Giá vàng hôm nay 29/7: Giá vàng thế giới tiếp tục bật tăng

K.T - Ngày 29/07/2022 08:56 AM (GMT+7)

Sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 28/7, giá vàng thế giới vẫn tiếp tục bật tăng kể từ sau khi Fed tuyên bố tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản.

Thông tin về giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới lúc 8h00 phút sáng nay 29/7, đang giao dịch ở mức 1.754,20 USD/ounce (theo sàn Kitco). Mức giá này đã tăng mạnh khoảng 22 USD/ounce so với cùng thời điểm giao dịch này vào sáng ngày 28/7.

Giá vàng hôm nay 29/7: Giá vàng thế giới tiếp tục bật tăng - 1

Thị trường kim loại quý tiếp tục gia tăng mạnh mẽ sau khi Mỹ công bố dữ liệu tăng trưởng trong quý II. Theo số liệu được Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày hôm qua, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý II đã giảm 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái, sau mức tiếp giảm 1,6% trong 3 tháng đầu năm.

Với việc GDP sụt giảm trong 2 quý liên tiếp đã làm nổi lên nỗi lo ngại về nền kinh tế đầu tàu thế giới có nguy cơ rơi vào tình trạng suy thoái nghiêm trọng, trong bối cảnh chỉ còn vài tháng nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ.

Trong khi đó, Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo cùng ngày cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm đi khoảng 5.000 người xuống còn 250.000 người kể từ ngày 23/7.

Chính vì lẽ đó, các nhà phân tích dự báo cho rằng, sự suy thoái kinh tế ở Mỹ sẽ có lợi cho giá vàng, vì nó buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải giảm tốc độ tăng lãi suất khi mà lạm phát vẫn tiếp tục tăng cao.

Trước đó ngày 27/7, Fed đã công bố mức tăng 75 điểm cơ bản với nỗ lực hạ nhiệt lạm phát đang ở mức cao nhất trong 4 thập niên trở lại đây. Tại cuộc họp báo sau đó, người đứng đầu cơ quan Fed là ngài Powell cũng phát biểu tỏ ra ôn hòa hơn và để ngỏ tới việc giảm tốc độ tăng lãi suất trong thời gian tới.

Thông tin về giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng ngày hôm nay 29/7 đã có sự biến động nhẹ hoặc được giữ nguyên so với chốt phiên giao dịch vào cuối ngày hôm qua. Nhờ đó, giá vàng SJC trong nước đang giữ ở mức giao dịch ở quanh mức 66 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC hôm nay 29/7 ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 65,00 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,02 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC đang có mức giá mua vào tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng giá bán ra lại thấp hơn khoảng 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 29/7: Giá vàng thế giới tiếp tục bật tăng - 2

Giá vàng SJC của DOJI tại khu vực Hà Nội hôm nay 29/7 đã được điều chỉnh tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra, nhờ đó mà vàng đang có mức giá lần lượt là 63,5 triệu đồng/lượng mua vào và 65,5 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC của DOJI đang niêm yết ở mức giá mua vào và bán ra cao hơn 100.000 đồng so với ở Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC rạng sáng nay 29/7 đang niêm yết ở mức giá 65,00 triệu đồng/lượng mua vào và 66,00 triệu đồng/lượng bán ra. Mức giá này đã giảm thêm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm này vào hôm qua.

Giá vàng hôm nay 29/7: Giá vàng thế giới tiếp tục bật tăng - 3

Dự báo xu hướng giá vàng tương lai

Theo như các chuyên gia phân tích, vàng sẽ là một trong những loại tài sản được hưởng lợi nhiều nhất và nổi bật nhất trong nửa cuối năm nay sau một đợt tăng 75 điểm cơ bản từ Fed.

Kể từ sau quyết định của Fed, giá vàng đã gia tăng quanh mức 40 USD, với giá vàng kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex giao dịch lần cuối ở mức 1.754,3 USD, đã bật tăng tới gần 2% trong ngày.

Chiến lược gia hàng hóa cấp cao Mike McGlone của Bloomberg Intelligence dự báo rằng, với việc gia tăng lãi suất 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 7 vừa qua có thể củng cố nền tảng cho một đợt tăng giá vàng kéo dài trong một thời gian tới.

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá vàng hôm nay