Giám đốc nhận án tử hình tiếp tục bị điều tra

Ngày 04/03/2014 09:20 AM (GMT+7)

Mặc dù con tàu lặn chỉ có giá 100 triệu đồng, Hảo và đồng bọn đã “phù phép”, thổi thành 130 tỉ đồng.

Thông tin mới nhất từ TAND TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì có dấu hiệu của một tội khác nặng hơn đối với vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại công ty Cho thuê Tài chính II (ALC 2).

Giám đốc nhận án tử hình tiếp tục bị điều tra - 1

Hảo trong phiên tòa vào tháng 11 năm ngoái.

Theo cáo trạng của viện kiểm sát nhân dân tối cao, do nợ xấu nhiều và để có tiền mua đất, năm 2003, Vũ Quốc Hảo (SN 1955, ngụ quận 7, TP.HCM, nguyên tổng giám đốc công ty ALC 2) bàn bạc với một số đối tượng thành lập công ty Cát Long Hải và bổ nhiệm Phạm Minh Tuấn là chủ tịch hội đồng quản trị, em trai Hảo là Vũ Hùng Sơn làm giám đốc.

Năm 2004, biết ông Kochi (quốc tịch Nhật Bản) đang có nhu cầu thanh lý một chiếc tàu lặn có nguồn gốc từ Nga được sản xuất năm 1975, Hảo nảy sinh ý định “hô biến” chiếc tàu này trở thành tài sản bảo đảm cho thuê tài chính của công ty Cát Long Hải với ALC 2 để rút tiền của nhà nước.

Tuy nhiên, do con tàu này không có giấy phép đăng kiểm, Hảo lập mưu, tạo hiện trường giả con tàu bị bắt giữ và sung công quỹ nhà nước. Mặc dù khi định giá, con tàu này chỉ có giá trị 100 triệu đồng. Tuy nhiên, Hảo giao cấp dười “phù phép” để công ty Cát Long Hải mua không qua đấu giá. Sau đó, công ty này “thối” giá trị con tàu lên đến 130 tỉ đồng.

Hảo chỉ đạo cấp dưới cho công ty Cát Long Hải vay tiền không đúng qui định 130 tỉ đồng với lãi suất 1,17% tháng với thời gian 60 tháng. Đến nay, toàn bộ số tiền này, công ty Cát Long Hải đã hoàn toàn không có khả năng thanh toán.

Liên quan đến đối tượng Hảo, trước đây, vào tháng 11/2013 TAND TP.HCM đã tuyên tử hình về tội Tham ô tài sản, Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan