Gia đình 3 người liên tục mua thiết bị phẫu thuật, cảnh tượng trong phòng ngủ gây ám ảnh

Khánh Hằng - Ngày 10/11/2021 14:30 PM (GMT+7)

Một dược sĩ đã bắt đầu cảm thấy nghi ngờ sau khi gia đình này liên tục mua những thiết bị phẫu thuật.

Theo The Sun đưa tin, 3 thành viên trong một gia đình ở thị trấn Helmsley, hạt Bắc Yorkshire, nước Anh, đã bị buộc tội che giấu thi thể người thân đã khuất của mình trong khoảng 6 tuần trước khi bị phát hiện. Tuy nhiên cuối cùng, 3 người này lại không bị tòa án truy tố.

Công tố viên Sarah Tyrer cho biết trong một phiên điều trần rằng vụ việc xảy ra vào hồi tháng 9/2018. Một dược sĩ làm việc trong quầy thuốc tại Trung tâm Y tế Phẫu thuật Helmsley đã gọi điện báo cáo với cảnh sát địa phương rằng cô ấy cảm thấy lo ngại và nghi ngờ sau khi nhận thấy một gia đình 3 người thường xuyên đến mua thiết bị y tế và phẫu thuật. Nữ dược sĩ này nghi ngờ rằng gia đình này đang che giấu một xác chết.

Sau khi nhận được tin báo, cùng ngày hôm đó, cảnh sát thị trấn Helmsley đã tới căn nhà của gia đình trên để điều tra. Đây là một gia đình gốc Nhật Bản, sinh sống tại Anh. Khi lục soát một căn phòng ngủ đáng nghi, cảnh sát sốc nặng khi tìm thấy thi thể một người phụ nữ đang phân hủy nằm trên giường.

Nạn nhân Rina Yasutake, 49 tuổi.

Nạn nhân Rina Yasutake, 49 tuổi.

Thi thể người phụ nữ được xác định thuộc về cô Rina Yasutake, 49 tuổi. Thi thể cô được tìm thấy trong tình trạng phân hủy nặng. Kết quả giám định pháp y cho thấy cô Rina đã qua đời khoảng 6 tuần trước khi được tìm thấy.

Ngay sau đó, những người thân trong gia đình cô Rina bao gồm: người mẹ Michiko 76 tuổi, em trai Takahiro 47 tuổi và chị gái Yoshika 52 tuổi, đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc che giấu thi thể.

Công tố viên Sarah Tyrer nói: "Cảnh sát đã nhận được tin báo từ một dược sĩ trong quầy thuốc tại Trung tâm Y tế Phẫu thuật Helmsley rằng cô ấy đang lo ngại về việc một cặp vợ chồng người Nhật Bản mua quá nhiều thiết bị phẫu thuật. Dược sĩ này lo ngại việc này có thể liên quan đến cái chết của một ai đó. Cùng ngày, cảnh sát đã tới ngôi nhà để kiểm tra, tìm thấy một thi thể nằm trên nệm trong phòng ngủ, trong tình trạng phân hủy nặng".

Trước đây, nạn nhân Rina đã theo học và tốt nghiệp trường Đại học Cambridge (Anh). Cô Sarah Matthews, bạn học cũ của cô Rina, cho biết họ đã theo học trường nội trú độc lập Queen Mary’s dành cho nữ sinh trong khuôn viên Duncombe Park gần Helmsley từ tháng 9/1980 đến tháng 7/1986.

 Bà Michiko và 2 người con là Takahiro và Yoshika.

 Bà Michiko và 2 người con là Takahiro và Yoshika.

Cô Sarah chia sẻ: "Tôi ở cùng ký túc xá với Rina và một người bạn khác trong 2 năm. Rina là một người chăm chỉ với một tương lai tươi sáng. Cô ấy là một nghệ sĩ tuyệt vời và là một cô gái đáng yêu. Cô ấy trầm tính và chăm học nhưng rất có khiếu hài hước. Cô ấy cũng tham gia vào nhiều hoạt động của trường. Tôi rất sốc và đau buồn trước sự ra đi của cô ấy".

Thông qua điều tra, cảnh sát nhận định cô Rina chết vì nguyên nhân tự nhiên. Họ đã loại bỏ trường hợp đây là một vụ giết người. Tuy nhiên, người mẹ, anh trai và chị gái của cô Rina vẫn bị điều tra vì che giấu thi thể. Không ai hiểu nổi tại sao họ lại làm như vậy mà không đưa thi thể cô Rina đi an táng.

Mới đây, tòa án hạt Bắc Yorkshire đã đưa vụ việc này ra xét xử. Thẩm phán Sean Morris cho biết: "Ba bị cáo này mắc chứng bệnh tâm thần cực kỳ hiếm gặp, điều này đã tạo nên một tình huống có một không hai cho các phiên tòa hình sự". 

Tòa án đã không đưa ra bất cứ bằng chứng nào, còn bên công tố viên cho biết việc theo đuổi vụ việc ra xét xử sẽ không có lợi cho công chúng. Cuối cùng, bà Michiko và 2 người con là Takahiro và Yoshika đã không bị truy tố.

Bố dượng phát hiện con gái riêng lên giường với bạn trai, chẳng ngờ gây bi kịch đẫm máu
Chứng kiến cô con gái tuổi teen đang "lên giường" với bạn trai, người bố dượng liền tới ngăn cản, không ngờ lại gây ra bi kịch.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự