Gia Lai: 61 học sinh nhập viên sau tiêm vắc-xin

Ngày 28/11/2014 07:36 AM (GMT+7)

Thống kê của Sở Y tế tỉnh Gia Lai sau 2 đợt tổ chức tiêm phòng vắc-xin Sởi – rubella mở rộng, trên toàn tỉnh có đến 61 trường hợp học sinh phải nhập viện cấp cứu do bị phản ứng sốc.

Các huyện, thị xã có nhiều trường hợp phải nhập viện cấp cứu như: Thị xã Ayun Pa 24 trường hợp, huyện Ia Grai 7 trường hợp… Tất cả các trường hợp có phản ứng sau tiêm chủng đều được cán bộ y tế xử lý kịp thời và ổn định sức khỏe.

Bác sĩ Đoàn Mạnh Thắng - Trưởng phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế tỉnh Gia Lai) - khẳng định: “Đây không phải là sự cố tiêm chủng. Sở Y tế Gia Lai đã kiểm tra và có phiếu điều tra tất cả các trường hợp có phản ứng sau tiêm chủng. Hầu hết các trường hợp trẻ có phản ứng sau tiêm vừa rồi là do phản ứng stress dây chuyền”.

Gia Lai: 61 học sinh nhập viên sau tiêm vắc-xin - 1

Các bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhi có phản ứng sốc sau tiêm vắc-xin. Ảnh: H. Thanh/NLĐO

Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã kiểm tra toàn bộ quy trình tiêm chủng từ khâu vận chuyển, bảo quản vắc-xin đến các khâu khám sàng lọc, tư vấn trước sau tiêm, trong khi tiêm là đảm bảo an toàn, đúng quy định. Tất cả các cán bộ tiêm chủng từ tỉnh đến huyện, xã đã được tập huấn về tiêm chủng.

Các đội cấp cứu lưu động chuẩn bị đủ người, phương tiện, thuốc và luôn trực 24/24 giờ, sẵn sàng để xử lý các tình huống xảy ra. Trẻ có phản ứng sau tiêm chủng khi đưa vào cơ sở y tế đều phải được lưu lại 24 giờ để theo dõi, khi ổn định sức khỏe mới cho về nhà.

Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan