'Giành giật' hạnh phúc... cả khi cái chết cận kề

Ngày 12/04/2014 19:36 PM (GMT+7)

Niềm vui và nỗi buồn đôi khi sẽ không còn ranh giới. Đó là nước mắt của cô dâu suy thận trong ngày vui trọng đại; là nụ cười mãn nguyện trên giường bệnh trong tiệc cưới đầy nước mắt của cô dâu ung thư giai đoạn cuối... Hạnh phúc là điều họ luôn khao khát, kể cả khi cái chết đang cận kề.

Đám cưới là sự kiện trọng đại trọng cuộc đời mỗi con người, nhưng đám cưới của một cô dân suy thận và chú rể kém mình 3 tuổi tại Hà Nội vừa qua đã khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Một đám cưới trong mơ của hai con người nghị lực vượt lên số phận, sát cánh bên nhau chống lại căn bệnh hiểm nghèo suốt mười mấy năm qua. Một cô gái chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có cơ hội được khoác áo cô dâu và chàng trai cũng vậy, chưa hề nghĩ tới chuyện sẽ cùng người yêu cắt bánh, rót chén rượu mừng trong ngày lễ thành hôn. Thế nhưng, sức mạnh và sự kì diệu của tình yêu đã giúp chàng trai, cô gái ấy vượt qua tất cả để hạnh phúc bên nhau. Đó là tình yêu của anh Nguyễn Văn Vượng (34 tuổi, ở Hà Nội ) và chị Nguyễn Châu Loan (37 tuổi, quê ở Ba Vì, Hà Nội).  

Giành giật hạnh phúc... cả khi cái chết cận kề - 1

Đám cưới cổ tích của cô gái suy thận

Đó không phải là trường hợp đặc biệt. Tuần qua, dư luận cũng được chứng kiến một cưới trong mơ nữa của cô dâu người Mỹ trước khi đặt chân sang thế giới bên kia do mắc bệnh ung thư xương giai đoạn cuối. Cô dâu đã được mặc chiếc váy trắng và kết hôn cùng người yêu lâu năm. Đó là một đám cưới ý nghĩa diễn ra tại bệnh viện Pennsylvania's Good Samaritan, Mỹ vào ngày 4/4 vừa qua đã khiến bất cứ ai chứng kiến cũng phải rưng rưng nước mắt xúc động và xót xa. 

Giành giật hạnh phúc... cả khi cái chết cận kề - 2

Đám cưới của cô dâu bị ung thư giai đoạn cuối

Sức mạnh vượt qua số phận không thể không kể đến một cặp song sinh dính liền Shivanath và Shivram Sahu, họ đã khiến cho bao người vô cùng ngạc nhiên với khả năng vượt qua nhiều khó khăn để có thể tự làm vệ sinh cá nhân, tự đến trường và là những học sinh tài năng… Cặp song sinh này được sinh ra tại một ngôi làng nhỏ gần Raipur miền trung Ấn Độ. Dân làng còn cho rằng hai anh em là hiện thân của Thiên Chúa.  

Một bác sĩ nói rằng chúng có thể tách ra nhưng cả hai đứa trẻ cùng gia đình đều không muốn. Một trong 2 cậu nói rằng: “Chúng cháu đều không muốn bị tách ra và sẽ như thế nãy mãi cho đến khi già đi. Chúng cháu muốn sống là chính mình”.

Giành giật hạnh phúc... cả khi cái chết cận kề - 3

Shivanath và Shivram Sahu đang tự làm vệ sinh cá nhân

Ngoài ra, trong tuần qua, hẳn những quan tâm đến hạnh phúc của Công nương Catherine và Hoàng tử William sẽ không khỏi trầm trồ trước sự xuất hiện của hoàng tử nhí George. Hoàng tử 8 tháng tuổi nước Anh tỏ ra thích thú và hòa đồng với các bạn cùng lứa khi được bố mẹ đưa tới một nhà trẻ ở New Zealand. Cậu bé không hề tỏ ra lạ lẫm mà làm quen rất nhanh với các bạn xung quanh. Đây là một hoạt động trong chuyến xuất ngoại chính thức đầu tiên của cậu bé kể từ khi chào đời.  

Giành giật hạnh phúc... cả khi cái chết cận kề - 4

Hoàng tử George nghịch ngợm ở New Zealand

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan