Gia cảnh bi đát của người mẹ bị con đẻ dùng dây siết cổ

Ngày 15/07/2015 10:39 AM (GMT+7)

Thỉnh thoảng giỗ chạp, cưới hỏi trong làng bà V vẫn thường được Khánh chở đi. Căn nhà nhỏ chỉ có hai mẹ nương tựa vào nhau.

Giây phút hãi hùng

Liên quan đến vụ án con trai dùng dây siết cổ mẹ đẻ tử vong tại xóm 17 xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) mà chúng tôi thông tin chiều 14/7, PV Báo Gia đình & Xã hội đã tìm về địa phương để tìm hiểu thêm về sự việc đau lòng.

Nhiều hàng xóm sống cạnh nhà bà N.T.V (51 tuổi, nạn nhân, bị con trai là Vương Đình Khánh sát hại) cùng nhận định: "Nếu Khánh bình thường thì không bao giờ mẹ nó phải chết thảm dưới bàn tay của nó. Chúng tôi cũng đã từng khuyên bà ấy gửi con vào trung tâm cộng đồng nhưng bà ấy thương con nên không đành, nào ngờ phút chốc tang thương như vậy".

Kể lại với phóng viên Báo Gia đình & Xã hội, bà Phan Thị Vận gần nhà nạn nhân cho biết: "Buổi sáng hôm xảy ra sự việc, vẫn thấy Khánh đạp xe đi mua một gói thuốc lá và 2 hộp sữa như mọi lần nên cũng không để ý. Chỉ khoảng mấy phút sau, nghe đứa cháu hét toáng lên khiến tôi bủn rủn. Biết có chuyện không lành, tôi vội vã chạy sang thì thấy Khánh liên tục hút thuốc lá, miệng lẩm bẩm điều gì đó. Nhìn thái độ thằng Khánh lúc đó không bình thường khiến tôi sợ hãi, tim đập thình thịch".

Gia cảnh bi đát của người mẹ bị con đẻ dùng dây siết cổ - 1

Những người hàng xóm vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về vụ việc. Ảnh Hồ Hà

Nhiều người hàng xóm khác cũng nói Khánh là người có vấn đề về thần kinh. Bà V đã từng đưa con đi bệnh viện tâm thần điều trị 2 lần.

Theo người dân, bình thường thì trông Khánh rất hiền lành, mau miệng, gặp ai cũng chào từ xa nhưng mỗi khi bị kích động điều gì, thần kinh có vấn đề là thường chửi bới hoặc đánh mẹ.

Người đàn bà bất hạnh

Sáng 14/7, đám tang bà V đã được tổ chức theo nghi lễ tại địa phương. Hai người con của bà gồm một gái và một trai, đều là anh chị của Khánh, đang ở miền Nam đã kịp về chịu tang mẹ.

Theo lời kể của hàng xóm thì gia cảnh bà V vô cùng đáng thương. Sau 3 lần sinh được 2 trai, một gái thì chồng theo người khác bỏ lại bà một nách nuôi 3 đứa con thơ.

Hai đứa con đầu đều học rất giỏi, ra trường đều tự mình bươn chải kiếm việc làm. Duy chỉ có Khánh là “không bình thường” từ nhỏ. Sau mấy năm đến trường thì Khánh ở nhà với mẹ, quanh quẩn trong nhà. Thỉnh thoảng giỗ chạp, cưới hỏi trong làng bà V vẫn thường được Khánh chở đi. Căn nhà nhỏ chỉ có hai mẹ con sinh sống, nương tựa vào nhau.

Gia cảnh bi đát của người mẹ bị con đẻ dùng dây siết cổ - 2

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng đau lòng. Ảnh Hồ Hà

Cách đây mấy năm, chồng bà V sau khi trở về đã àm nhà trong vườn nhưng được một thời gian thì đột nhiên treo cổ tự vẫn.

Bỏ nhau rồi, nhưng vì tình nghĩa nên bà V vẫn lo chuyện ma chay rồi thờ cúng chồng chu đáo. Và cuối cùng, người đàn bà tội nghiệp đã chết thảm dưới bàn tay của đứa con do mình dứt ruột đẻ ra.

Thượng tá Nguyễn Tất Thắng – Trưởng Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Vương Đình Khánh (SN 1994) về hành vi giết người.

Trước đó, lúc đưa nạn nhân N.T.V ra ngoài để tổ chức khám nghiệm tử thi thì nạn nhân bị ói cơm ra ngoài. Cùng với khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y kết luận nạn nhân tử vong sau khi ăn cơm tối và do bị siết cổ dẫn tới ngạt thở.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra Vương Đình Khánh khai nhận hành vi dùng dây màn mà đối tượng thường dùng để tập thể dục hàng ngày siết cổ mẹ đến chết.

Khánh cũng thú nhận rằng do “hận” mẹ vì mắng Khánh là đồ tâm thần. Sau khi giết mẹ xong, Khánh đã dùng bật lửa đốt dây màn để phi tang.

Thượng tá Thắng cũng cho biết, đối tượng có vấn đề về thần kinh, lúc tỉnh táo, nhưng có lúc không bình thường.

Theo Hồ Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự