Gia cảnh của nữ lao công bị lái xe taxi tông tử vong: Thân cò lặn lội nuôi con

Ngày 08/07/2019 09:52 AM (GMT+7)

Căn nhà nhỏ của mẹ con chị Băng nằm ở ngôi làng ven sông ngoại thành Hà Nội. Chồng của chị mất cách đây 3 năm và từ đó mình chị gồng gánh nuôi 2 cậu con trai.

Như Dân Việt đã đưa tin, nạn nhân của vụ việc đau lòng trên là chị Nguyễn Thanh Băng (SN 1968, Đặng Xá, Gia Lâm, TP.Hà Nội). Chị Băng tử nạn khi đang làm việc trên đường Phúc Lợi (Long Biên) sáng 6/7.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Tặng (em chồng chị Băng) cho biết, gia đình chị dâu đã quá khổ, bây giờ lại gặp thêm sự việc này, không biết những ngày tháng tiếp theo sẽ thế nào.

Gia cảnh của nữ lao công bị lái xe taxi tông tử vong: Thân cò lặn lội nuôi con - 1

Hiện trường vụ tai nạn khiến nữ lao công tử vong.

Kể về cuộc điện thoại “như sét đánh” của cháu trai (con trai đầu của chị Băng), anh Tặng không thể tả lại lúc đấy anh đã luống cuống, hoảng hốt như thế nào.

Theo lời em chồng nạn nhân, anh nhận được tin chị Băng gặp nạn khi đang làm trên đường vào khoảng gần 7h ngày 6/7.

Gia cảnh của nữ lao công bị lái xe taxi tông tử vong: Thân cò lặn lội nuôi con - 2

Anh Tặng cho biết, sắp tới có khả năng sẽ đón cả 2 con chị Băng về để tiện chăm sóc khi 2 cháu đã mất cả bố và mẹ.

Theo lời anh Tặng, chồng chị Băng mới mất cách đây 3 năm, chị Băng một mình nuôi 2 con là Nguyễn Hoàng V. (SN 1993) và Nguyễn Hoàng N. (SN 2000). Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn, nay gặp cảnh này càng thêm trớ trêu.

Trao đổi trên Vietnamnet, chị Nguyễn Thị Chiên (chị gái nữ lao công) cho biết, nhà đông anh chị em nên từ nhỏ chị Băng đã phải bươn chải, lao động vất vả. Sau khi lấy chồng, hoàn cảnh của gia đình em gái cũng không khá lên là bao, 2 vợ chồng chị Băng trước làm nông, năm 1997 tích cóp vay mượn mãi mới xây được căn nhà. Xây nhà xong, chồng chị đổ bệnh, đau ốm liên miên, đến năm 2016 thì qua đời.

Chị Băng phải làm nhiều công việc, cách đây 4 năm chị được nhận vào làm lao công của công ty môi trường, lương tháng chỉ hơn 3 triệu nhưng vẫn cố gắng ngày đêm để nuôi người con trai thứ 2 đang học cao đẳng.

"Cách đây 2 hôm là giỗ bà ngoại, nay thì mẹ 2 cháu mất, giữa tháng này là tròn 3 năm ngày mất của bố nó, cuối tháng là giỗ ông bà nội, hoàn cảnh của 2 anh em nó thật đáng thương", chị Chiên chua xót nói.

"Nhà cửa tuềnh toàng, hư hỏng nặng, bên trong không có đồ đạc gì nhiều, mẹ con nó tiết kiệm mãi mới mua được bộ bàn ghế với cái tivi. Thương em ấy lắm, em ấy là người tốt, lại rất vui vẻ chịu khó. Gia cảnh khó khăn phải làm cả ngày cả đêm mới có chút tiền lo cho gia đình", chị Chiên nói tiếp.

Hàng ngày không kể mưa nắng, mùa đông hay hè, cứ 4h30 sáng chị Băng đạp xe đi làm bên quận Long Biên, cách nhà gần chục km. Mới đây chị sắm được xe đạp điện nên việc đi lại đỡ vất vả hơn, nhưng bệnh mờ mắt và nhiều thứ bệnh khác vẫn đeo bám khiến đau ốm thường xuyên. Đến buổi trưa chị thường tranh thủ chạy về nhà để ăn cùng các con.

Chị Chiên cho biết thêm em gái mình không có một ngày nào rảnh rỗi, ngoài công việc lao công thường nhật, người phụ nữ tần tảo ấy còn tranh thủ đêm nhận thêm việc của công ty may.

Theo Zing, căn nhà nhỏ của mẹ con chị Băng nằm ở ngôi làng ven sông ngoại thành Hà Nội. Chị là công nhân vệ sinh của Công ty Môi trường Đô thị Phú Mỹ. 

Ca làm việc của chị Băng bắt đầu lúc 4h, khi đường phố còn chưa sáng, người dân còn say giấc ngủ.

Để có thêm tiền trang trải cuộc sống, chị gắng gượng làm tăng ca và chờ 2 đứa con trưởng thành. Nhiều lần, chị tranh thủ giờ nghỉ trưa để làm công việc rút chỉ cho một công ty may ở gần nhà với mức thù lao 10.000 đồng/2 giờ làm việc.

Năm 2018, con trai cả của chị Băng xin được công việc tại công ty sản xuất nhựa gần nhà nên kinh tế gia đình dần ổn định.

Rạng sáng 6/7, công nhân vệ sinh Nguyễn Thanh Băng làm việc ở đường Phúc Lợi (Long Biên) thì bị ôtô biển số 29A tông tử vong. Tài xế lái xe rời khỏi hiện trường sau tai nạn.

Sau đó không lâu, gia đình tài xế đến bệnh viện xin lỗi thân nhân người bị nạn. Trưa cùng ngày, tài xế đến cơ quan công an trình diện.

Nữ tài xế lái Mercedes tông liên hoàn 7 xe máy, người văng la liệt
Vừa đổ dốc cầu Nguyễn Tri Phương, chiếc ô tô đã tông hàng loạt xe máy ở giao lộ.
Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội