerais cũng mở các lớp học tiếng Anh miễn phí cho khoảng 80.000 gái mại dâm nhằm chuẩn bị tốt nhất cho "lực lượng gái mại dâm Brazil” hành nghề thuận lợi trong World Cup 2014. Bà Cida Vieira, Chủ tịch của Hiệp hội chia sẻ: "Sẽ có lợi hơn rất nhiều nếu các cô gái của chúng tôi có thể sử dụng tiếng Anh bởi họ có thể giao tiếp với khách hàng, thỏa thuận về giá cả và phục vụ chu đáo hơn”.

Dù nghề mại dâm là hợp pháp ở xứ sở Samba nhưng các cô gái hoạt động trong ngành công nghiệp tình dục vẫn là nhóm đối tượng lâu nay bị coi thường và xâm hại những quyền lợi cơ bản trong xã hội. Hiệp hội gái mại dâm bang Minas Gerais cũng đang mở chiến dịch kêu gọi các cơ quan chức năng đối xử với “nghề mại dâm” bình đẳng như mọi nghề khác trong xã hội.

Theo Bình Nguyên (Dân Việt/ RT)
Nguồn:

Tin liên quan