Giây phút vỡ oà hạnh phúc của bà mẹ sinh thường 3 con ở tuần 35

Ngày 17/01/2018 16:07 PM (GMT+7)

Dù mang thai ba bé một lúc nhưng được sự hỗ trợ của các bác sĩ, chị T đã sinh thường thành công một bé trai và hai bé gái.

Dù vẫn còn mệt mỏi sau ca vượt cạn, nhưng ánh mắt và gương mặt chị L.T.N.T. (35 tuổi ở Quận 7 – TP HCM) vẫn thể hiện rõ niềm hạnh phúc khi vừa chào đón 3 thiên thần nhỏ.

Chị T. cho biết, ngay thời kỳ đầu mang thai chị đã biết mình 3 thai, nhưng không nghĩ lại sinh sớm  ở tuần 35, chính vì thế khi chị chuyển dạ, mọi người trong gia đình  chị cũng rất bất ngờ.

Giây phút vỡ oà hạnh phúc của bà mẹ sinh thường 3 con ở tuần 35 - 1

Hiện sức khoẻ 3 cháu đều ổn định

“Khi có dấu hiệu chuyển dạ, tôi được người thân cấp tốc đưa vào Khoa Phụ sản BV Đại học Y Dược sinh con. Qua thăm khám, nhận thấy tình trạng sức khỏe của tôi đảm bảo, bác sĩ đã tư vấn sinh thường và tôi đã làm được điều đó.

Đối với người mẹ như tôi, không có niềm hạnh phúc nào lớn lao hơn nhìn thấy các con chào đời khỏe mạnh. Tôi chân thành cảm ơn đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng tại khoa đã giúp tôi và gia đình trọn vẹn niềm hạnh phúc này” - chị T. nói.

Sau quá trình “vượt cạn” gian nan, 3 thiên thần bụ bẫm đã chào đời an toàn trong niềm vui vỡ òa của gia đình chị T., trong đó một bé trai và một bé gái có cùng cân nặng 2.400g, một bé gái cân nặng 2.350g. Hiện tại, sức khỏe của sản phụ và 3 cháu bé hoàn toàn ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Giây phút vỡ oà hạnh phúc của bà mẹ sinh thường 3 con ở tuần 35 - 2

Chị T. hạnh phúc bên 3 thiên thần nhỏ của mình.

ThS BS. Lê Thị Kiều Dung – Trưởng Khoa Phụ sản BV Đại học Y Dược TPHCM cho biết, đây là ca sinh 3 thường đầu tiên bệnh viện tiếp nhận. Thông thường, các ca sinh 3 sẽ được chỉ định sinh mổ.

Tuy nhiên qua thăm khám, nhận thấy sức khỏe và khả năng của sản phụ hoàn toàn có thể sinh theo phương pháp bình thường, nên các bác sĩ đã mạnh dạn tư vấn và động viên sản phụ sinh thường.

“Ca “vượt cạn” đã thành công tốt đẹp. Cả 3 cháu bé và sản phụ đều khỏe mạnh. Đây là niềm khích lệ tinh thần cho tập thể bác sĩ và nhân viên y tế tại khoa Phụ sản nói riêng và bệnh viện nói chung”, BS Dung chia sẻ.

>>XEM THÊM: Chuyện xúc động về ca sinh 3 đặc biệt hy hữu ở Hải Dương

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM