Gặp lính cứu hỏa trong bức ảnh ôm bé gái gây xúc động

Ngày 14/10/2015 07:57 AM (GMT+7)

“Khi nhận cháu bé từ tôi, mẹ và bà bé gái cảm ơn tôi và đồng đội. Nụ cười sau khi thoát nạn của họ khiến tôi rất hạnh phúc. Nụ cười ấy tiếp thêm cho tôi sức mạnh để tiếp tục chiến đấu”, thượng sĩ Nguyễn Văn Huy chia sẻ.

Bế cháu bé 2 tuổi từ tầng 17

Sau vụ cháy tại chung cư CT4A, khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội) tối 11.10, trên Facebook lan truyền hình ảnh một chiến sĩ cảnh sát PCCC ôm chặt một bé gái từ chung cư đưa ra bên ngoài. Nhiều ý kiến bày tỏ lòng cảm phục chiến sĩ PCCC trong cơn hỏa hoạn.

“Thực sự tôi đã khóc khi xem bức ảnh này. Cảm ơn các anh, những người anh hùng”, nickname Nguyễn Ngọc bình luận về bức ảnh.

Theo tìm hiểu của PV, chiến sĩ PCCC trong bức ảnh gây xúc động trên là thượng sĩ Nguyễn Văn Huy (SN 1992, ở Đông Hưng, Thái Bình). Thượng sĩ Huy đang công tác tại Đội Cứu hộ, cứu nạn của Phòng Cảnh sát PCCC số 8, Sở PCCC Hà Nội.

Chia sẻ với chúng tôi về bức ảnh, thượng sĩ Huy cho biết, anh rất bất ngờ khi bức ảnh này xuất hiện trên báo và được chia sẻ rộng rãi. Anh không biết có người đã chụp ảnh khi anh đang làm nhiệm vụ. Thượng sĩ Huy cũng rất xúc động khi nhận được rất nhiều lời động viên chia sẻ từ cộng đồng.

Gặp lính cứu hỏa trong bức ảnh ôm bé gái gây xúc động - 1

Hình ảnh thượng sĩ Huy giải cứu bé gái trong chung cư CT4 khiến nhiều người xúc động.

“Việc dập lửa, cứu người là công việc của những người lính cứu hỏa như chúng tôi. Vì vậy, khi phát hiện người gặp nạn, dù có khó khăn, nguy hiểm thế nào, chúng tôi cũng phải tìm mọi biện pháp để giải cứu họ an toàn. Tuy nhiên, khi nghe mọi người động viên, chia sẻ, tôi thấy rất hạnh phúc”, thượng sĩ Huy chia sẻ.

Nhớ lại giây phút giải cứu cháu bé, thượng sĩ Nguyễn Văn Huy kể: Khoảng hơn 21 giờ tối 11.10, anh cùng đồng đội tới chi viện chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại chung cư CT4.

Vừa tới nơi, thượng sĩ Huy cùng đồng đội là hạ sĩ Nguyễn Văn Thành nhận được lệnh từ chỉ huy lập tức lên tầng 17 cứu người mắc kẹt.

“Nhận được lệnh, tôi cùng anh Thành vội đeo khẩu trang rồi leo từ tầng 1 lên tầng 17 theo lối cầu thanh thoát hiểm. Tới nơi, chúng tôi phát hiện trong một căn hộ có bé gái khoảng 2 tuổi cùng mẹ và bà đang đứng ngoài ban công kêu cứu.

Tôi vội hỏi “Bác, chị và cháu có sao không?”. Họ trả lời “không sao” nhưng rất tâm lý rất căng thẳng. Tôi bảo mẹ cháu bé đưa tôi bế cháu và đi lấy khẩu trang, khăn mặt nhúng nước bịt vào mặt chống khói độc để chúng tôi đưa xuống dưới.

Lúc này, hạ sĩ Thành dìu bà cháu bé, còn tôi đưa hai mẹ con cháu bé xuống dưới. Tôi bế bé trước ngực, để mặt cháu úp ào vai để khói độc đỡ xộc vào mặt cháu. Khi bế, tay phải tôi giữ đầu và chiếc khăn ướt trước mặt cháu bé để cháu không hít phải khói độc, tay trái tôi ôm thân cháu và cầm đèn pin soi đường xuống.

Để đảm bảo an toàn, tôi bảo mẹ cháu bé bám vào lưng mình để di chuyển xuống dưới. Mất khoảng 10 phút, tôi và mẹ con cháu bé thoát ra ngoài an toàn. Tôi kiểm tra sức khỏe cho cháu bé. Khi thấy cháu bé an toàn, tôi đã trao lại cho mẹ cháu”, thượng sĩ Nguyễn Văn Huy kể lại.

Gặp lính cứu hỏa trong bức ảnh ôm bé gái gây xúc động - 2

Thượng sĩ Huy mong muốn được cống hiến hết đời trong lực lượng PCCC.

Khi chúng tôi hỏi, anh có mệt không sau khi bế cháu bé từ 17 xuống dưới đất? Anh lính cứu hỏa 23 tuổi mỉm cười trả lời, lúc đó anh quên hết mệt mỏi vì tâm trí chỉ nghĩ tới việc đưa hai mẹ con cháu bé nhanh chóng thoát khỏi tòa nhà.

“Khi nhận cháu bé từ tôi, mẹ và bà bé gái cảm ơn tôi và các đồng đội. Nụ cười sau khi thoát nạn của họ khiến tôi rất hạnh phúc. Nụ cười ấy tiếp thêm cho tôi sức mạnh để tiếp tục chiến đấu”, thượng sĩ Nguyễn Văn Huy chia sẻ.

Từng đụng... cá sấu trong lúc cứu hỏa

Thượng sĩ Nguyễn Văn Huy cho biết, anh đã có 4 năm gắn bó với ngành phòng cháy, chữa cháy. Tính tới thời điểm hiện tại, anh đã tham gia chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn hơn 100 vụ hỏa hoạn.

Thượng sĩ Huy chia sẻ, anh từng đụng phải cá sấu trong một lần chữa cháy tại xưởng gỗ ở phường Trần Phú, Hoàng Mai, Hà Nội.

“Do xưởng gỗ cháy lớn nên chúng tôi phải hút nước từ hồ nước của chủ xưởng để dập lửa. Nhưng sau đó đầu ống hút nước bị rác bám vào không thể lấy nước nên tôi xuống gỡ. Khi tôi đang gỡ rác thì bất ngờ bị một vật cứng đâm vào lưng, tôi giật mình quay lại thấy một con cá sấu đang bò đi. Tôi vội nhảy lên bờ. Hỏi chủ nhà mới biết, nhà ông này nuôi 2 con cá sấu, trong đó 1 con bị sổng chuồng”, thượng sĩ Huy nhớ lại.

Thượng sĩ Huy tâm sự, dù thường xuyên đối mặt với nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm nhưng anh mong muốn sẽ được gắn bó trọn đời với lực lượng PCCC.

Trao đổi với PV, thiếu tá Khúc Nguyên Khánh, Đội trưởng Đội cứu nạn, cứu hộ - Phòng Cảnh sát PCCC số 8 cho biết, quá trình công tác tại đơn vị, thượng sĩ Nguyễn Văn Huy là chiến sĩ có năng lực, được đồng đội yêu quý. Mỗi khi được giao nhiệm vụ, anh Huy luôn hoàn thành xuất sắc.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự