Giao thừa 2021 kỳ lạ ở các nước trên thế giới: Không pháo hoa, không ăn mừng

Khánh Hằng - Ngày 01/01/2021 00:10 AM (GMT+7)

Lễ giao thừa để chào đón năm mới 2021 ở các nước trên thế giới sẽ rất khác bởi một năm phải chịu ảnh hưởng quá lớn bởi đại dịch COVID-19.

Nếu như mọi năm, lễ giao thừa sẽ là một đêm tràn ngập niềm hạnh phúc và sự vui mừng, chào đón một năm mới với nhiều hy vọng và khởi đầu mới thì năm nay, lễ giao thừa có lẽ không phải khoảnh khắc được tất cả mọi người mong chờ. Ở nhiều nước trên thế giới, đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành và chưa có dấu hiệu dừng lại. Do đó, để phòng ngừa dịch bệnh, giao thừa 2021 sẽ là một giao thừa rất khác, không còn pháo hoa, rượu vang hay những buổi tụ tập nữa.

Giao thừa 2021 kỳ lạ ở các nước trên thế giới: Không pháo hoa, không ăn mừng - 1

London, Anh

Chương trình bắn pháo hoa mang tính biểu tượng của thủ đô London trên sông Thames đã bị hủy bỏ trong khoảnh khắc giao thừa năm 2021 bởi phần lớn nước Anh hiện vẫn đang bị hạn chế nghiêm ngặt về việc phong tỏa và cách ly để ngăn chặn dịch bệnh. Tuy nhiên, để phục vụ người dân, đài BBC của Anh vẫn sẽ phát sóng một chương trình đặc biệt vào khoảnh khắc giao thừa.

New York, Mỹ

Tại thủ đô New York của Mỹ, quả cầu pha lê ở Quảng trường thời đại vẫn được lắp đặt, đồng thời tại đây vẫn tổ chức một số sự kiện và lễ kỷ niệm, tuy nhiên không cho phép người dân tới xem trực tiếp. Chương trình này sẽ được phát sóng trực tiếp trên một số đài quốc gia, do đó người dân vẫn có thể chờ đợi khoảnh khắc đếm ngược ngay tại nhà của mình.

Giao thừa 2021 kỳ lạ ở các nước trên thế giới: Không pháo hoa, không ăn mừng - 2

Los Angeles, Mỹ

Năm nay, pháo hoa công cộng tại Los Angeles cũng không được phép bắn do lệnh cách ly giữa mùa dịch COVID-19. Tuy nhiên, giống như New York, người dân vẫn có thể theo dõi bữa tiệc giải trí và các lễ kỷ niệm thông qua TV.

Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Riêng tại Dubai, hầu hết các sự kiện chào mừng năm mới vẫn diễn ra như bình thường. Vào đêm giao thừa, có ít nhất 11 điểm bắn pháo hoa để phục vụ người dân trong đêm giao thừa. Tuy nhiên, tất cả những người dân tới các địa điểm bắn pháo hoa này đều phải có kết quả âm tính với xét nghiệm COVID-19, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Giao thừa 2021 kỳ lạ ở các nước trên thế giới: Không pháo hoa, không ăn mừng - 3

Rio de Janeiro, Brazil

Thành phố Rio de Janeiro vốn nổi tiếng với màn bắn phá hoa lộng lẫy bên bờ biển nhưng năm nay cũng buộc phải hủy bỏ. Ngoài ra, các sự kiện ngoài bãi biển, bao gồm cả điểm nóng tiệc tùng Copacabana, cũng đều phải đóng cửa để tránh việc tụ tập đám đông, gây ra nguy cơ lây lan virus lớn. Thay vào đó, sẽ có một lễ kỷ niệm được phát sóng trên truyền hình.

Sydney, Úc

Thủ đô Sydney của Úc cũng đã hủy bỏ chương trình công cộng truyền thống vốn được tổ chức hàng năm, chuyển sang một đêm giao thừa với các lễ kỷ niệm nhỏ hơn được phát sóng công khai. Thay vì một màn trình diễn pháo hoa khổng lồ, sẽ có một màn trình diễn quy mô nhỏ hơn tại Cầu Cảng Sydney vào khoảnh khắc giao thừa.

Giao thừa 2021 kỳ lạ ở các nước trên thế giới: Không pháo hoa, không ăn mừng - 4

Madrid, Tây Ban Nha

Thật không may là năm nay, người dân thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, sẽ phải đón giao thừa trong nhà của mình. Việc đón giao thừa vốn là truyền thống của người dân tại đây nhưng vì COVID-19, mọi thứ đều phải hủy bỏ để đảm bảo an toàn.

Paris, Pháp

Vì dịch COVID-19, sẽ không có bất cứ sự kiện công cộng nào được tổ chức để chào đón năm mới 2021. Tuy nhiên, sẽ có một buổi hòa nhạc được phát trực tiếp tại Nhà thờ Đức Bà để người dân theo dõi thông qua truyền hình.

Đài Loan

Tất cả các thành phố lớn ở Đài Loan như Cao Hùng, Đài Nam, Đài Trung, Đào Viên, Gia Nghĩa và Cơ Long đều đã hủy bỏ các sự kiện công chúng. Một số lễ kỷ niệm đêm giao thừa vẫn được tổ chức nhưng buộc phải thu nhỏ quy mô lại. Chính quyền cũng kêu gọi người dân xem pháo hoa cũng như đón năm mới tại nhà của mình.

Singapore

Năm nay, màn bắn pháo hoa hoành tráng ở Vịnh Marina sẽ không được diễn ra do lệnh cách ly và hạn chế đám đông. Người dân được phép đón giao thừa và tổ chức các buổi lễ tại nhà, tuy nhiên vẫn phải tuân thủ mọi biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh.

New Zealand

Các hoạt động chào mừng năm mới vẫn được diễn ra bình thường.

Giao thừa 2021 kỳ lạ ở các nước trên thế giới: Không pháo hoa, không ăn mừng - 5

Pháo hoa bùng nổ trên Công viên Hagley ở Christchurch, New Zealand trong khoảnh khắc giao thừa 2021. 

Thái Lan

Giao thừa 2021 kỳ lạ ở các nước trên thế giới: Không pháo hoa, không ăn mừng - 6

Pháo hoa đêm giao thừa được bắn trên sông Chao Phraya, thủ đô Bangkok, Thái Lan. Tuy nhiên giống như nhiều quốc gia khác, Thái Lan cũng hạn chế người dân đến xem vì dịch bệnh.

Nhật Bản

Giao thừa 2021 kỳ lạ ở các nước trên thế giới: Không pháo hoa, không ăn mừng - 7

Người dân kéo tới đền Kanda Myojin ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản để cầu nguyện cho năm mới 2021.

Pakistan

Giao thừa 2021 kỳ lạ ở các nước trên thế giới: Không pháo hoa, không ăn mừng - 8

Màn pháo hoa chào đón năm mới 2021 tại thành phố Rawalpindi, Pakistan rực rỡ tuyệt đẹp nhưng trầm lắng hơn hẳn mọi năm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Lạnh người với dự đoán của nhà tiên tri mù Vanga về năm 2021
Trước khi qua đời ở tuổi 85, bà Vanga đã kịp để lại những lời tiên tri cho vận mệnh tương lai của thế giới nhiều năm sau.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h