Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán đã qua đời vì nhiễm virus corona

Ngày 18/02/2020 12:55 PM (GMT+7)

Tờ Reuters dẫn tin từ truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết, giám đốc một bệnh viện hàng đầu ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã tử vong sáng hôm nay (18/2) sau quá trình chống chọi với virus Corona chủng mới.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, bác sĩ Lưu Trí Minh, giám đốc bệnh viện Vũ Xương ở thành phố Vũ Hán đã qua đời lúc 10h30 (giờ địa phương).

Trước đó, tờ Daily Mail dẫn một thông tin từ tài khoản mạng xã hội Weibo của một quan chức Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, cho hay, bác sĩ Lưu Trí Minh đang được “điều trị hồi sức” sau khi sức khỏe chuyển biến xấu.

 Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin bác sĩ Lưu Trí Minh, giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán, đã qua đời sáng 18/2. Ảnh: DM

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin bác sĩ Lưu Trí Minh, giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán, đã qua đời sáng 18/2. Ảnh: DM

Trước bác sĩ Trí, Lý Văn Lượng là trường hợp bác sĩ tử vong gây chú ý nhất trong dịch bệnh virus Corona. Lý Văn Lượng, người được xem là anh hùng của Trung Quốc khi là người đầu tiên lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của COVID-19, đã trút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng 7/2.

Cùng ngày, Ủy Ban Kiểm tra và Kỷ luật Trung ương Trung Quốc ra thông báo về việc cử một nhóm điều tra về các vấn đề liên quan đến bác sĩ Lý Văn Lượng.

Theo thông báo mới nhất trên kênh truyền hình chính thức của thành phố, Sở Lao động và Xã hội Vũ Hán cho biết, gia đình của bác sĩ Lý Văn Lượng sẽ nhận được 820.000 nhân dân tệ (khoảng 2,7 tỷ đồng). Trong đó, 785.000 nhân dân tệ là tiền bồi thường và 35.000 nhân dân tệ là chi phí hỗ trợ mai táng.

Tuần trước, Trung Quốc thông báo có hơn 1.700 nhân viên y tế nhiễm virus Corona, trong đó có 6 người tử vong.

Cập nhật COVID-19 ngày 18/2: Hà Nội cử bác sĩ vào vùng dịch, thêm 4 ca xuất viện sáng nay
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế cử ít nhất hai bác sĩ vào vùng dịch ở Vĩnh Phúc để học tập kinh nghiệm phòng, chống dịch...
Theo Nguyễn Thái - Reuters
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19