Gia đình đau đớn chờ thi thể ngư dân chết khi bị tàu lạ đâm

Ngày 27/05/2014 10:15 AM (GMT+7)

Ngày mai 27/5, thi thể ngư dân trên tàu cá bị tàu "lạ" đâm chìm sáng 25/5 sẽ được đưa về đảo Lý Sơn bằng đường bộ. Tại quê nhà, gia đình đang chuẩn bị hậu sự.

3h sáng ngày 25/5, trong lúc đang nghỉ đêm tại ở ngư trường Vịnh Bắc Bộ (Hải Phòng), tàu cá mang số hiệu QN 96180 TS do thuyền trưởng Đặng Giùm bị tàu "lạ" đâm trực diện vào ca bin rất mạnh khiến tàu nghiêng hẳn và lật chìm. 

Qua xác minh ban đầu, trên tàu gồm thuyền trưởng (chủ tàu) Đặng Giùm (62 tuổi) ngụ tại Khu dân cư số 10 xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi và 6 thuyền viên Trần Quang Đông (49 tuổi); Đặng Văn Lai (46 tuổi); Lê Văn Cương ( 50 tuổi); Đặng Ngọc Lễ (33 tuổi) - con trai thuyền trưởng Đặng Giùm; Nguyễn Văn Thành (35 tuổi); Đặng Quang Hoành (27 tuổi). Tất cả đều là ngư dân xã An Vĩnh.

Gia đình đau đớn chờ thi thể ngư dân chết khi bị tàu lạ đâm - 1

Anh Đặng Phê - con trai ngư dân Đặng Giùm bần thần khi biết cha tử nạn trên biển do tàu "lạ" đâm.

Cú đâm quá mạnh và bất ngờ khiến tàu chìm, ông Đặng Giùm bị thương nặng. Các thuyền viên vội đưa ông Giùm vào thúng nhỏ (mủng) thoát ra khỏi tàu. Tuy nhiên, do không kịp ra khỏi tàu cá, thuyền viên Trần Quang Đông đã bị chìm theo tàu và mất tích.

Cả 6 người trên thúng vừa vật lộn với đại dương, vừa sơ cứu thuyền trưởng đến khoảng 8h sáng thì gặp được thuyền của anh Đinh Văn Sửa (sinh 1975,) ngụ tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, cứu vớt rồi đưa về đảo Cô Tô để cấp cứu. Tuy nhiên do bị thương quá nặng và lênh đênh trên biển trong thời gian dài nên ông Đặng Giùm đã tử vong trên đường về đảo Cô Tô vào khoảng 9h sáng cùng ngày.

Đến khoảng 16h ngày 25/5, tàu mang thi thể ông Đặng Giùm cùng 5 thuyền viên còn lại về đến Cô Tô. 

Huyện đảo Cô Tô cùng các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện các biện pháp sơ cứu những người bị thương, làm các thủ tục pháp lý theo quy định và phối hợp với cơ quan tỉnh Quảng Ngãi để trao đổi xác minh thông tin. Đồng thời, đơn vị này cũng đã điều lực lượng tìm kiếm cứu nạn ra khu vực tàu bị đâm chìm để thực hiện việc tìm kiếm cứu nạn.

Gia đình đau đớn chờ thi thể ngư dân chết khi bị tàu lạ đâm - 2

Nơi quê nhà, gia đình thuyền trưởng Đặng Giùm đã chuẩn bị lo hậu sự.

Sau khi nhận thông tin, sáng nay, ngày 26/5, gia đình ông Giùm tại xã An Vĩnh đã chuẩn bị lo hậu sự để sáng mai (27/5) thực hiện nghi lễ mai táng theo phong tục địa phương khi thi thể ông Giùm được đưa về đảo theo đường bộ.

Theo lời các ngư dân sống sót kể lại, do lúc bị đâm trời rất tối và đèn pha của tàu "lạ" rất sáng, cộng với việc bị tấn công bất ngờ, các ngư dân chỉ tập trung lo việc cứu người và chống chọi nên không nhìn thấy số hiệu của tàu lạ. Tuy nhiên, các thuyền viên cho biết, họ đã nghe được tiếng quát tháo bằng ngoại ngữ từ con tàu đó.

Theo Hoàng Anh-Nguyễn Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan