Giả thiết rợn người vụ thanh niên chết bên trạm biến thế

Ngày 03/03/2014 10:56 AM (GMT+7)

Khoảng 6h15', trong lúc đi tập thể dục buổi sáng, ông Phan Văn Thắng trú tại xóm 15, xã Giao Thịnh, huyện Giao Thủy vô tình phát hiện xác một nam thanh niên đang nằm chết bên trạm biến thế.

Trạm biến thế thuộc địa phận thôn Minh Đường, xã Giao Thịnh. Ngay lập tức vụ việc được trình báo đến cơ quan chức năng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, công an huyện Giao Thủy và các phòng ban chức năng của Công an tỉnh Nam Định vẫn chưa xác minh được danh tính nạn nhân. Dư luận địa phương đang rộ lên tin đồn: Nạn nhân đã bị giết ở một nơi nào đó, rồi đưa đến đây tạo hiện trường giả?

Giả thiết rợn người vụ thanh niên chết bên trạm biến thế - 1

Nam thanh niên chết bên ống cống, gần trạm điện thế.

Xác chết bên trạm biến thế

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được từ quần chúng nhân dân thì khoảng 6h15' ngày 26/2, trong lúc đi tập thể dục về và đang trên đường ra thăm ruộng lúa thì ông Thắng vô tình phát hiện dưới trạm điện số 4 Thịnh Tiến, ven tỉnh lộ 37 có một nam thanh niên nằm sấp bất động. Tiến lại gần, ông Thịnh nhận thấy một chân của người thanh niên này để vào trong ống cống, một chân để ra ngoài. Một chiếc giày được cho là của người này bị rơi hẳn ra ngoài. Trước sự việc bất thường trên, ông Thắng vội chạy vào nhà bà Phạm Thị Thúy và ông Đỗ Văn Thưởng để gọi những người này ra cùng đưa thanh niên kia đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi tiến lại gần, bằng mắt thường và sờ vào mũi của người đó, cả ba nhận ra người thanh niên kia đã tử vong. Ông Thắng cho biết: "Trước tôi hay đi thể dục cùng với hai người trong xóm. Hôm ấy do mấy hôm trước thời tiết rét đậm, nghĩ tới mấy mảnh ruộng vừa mới cấy nên tôi quay về hướng này để xem thế nào thì phát hiện ra xác chết trên".

Được biết, sau khi phát hiện vụ việc bất thường trên, vợ chồng ông Thưởng đã trình báo trưởng thôn. Nhận được tin báo, công an xã Giao Thịnh lập tức xuống hiện trường. Theo ghi nhận của cơ quan công an, nạn nhân là một nam thanh niên độ tuổi dưới 30, mặc quần bò màu xanh, áo phao màu nâu nhạt, viền trắng...

Ngay sau đó, vụ việc được báo cáo lên Công an huyện Giao Thủy, Công an tỉnh Nam Định nhằm khẩn trương điều tra danh tính của nạn nhân.

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Bùi Văn Duẩn, Trưởng công an xã Giao Thịnh cho biết: "Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã xuống hiện trường bảo vệ một cách nghiêm ngặt, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng. Đến thời điểm này (chiều 26/2) hiện tại danh tính nạn nhân vẫn chưa được xác định. Tại hiện trường cho thấy, xác nạn nhân nằm gần hai cái ống cống mà trước đó đơn vị thi công để lại ở đó và gần trạm biến thế, một chân ở bên ngoài ống cống và một chân ở bên trong. Nạn nhân nằm sấp, ở phần đầu và mặt có xuất hiện máu, phía má, trán có những vết trầy xước, tay phải có vết bầm tím. Xung quanh nạn nhân không phát hiện bất cứ một tài sản nào khác như xe máy, điện thoại, hay bất cứ giấy tờ tùy thân nào... Bên cạnh đó chỉ có một chai nước lọc và một mẩu bánh mỳ...". 

Tin đồn và giả thuyết rợn người

Trước sự việc nghiêm trọng trên, Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức tiến hành khám nghiệm tử thi, cũng như khám nghiệm hiện trường nhằm sớm tìm ra danh tính của nam thanh niên trên cũng như nguyên nhân gây ra cái chết của người này. Tuy nhiên, do nạn nhân không có giấy tờ tùy thân nào nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Cũng theo thông tin mà chúng tôi có được từ Công an xã Giao Thịnh thì cho đến cuối ngày 26/2, sau khi quá trình khám nghiệm tử thi kết thúc, xác nam thanh niên kia được bàn giao cho chính quyền xã Giao Thịnh để địa phương này làm thủ tục mai táng.

Quá trình tìm hiểu thông tin, chúng tôi được biết đây là lần đầu tiên ở địa phương xảy ra sự việc trên nên người dân bàn tán xôn xao. Đặc biệt khi danh tính nạn nhân chưa được làm rõ khiến tin đồn về một vụ giết người, tạo hiện trường giả lan rộng ra cả xã Giao Thịnh và một số xã lân cận. Ông Trần Văn Hưởng, trưởng thôn Minh Đường xác nhận: "Sự việc người dân đồn đoán đủ kiểu cũng hoàn toàn dễ hiểu, bởi đây là lần đầu tiên họ chứng kiến một sự việc nghiêm trọng như vậy. Hơn nữa những vết trầy xước trên người nạn nhân, cũng như không có giấy tờ tùy thân... khiến cho tin đồn càng trở nên có cơ sở hơn".

Tuy nhiên, cũng có nhiều người suy đoán, phải chăng nam thanh niên này chán đời mà tìm đến đây để tự vẫn? Theo quan sát của chúng tôi, trạm biến thế số 4 Thịnh Tiến cao khoảng 3,5m có cầu thang để nhân viên điện lực lên kiểm tra, vận hành biến thế. Nếu có ý định tự tử thì thanh niên trên có thể trèo lên đó và thực hiện ý định của mình. Nhưng theo ông Thắng và một số người sống gần hiện trường thì đây không phải là một người muốn tìm cho mình cái chết. Bởi từ khi phát hiện ra sự việc, họ nhìn thấy một chân anh này để trong ống cống, một chân để ra ngoài. Nếu đã nhảy từ độ cao 3,5m xuống đất thì anh này không thể nhoài người đến ống cống được. Cũng theo ông Duẩn thì quá trình kiểm tra tại hiện trường, cơ quan công an không phát hiện được bất kỳ một dấu vết lạ nào cũng như không có vết máu vương vãi.

Nói về nguyên nhân tại sao lại rộ tin đồn giết người tạo hiện trường giả, một số hộ dân sống gần khu vực đó cho hay, đêm hôm trước họ có nghe thấy tiếng nổ cùng ánh đèn xe máy tại khu vực này. Tuy nhiên, do đêm khuya, hơn nữa nghĩ là cán bộ điện lực đi kiểm tra hệ thống điện nên họ không đi ra xem. Chỉ đến khi phát hiện ra sự việc thì họ mới nghi rằng rất có thể lúc đó nạn nhân được đưa đến khu vực này để phi tang.

Sáng 27/2, PV báo Đời sống và Pháp luật tiếp tục có cuộc trao đổi với ông Bùi Văn Duẩn. Trong cuộc trao đổi này, ông Duẩn cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, danh tính nạn nhân vẫn chưa được làm rõ. Địa phương cũng mong rằng cơ quan công an sớm tìm được danh tính của nam thanh niên cũng như kết luận nguyên nhân cái chết của người này nhằm sớm ổn định dư luận địa phương, tránh những tin đồn thất thiệt, ảnh hưởng đến đời sống của bà con".

Nhằm tìm hiểu rõ hơn về sự việc, chúng tôi đã liên lạc với Thượng tá Vũ Tuấn Anh, Trưởng công an huyện Giao Thủy. Ông Tuấn Anh cho biết: "Nhận được tin báo, chúng tôi đã xuống hiện trường, đồng thời phối hợp với một số phòng ban của Công an tỉnh Nam Định khẩn trương điều tra xác minh danh tính nạn nhân. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa xác định được danh tính cụ thể của nạn nhân".

Hiện cơ quan công an huyện Giao Thủy và công an tỉnh Nam Định vẫn đang khẩn trương điều tra làm rõ danh tính của nam thanh niên trên. Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có những thông tin mới nhất.                                            

Theo Nguyễn Bắc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan