Gặp gỡ doanh nhân 11 tuổi kiếm hàng tỷ đồng mỗi năm

Ngày 12/11/2015 09:26 AM (GMT+7)

Henry Patterson (11 tuổi) đến từ Lidlington (Bedfordshire , Anh) đã sở hữu cửa hàng riêng và thu nhập hơn 34 triệu/ tuần. Hiện tại sản phẩm kẹo của Henry đã có mặt ở hơn 70 công ty khác nhau.

“Tài không đợi tuổi” chính là câu nói chính xác dành tặng cho cậu bé Henry Patterson. Ở độ tuổi 11, trong khi những đứa trẻ cùng trang lứa vẫn hồn nhiên vui chơi thì Henry đã trở thành một ông chủ nhỏ với doanh thu lên đến 34 triệu mỗi tuần.

Mặc dù có ý định kinh doanh khi mới lên 5 tuổi nhưng phải đến 7 tuổi, Henry mới thực hiện được ước mơ của mình. Mặt hàng đầu tiên của cậu bé là những túi phân bón với giá 1 bảng Anh (khoảng 34.000 VNĐ). “Mặc dù sản phẩm này có chút mùi nhưng cháu cảm thấy hứng thú”, Henry vui vẻ chia sẻ.

Gặp gỡ doanh nhân 11 tuổi kiếm hàng tỷ đồng mỗi năm - 1
Doanh nhân nhí Henry Patterson, 11 tuổi chụp ảnh trước cửa hàng của chính mình

Sau đó, Henry đã bắt đầu chuyển hướng sang hình thức bán hàng online bằng cách bán các sản phẩn mua được từ các cửa hàng từ thiện trên trang eBay. Việc kinh doanh thuận lợi giúp Henry, cậu học trò của trường Buckingham, được vinh danh tại Great British Entrepreneur Awards (giải thưởng tôn vinh doanh nhân của nước Anh) vào năm 2014. Tiếp nối thành công đó, Henry đã tự mở cửa hàng bánh kẹo dành cho trẻ em.

Gặp gỡ doanh nhân 11 tuổi kiếm hàng tỷ đồng mỗi năm - 2
Henry đã bắt tay vào việc kinh doanh khi mới lên 7 tuổi

Bằng khoản thu nhập của mình cộng với số tiền tài trợ khoảng 580 triệu, Henry bắt tay vào việc kinh doanh sách truyện cùng với các sản phẩm dành cho trẻ em mang hình dáng những nhân vật đáng yêu trong cuốn truyện tranh của mình.

“Những người bạn học của cháu rất vui mừng về công việc kinh doanh thuật lợi, nhưng cháu không nói chuyện về tiền bạc hay nói chi tiết về công việc quá nhiều cho các bạn”, Henry chia sẻ.

Gặp gỡ doanh nhân 11 tuổi kiếm hàng tỷ đồng mỗi năm - 3
Việc kinh doanh thuận lợi giúp Henry, cậu học trò của trường Buckingham, được vinh danh tại Great British Entrepreneur Awards (giải thưởng tôn vinh doanh nhân của nước Anh) vào năm 2014.

Theo thống kê thu nhập, doanh nhân nhí Henry cho biết mỗi tuần cửa hàng thu về hơn 34 triệu. Doanh thu hàng năm của Henry vượt quá con số 65.000 bảng Anh (gần 2 tỷ đồng). Và hiện tại các sản phẩm tại cửa hàng đã được phân phối bởi 70 công ty khách nhau.

NNM (huffingtonpost)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot