Giả thuyết gây sốc về những phút cuối của hành khách trên chuyến bay MH370

Ngày 11/11/2018 21:27 PM (GMT+7)

Không tặc có thể đã chiếm quyền kiểm soát buồng lái máy bay mất tích MH370 trước khi làm ngạt thở hành khách trên khoang bằng cách hạ áp suất máy bay, chuyên gia Jeff Wise nhận định.

Theo DailyStar, chuyên gia hàng không Jeff Wise đặt ra giả thuyết rằng không tặc có thể đã chiếm quyền kiểm soát buồng lái máy bay mất tích MH370 trước khi làm ngạt thở hành khách trên khoang bằng cách hạ áp suất máy bay.

Chuyên gia Jeff Wise, người thường xuyên xuất hiện trên CNN cùng những nhận định về chuyến bay mất tích bí ẩn MH370 cho biết: Rất khó để kiểm soát toàn bộ 300 người nhưng sẽ dễ dàng hơn nhiều khi hạ áp suất máy bay và để mặc mọi người chết ngạt.

"Nếu bạn có quyền truy cập vào máy tính điều khiển máy bay, bạn có thể làm những việc như mở khóa cửa buồng lái… Bạn có thể mở khoá cửa buồng lái từ khoang điện tử. Và nếu phát hiện kẻ đột nhập, cơ trưởng sẽ khóa cửa buồng lái. Nhưng nếu cơ trưởng không còn kiểm soát được máy bay nữa, anh ta sẽ bất lực trước mọi việc", chuyên gia Jeff Wise phân tích.

Giả thuyết gây sốc về những phút cuối của hành khách trên chuyến bay MH370 - 1

Không tặc có thể đã chiếm quyền kiểm soát buồng lái máy bay mất tích MH370 trước khi làm ngạt thở hành khách trên khoang bằng cách hạ áp suất máy bay.

Ông Wise, tác giả của cuốn sách “Máy bay không ở đây: Tại sao chúng ta không tìm thấy MH370” đặt ra những nghi vấn về dữ liệu của vệ tinh Inmarsat vì ông cho rằng hệ thống nhận và phát tín hiệu của MH370 đã bị tắt khi nó bay từ Malaysia và sau đó dường như lại được khởi động lại.

"Bạn không thể nói cho tôi biết cái hộp đó (hệ thống nhận và phát tín hiệu) đã bị tắt như thế nào và không ai có thể giải thích cái hộp đó được bật lại như thế nào. Tôi muốn nói rằng việc đó không thể xảy ra một cách vô tình. Ai đó đã cố tình làm việc đó và nó đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về các thiết bị điện tử", ông Wise bình luận.

Lý thuyết về việc MH370 bị không tặc kiểm soát gần đây nổi lên trở lại sau khi Ghyslain Wattrelos - người mất vợ và hai con trên MH370 – nói rằng các nhà điều tra Pháp đang tìm hiểu về "thực thể thứ ba" bí ẩn trong vụ MH370.

Ông Chyslain Wattrelos nói các nhà điều tra của Air Transport Gendarmerie (Pháp) đã nói với ông rằng, họ đã phát hiện ra "bên thứ ba" có thể sở hữu thông tin hay dữ liệu liên quan đến các hoạt động của chiếc máy bay xấu số MH370.

"Đã đến lúc phía Mỹ phải thực sự hợp tác về vấn đề này. Chúng ta cần điều tra bởi có 3 đơn vị nắm giữ những thông tin quan trọng có thể lý giải điều gì đã xảy ra với chuyến bay MH370", ông Wattrelos nói. Các nhà điều tra Pháp từng đề nghị cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Boeing hợp tác cung cấp thông tin song cả hai đều lo ngại về vấn đề bảo mật.

Trong khi đó, chuyên gia hàng không, tác giả cuốn sách "MH370: Bí ẩn được giải mã" tin rằng, thân chiếc máy bay MH370 vẫn còn nguyên vẹn sau vụ tai nạn và đang nằm dưới đáy biển phía nam Ấn Độ Dương.

Larry Vance đã dành một năm rưỡi để viết cuốn sách "MH370: Bí ẩn được giải mã". Ông tuyên bố đã biết sự thật về sự biến mất bí ẩn của máy bay Malaysia Airlines.

"Tất cả các hành khách đang nằm dưới đáy biển Nam Ấn Độ Dương, bên trong thân máy bay bị chìm nhưng vẫn còn nguyên vẹn" - ông Vance nói với tờ Daily Star.

Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines chở 239 hành khách và phi hành đoàn bị mất tích ngày 8/3/2014 khi đang thực hiện hành trình từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Các cuộc điều tra vụ biến mất của MH370 cho đến nay vẫn chưa giải mã được bí ẩn được xem là lớn nhất lịch sử hàng không thế giới này.

Sốc: Không tặc chiếm buồng lái MH370, làm hành khách chết ngạt?
Một phi công vừa đưa ra giả thiết gây sốc rằng, những kẻ không tặc có thể đã chiếm buồng lái máy bay mất tích MH370 trước khi làm ngạt thở 239 người...
Theo Vũ Thu Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370