Giải mã bí kíp đổi nhà cũ thành nhà cao cấp

Ngày 11/06/2021 10:00 AM (GMT+7)

Nhiều người khát khao đổi nhà để có môi trường sống tốt hơn, nhưng hành trình này không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Giải pháp đổi nhà “một cửa” của Masterise Homes có thực sự là một lời giải cho bài toán khó đó?.

Nhu cầu “an cư, lạc nghiệp” của người Việt

Nhu cầu nâng cấp môi trường sống sang các khu chung cư cao cấp hơn ngày càng tăng khi thu nhập của người dân tại hai thành phố lớn nhất nước tăng cao. Theo Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân đầu người ở TP.HCM đạt 6.328 USD năm 2020, cao gấp đôi so với bình quân cả nước.

Nhiều gia đình đã ngán sống trong các khu chung cư xuống cấp, ô nhiễm cùng với hàng xóm kém văn minh. Họ sẵn sàng chuyển sang các khu căn hộ cao cấp ở các vị trí thuận lợi và chấp nhận giá mua cao để có môi trường sống tốt. Vì với người Việt, nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là môi trường học tập và phát triển tốt nhất con con cái.

Giải mã bí kíp đổi nhà cũ thành nhà cao cấp - 1

Nâng cấp nơi ở luôn là ước mơ của nhiều gia đình Việt. Nguồn: internet

Tuy nhiên, đổi nhà là một bài toán vô cùng hóc búa. Ngoài nỗi lo về tài chính, người muốn đổi nhà phải lo bán căn nhà hiện tại, tìm nhà mới trong lúc thuê nhà ở tạm. Quy trình này lấy đi không ít thời gian, chi phí cơ hội và tiềm ẩn đầy rủi ro về mặt pháp lý.

Chị Lê Linh Giang, Quận 8, TP.HCM, đã thành công bán căn hộ cũ và mua nhà ở một dự án mới chất lượng hơn. Chị quyết định bán căn hộ trong khu chung cư 5 tầng để chuyển sang khu dự án cao cấp có diện tích rộng hơn tại một vị trí tốt hơn. Tuy nhiên, trong 2 năm chờ căn hộ mới, chị phải ở tạm nhà thuê mức giá 6 triệu đồng/tháng, chưa kể chi phí chuyển nhà.

“Đổi nhà cũng là cách đầu tư làm tăng giá trị tài sản, tôi quyết định đổi nhà sang khu chung cư cao cấp vì giá trị căn nhà mới sẽ cao và còn tăng trong nhiều năm tới. Dự án nhà mới có nhiều tiện ích cũng sẽ giúp gia đình tôi thoải mái hơn,” chị Giang giải thích lý do đổi nhà bằng mọi giá.

Bán căn nhà hiện tại và tìm mua nhà mới, nhiều người đã phải nếm “trái đắng” do lạm phát và giá BĐS tăng. Cuộc sống gia đình bị xáo trộn khi phải thay đổi chỗ ở.

Đổi nhà theo kiểu “nhất cử đa tiện”

Giải pháp Nhà Đổi Nhà – Home For Home do Masterise Homes phối hợp cùng Techcombank đã giải đáp những trăn trở của người có nhu cầu đổi nhà. Đây là mô hình đổi nhà “nhất cử đa tiện”, vì người có nhu cầu đổi nhà sẽ có sự chủ động về thời gian, công sức, tiền bạc trong hành trình chuyển sang nơi ở mới.

Với quy trình khép kín, khách đổi nhà không còn phải đi bán căn nhà hiện tại, thuê nhà ở tạm và tìm căn nhà mới. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có dịch vụ đổi nhà khép kín, giúp người dân đơn giản hóa thủ tục và tối ưu hóa lợi ích trong hành trình đổi nhà.

Giải pháp này được kỳ vọng có thể làm nhẹ bớt gánh nặng cho người muốn đổi nhà, nhờ vào chính sách hỗ trợ vốn 100% không lãi suất, với tài sản đảm bảo là căn hộ cũ. Đặc biệt, nhờ vào quy trình “khép kín” được hỗ trợ tối đa từ ngân hàng và chủ đầu tư, khách hàng sẽ không tốn chi phí dịch vụ thủ tục, giấy tờ từ lúc tham gia cho tới khi nhận căn hộ mới. Đây là điểm giúp nhẹ gánh những nỗi lo không tên từ việc thủ tục, giấy tờ của người chuyển nhà so với quy trình trước đây.

Giải mã bí kíp đổi nhà cũ thành nhà cao cấp - 2

Cuộc sống chuẩn quốc tế không còn là giấc mơ xa vời nhờ Home for Home.

Home for Home giúp khách hàng cũng không cần vay mượn hay lấy các khoản tiền tiết kiệm của gia đình để làm vốn đối ứng cho căn nhà mới. Khách muốn đổi nhà chỉ cần đặt cọc 50 triệu đồng và không thanh toán thêm bất kỳ khoản nào cho tới khi nhận nhà. Như vậy, người đổi nhà sẽ có thể chủ động và lên kế hoạch tài chính trong thời gian từ 18- 24 tháng.  

Đến thời điểm bàn giao, người đổi nhà có hai lựa chọn thanh toán: thứ nhất là bán căn nhà hiện hữu để đổi nhà mới hoặc thứ hai, giữ lại căn nhà và thanh toán toàn bộ giá trị hợp đồng theo hình thức trả thẳng hoặc trả góp lên đến 35 năm.

Home For Home dành cho những ai?

Ông Jason Turnbull, Phó TGĐ kiêm Giám đốc tài chính của Masterise Homes, cho biết giải pháp nhà ở Home for Home chỉ dành cho những khách hàng có sẵn bất động sản đảm bảo và có đủ năng lực chi trả. Tuy nhiên trong một thời điểm cụ thể có thể có những giao dịch khách hàng chưa chuẩn bị đủ số tiền lớn thì khách hàng có thể thực hiện vay tại ngân hàng.

Khách hàng nên nhận tư vấn từ ngân hàng để có kế hoạch tài chính chi tiết, phù hợp với bản thân. Đồng thời khách hàng nên biết giá trị, tính thanh khoản của căn nhà hoặc BĐS hiện hữu, ông Jason Turnbull chia sẻ.

Giải mã bí kíp đổi nhà cũ thành nhà cao cấp - 3

Ông Jason Turnbull chia sẻ lời khuyên để người đổi nhà vạch ra kế hoạch có lợi nhất, tận dụng công cụ là giải pháp Home for Home.

Để tham gia chương trình, khách hàng phải có sẵn tài sản trị giá ít nhất 30% giá trị căn nhà mới và có thu nhập ổn định. Theo Masterise Homes, việc định giá nhà cũ phục vụ cho mục đích xác định tài sản đảm bảo, không ảnh hưởng đến quyền định đoạt tài sản, bởi bản chất tài sản vẫn thuộc sở hữu của khách hàng.

Nhu cầu đổi nhà để nâng chuẩn sống của người Việt là có thật. Sự ra đời của Home For Home góp phần giải quyết những trăn trở của người có khát vọng đổi nhà để có môi trường sống sang hơn. Các dự án được áp dụng cho cho giải pháp này đều thuộc phân khúc căn hộ cao cấp của Masterise Homes.

“Chúng tôi không chỉ cung cấp một căn hộ, mà còn tạo những trải nghiệm và tiêu chuẩn sống cao cấp chuẩn quốc tế dành cho gia đình Việt. Đó cũng chính là những giá trị quý giá nhất,” ông Jason Turnbull chia sẻ.

Xem thêm thông tin về giải pháp Home for Home tại đây

Nguồn: [Tên nguồn].