Giao thừa, BX Miền Đông phục vụ đến hành khách cuối cùng

Ngày 07/01/2016 17:17 PM (GMT+7)

Để giải quyết tình trạng chen lấn, xô đẩy và nằm ngủ vật vờ khi chờ mua vé xe Tết, năm nay bến xe miền Đông sẽ bán vé trực tuyến qua mạng. Ngoài ra, bến xe miền Đông khẳng định sẽ phục vụ những hành khách cuối cùng về quê trong đêm giao thừa.

Sáng 7.1 Công ty TNHH MTV Bến xe miền Đông (BXMĐ) đã tổ chức thông tin về tình hình, công tác chuẩn bị và phương án bán vé xe Tết Bính Thân năm 2016.

Giao thừa, BX Miền Đông phục vụ đến hành khách cuối cùng - 1

Bến xe miền Đông có 217 doanh nghiệp vận tải chạy tuyến TP.HCM đi các tỉnh. Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay có 100 doanh nghiệp tự bán vé.

Ông Thượng Thanh Hải – Phó Tổng giám đốc BXMĐ cho biết dự kiến lượng khách trong dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng gấp đôi so với ngày thường, lên khoảng 50.000 người/ngày. Trong đó, hành khách đi các tuyến miền Trung như Bình Định, Quảng Ngãi sẽ tăng gấp 4, 5 lần và sẽ dẫn đến tình trạng “cháy” vé ở các tuyến này.

Từ ngày 10.1-4.2, bến xe sẽ bắt đầu bán vé ủy thác Tết Nguyên đán cho hành khách đi từ ngày 24.12 Âm lịch đến 28.12 Âm lịch.

Theo ông Hải, hiện tại bến xe có 217 doanh nghiệp vận tải chạy tuyến TP.HCM đi các tỉnh. Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, có 100 doanh nghiệp tự bán vé. Về tình trạng “cháy” vé đi các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung, lãnh đạo BXMĐ giải thích hiện có một số doanh nghiệp hoạt động trên tuyến đã bán vé. Tuy nhiên, cũng còn nhiều doanh nghiệp chưa bán vé nên không đủ cung ứng cho người dân dẫn đến tình trạng “cháy” vé.

Giao thừa, BX Miền Đông phục vụ đến hành khách cuối cùng - 2

Một số tuyến về các tỉnh miền Trung thông báo hết vé

Để đảm bảo nhu cầu về quê ăn Tết Nguyên đán, bến xe lên các phương án điều các xe đang hoạt động ở tuyến ít khách sang những tuyến nhiều khách và ký hợp đồng với 60 xe buýt tăng cường. Ngoài ra, tại bến xe luôn có những xe ủy thác để phục vụ nhu cầu đi lại của bà con trong dịp Tết.

“Những xe tăng cường chỉ có ghế ngồi nên sẽ được bến xe tính giá loại 2, rẻ hơn so với xe giường nằm nhưng chất lượng cũng như tính an toàn những loại xe này được kiểm tra kỹ càng trước khi xuất bến. Phải đủ điều kiện an toàn mới được đón khách”, lãnh đạo BXMĐ khẳng định.

Phó Tổng giám đốc BXMĐ cho biết sẽ phục vụ những hành khách cuối cùng về quê đón Tết trong đêm giao thừa và sẽ không để sót lại người nào ở bến mà không có xe về quê.

“Năm trước, chúng tôi đã có hai chuyến xe rời bến vào đêm giao thừa để đưa những hành khách cuối cùng về quê ăn Tết. Năm nay chúng tôi cũng sẽ tiếp tục triển khai, quyết không để hành khách nào ở lại bến với lý do không có xe về quê”, ông Hải khẳng định.

Giao thừa, BX Miền Đông phục vụ đến hành khách cuối cùng - 3

Bến xe miền Đông cam kết sẽ không để bất kỳ hành khách nào ở lại bến vì không có xe về quê trong đêm giao thừa.

Ngoài ra, để giải quyết tình trạng người dân phải xếp hàng nhiều giờ, chen lấn, vật vờ khi mua vé xe Tết, năm nay BXMĐ phối hợp với doanh nghiệp thương mại điện tử Pasoto đưa hình thức bán vé trực tuyến vào hoạt động. Khách có nhu cầu mua vé xe có thể đặt trực tiếp qua mạng theo địa chỉwww.pasoto.com.

“Hành khách khi truy cập vào trang website mua vé sẽ được chọn xe, số ghế và sau đó sẽ chọn hình thức thanh toán trực tiếp hoặc qua mạng. Với số lượng 5.000 người truy cập cùng một lúc nên chắc chắn sẽ không có tình trạng nghẽn mạng khi đặt vé”, đại diện Pasoto thông tin.

Đại diện BXMĐ cũng khuyến cáo người dân nên vào bến xe mua vé thay vì đi "xe dù". “Nếu đi xe “dù” về các tỉnh miền Trung, giá vé sẽ cao hơn 40% so với trong bến. Về mức an toàn cũng như những tiêu chí cần thiết để vận chuyển hành khách những xe này không đảm bảo. BXMĐ cam kết sẽ có đầy đủ vé xe cho bà con về quê ăn Tết”, Phó Tổng giám đốc BXMĐ nói.

Theo Dương Thanh – Hồ Đông
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot