Giá vàng hôm nay 26/7: Vàng trong nước tăng trở lại

K.T - Ngày 26/07/2022 08:40 AM (GMT+7)

Chốt phiên giao dịch ngày 25/7, giá vàng trong nước có sự gia tăng mạnh mẽ, bất chấp giá vàng thế giới quay đầu giảm trong ngày đầu tiên của tuần. Giá vàng hôm nay 26/7 được nhận định sẽ có sự biến động không nhỏ.

Thông tin về giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới lúc 8h00 phút sáng nay 26/7, đang giao dịch ở mức 1.721,40 USD/ounce. Mức giá này đã giảm khoảng 7.3 USD/ounce so với cùng thời điểm giao dịch này vào sáng ngày 25/7.

Giá vàng hôm nay 26/7: Vàng trong nước tăng trở lại - 1

Chỉ số US Dollar Index đã có dấu hiệu hạ nhiệt từ đầu tuần, thế nhưng thị trường kim loại quý thế giới hiện nay dường như lại không thể lấy được động lực tăng giá như vậy, trái lại giá tiếp tục giảm mạnh. Điều đó khiến cho nhiều nhà đầu tư vẫn do dự khi đầu tư vào loại kim loại quý này.

Theo như một số nhà phân tích cho biết, quyết định chính sách tiền tệ sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này là vô cùng quan trọng. Có nhiều khả năng Fed sẽ tăng thêm 75 điểm cơ bản trong cuộc họp trong tuần này. Mặc dù triển vọng về một động thái gia tăng 100 điểm cơ bản sẽ không còn nữa, thế nhưng nhiều nhà phân tích vẫn cho rằng giá vàng sẽ vẫn tiếp tục gặp khó khăn khi Fed dự kiến sẽ tái khẳng định quan điểm của mình với việc tăng lãi suất tích cực.

Một số nhà phân tích kỳ vọng rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn ngay trong tuần này, thế nhưng đà tăng của nó vẫn sẽ phải chịu sự chi phối bởi giá đồng USD, được dự báo sẽ chứng kiến mức thay đổi dữ dội sau quyết định chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương.

Mặc dù kim loại quý này tiếp tục gặp khó khăn bởi sự gia tăng lãi suất của Fed, thế nhưng các chuyên gia vẫn cho rằng, vàng vẫn là một trong những loại tài sản hoạt động tốt nhất hiện nay so với giá của các loại kim loại quý khác.

Thông tin về giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng ngày hôm nay 26/7 đã có sự gia tăng đáng kể lên thêm 600.000 đồng/lượng mua vào và 300.000 đồng/lượng bán ra. Nhờ đó, giá vàng SJC trong nước đang giữ ở mức giao dịch trên 65 triệu đồng/lượng mua vào và trên 66 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC hôm nay 26/7 ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 65,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,52 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang có mức giá mua vào tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, thế nhưng mức bán ra thấp hơn hai khu vực kia một chút khoảng vài chục ngàn đồng.

Giá vàng hôm nay 26/7: Vàng trong nước tăng trở lại - 2

Giá vàng SJC của DOJI tại khu vực Hà Nội hôm nay 26/7 đã được điều chỉnh tăng 600.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, nhưng lại giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cùng kỳ hôm qua, nhờ đó mà có mức giá lần lượt là 65 triệu đồng/lượng mua vào và 66,2 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC của DOJI đang niêm yết ở mức giá mua vào tương tự như ở Hà Nội, nhưng lại gia tăng 100.000 đồng ở mức giá bán ra.

Giá vàng Phú Quý SJC rạng sáng nay 26/7 đang niêm yết ở mức giá 65,2 triệu đồng/lượng mua vào và 66,4 triệu đồng/lượng bán ra. Mức giá này đã gia tăng thêm 500.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, và tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 26/7: Vàng trong nước tăng trở lại - 3

Dự báo xu hướng giá vàng tương lai

Mặc dù thị trường giá vàng đã giảm mạnh trong suốt 3 tháng gần đây do đồng USD và lợi tức trái phiếu tăng cao. Tuy nhiên những nhà quản lý danh mục đầu tư lại vẫn lạc quan cho rằng, kim loại quý này gần chạm đáy khi mức giá vẫn được giữ ở vùng hỗ trợ 1.700 USD/ounce mà không bị giảm thêm, từ đó tạo điều kiện cho sự gia tăng trong tương lai.

Giám đốc danh mục đầu tư cấp cao John Hathaway của Sprott Hathaway cho rằng, mặc dù giá vàng vẫn phải đối mặt với một số khó khăn và thách thức, thế nhưng triển vọng cơ bản về giá trong tương lai nhìn chung sẽ có nhiều sự thay đổi đáng kể.

Một trong những lý do khiến cho ông lại dự báo sự gia tăng giá vàng là vì Ngân hàng Trung ương Mỹ đang ở gần cuối chu kỳ thắt chặt. Chính sách thắt chặt tiền tệ của Fed có thể đã đẩy nền kinh tế Mỹ bước vào một cuộc suy thoái. Bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Fed sẽ bớt tích cực trong thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ đều có lợi cho sự gia tăng giá vàng sắp tới.

Hiện tại, đồng USD vẫn là nỗi ác mộng lớn đối với vàng. Tuần trước, đồng USD đã đạt mức giá cao nhất trong 20 năm qua và ngang bằng với đồng Euro. Hiện nay mặc dù đồng USD đã trượt khỏi mức giá cao nhất được ghi nhận, thế nhưng nó vẫn có khả năng phục hồi trở lại vùng giá đó. Trong tương lai, hy vọng giá đồng USD sẽ có thể ở mức ổn định, tạo điều kiện cho sự gia tăng của giá vàng.

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá vàng hôm nay