Giá vàng hôm nay 21/8: Tiền đổ mạnh vào vàng sau phát ngôn gây sốc

Ngày 21/08/2019 09:05 AM (GMT+7)

Tại thời điểm 8 giờ 30 phút, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.505 USD/ounce, tăng 2 USD so với mức giao dịch thời điểm 20 giờ tối qua. So với cùng giờ sáng qua, giá kim loại quý đã tăng khoảng 7 USD.

Hôm qua, vàng có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi Chính phủ Mỹ tuyên bố gia hạn giấy phép tạm thời cho phép hãng công nghệ Trung Quốc Huawei tiếp tục mua linh kiện và công nghệ Mỹ để cung cấp cho khách hàng cũ. Đợt gia hạn này kéo dài 90 ngày, bắt đầu từ ngày 19/8 và kéo dài đến ngày 19/11.

Tuy vậy, vàng có dấu hiệu tăng trở lại sau phát biểu không mấy thân thiện của ông Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Trump nhấn mạnh ông chấp nhận chơi cứng với Trung Quốc về thương mại ngay cả khi điều đó ảnh hưởng đến kinh tế Mỹ.

"Lẽ ra ai đó đã phải xử Trung Quốc. Đó là chuyện đáng lẽ phải làm xong rồi. Trung Quốc đã xé toạc nước Mỹ trong 25 năm qua. Đã tới lúc phải cứng với Trung Quốc dù điều đó có xấu hay tốt cho nền kinh tế Mỹ", ông lên tiếng.

Cuộc họp thường niên của các quan chức ngân hàng trung ương và các nhà hoạch định chính sách của Fed diễn ra từ thứ Năm đến thứ Bảy dự kiến sẽ là tâm điểm chú ý tuần này.

Nếu Chủ tịch FED tiết lộ việc sẽ thực hiện chu kỳ cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, giá vàng sẽ được hỗ trợ lên mức đỉnh cao mới.

Giá vàng hôm nay 21/8: Tiền đổ mạnh vào vàng sau phát ngôn gây sốc - 1

So với sáng qua, giá kim loại quý đã tăng khoảng 7 USD.

Với trong nước, đầu giờ sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 41,5 -41,8 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Doji Hà Nội sáng nay tăng 100.000 đồng/lượng và hiện ở mức 41,55-42,1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm là 23.120 đồng/USD, chưa đổi so với cuối phiên gần nhất.

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá từ 23.140 -23.260 đồng/USD, giảm 5 đồng/USD so với phiên trước. 

Ngân hàng Eximbank hiện niêm yết chiều mua và bán ra từ 23.160 -23.250 đồng/USD, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Giá vàng liên tục phá đỉnh, chuyên gia dự đoán liệu còn tăng sốc đến khi nào?
Đến sáng sớm 9/8, giá vàng SJC cũng như nhiều thương hiệu vàng khác tiếp tục tăng giá mạnh và lần lượt bỏ xa mốc 42 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế...
Theo Phương Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá vàng hôm nay