Giáo viên Nhật bị bắt vì bỏ chất 'lạ' vu vạ cửa hàng

Ngày 31/03/2015 09:19 AM (GMT+7)

Một giáo viên một trường tiểu học ở Hyuga, Miyazaki Prefecture, đã bị bắt giữ sau khi nhà chức trách phát hiện ra giáo viên này đã nói dối với phóng viên về việc có chất lạ trong gói thức ăn giống “cơm nắm” mà ông đã mua ở cửa hàng.

Theo cảnh sát, vào 25/2, Akira Kuroki, 46 tuổi, nói với một tờ báo quốc gia rằng gói "cơm nắm" mà giáo viên này mua tại một cửa hàng chứa đầy trám răng (một chất dùng để hàn răng bị sâu).

Giáo viên Nhật bị bắt vì bỏ chất lạ vu vạ cửa hàng - 1

Một cửa hàng bán đồ ăn tại Nhật (Ảnh minh họa – Nguồn StripesJapan)

Sau đó cảnh sát điều tra ra sự thật không phải như vậy, chính Kuroki đã bỏ các chất đó vào gói thực phẩm và vu vạ cho cửa hàng. Cảnh sát đã bắt giữ Kuroki về tội làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và uy tín của cửa hàng.

“Không hiểu giáo viên này có thù oán gì với cửa hàng mà lại làm như vậy? Trò chơi của ông ta đã kết thúc bằng việc bị bắt và sa thải. Nhưng sự việc đã gây tổn hại không nhỏ đến uy tín của ngành giáo dục Nhật”, một độc giả của JapanToday đã bình luận.

Một người khác tỏ ra bức xúc “Với giáo viên như thế này thì hàng ngày con em chúng ta sẽ nhận được sự giáo dục như thế nào?”.

Cũng có người tỏ ra thông cảm “Chúng ta nên hành xử văn minh hơn là việc bắt ông ta. Có thể cửa hàng yêu cầu bồi thường và một lời công khai xin lỗi của ông ta trên truyền thông sẽ tốt hơn.”

Hoàng Nam (JapanToday)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan