Giết người vì 10.000 đồng quyên góp

Ngày 04/12/2014 18:35 PM (GMT+7)

Trong lúc đi quyên góp gạo và tiền để ủng hộ cho đám ma người trong buôn, chị Chi Hội trưởng Chi hội phụ nữ đã bị Y Tuân Êban dùng dao chém chết chỉ vì nói đóng thêm 10.000 đồng.

Sáng 04/12, tại Đắk Lắk, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đã Nẵng kết thúc phiên xét xử, tuyên phạt bị cáo Y Tuân Eeban (30 tuổi, trú tại xã Yang Mao, huyện Krông Bông) tù chung thân vì phạm tội “giết người”.

Giết người vì 10.000 đồng quyên góp - 1

Bị cáo tại phiên tòa sáng nay

Theo bản án sơ thẩm, Ngày 15/02/2014 chị H’Bên Êban là Chi hội trưởng Chi Hội phụ nữ buôn Kuanh cùng chị H Bép Niê, đi khuyên góp gạo, tiền của các gia đình trong buôn ủng hộ cho đám tang của nhà ông Y Rô Byă, khi đến nhà Y Tuân Êban thì vợ của Tuân có đem hai lon gạo ra để đóng góp.

Cho rằng, mỗi gia đình trong buôn đều góp 5 lon nhưng  gia đình Y Tuân góp có 2 lon. Thấy vậy, chị H’ Bên mới nói vợ Y Tuân đóng thêm 10.000 đồng nữa, nếu không thì phải góp đủ 5 lon gạo. Lúc này, Y Tuân đang nằm ngủ trong nhà lớn tiếng quát đuổi chị H’ Bên đi về nên hai bên có lời qua tiếng lại với nhau.

Bực tức Y Tuân đã không góp đủ gạo còn lớn tiếng chửi bới nên chị H’Bên và H’Bép mang gùi gạo bỏ đi thì Y Tuân chạy theo đạp đổ gùi gạo. Chưa dùng lại, Y Tuân chạy về nhà lấy con dao rựa để sang nhà tìm chị H’ Bên.

Thấy chị H’Bên Êban đang đứng ở sân chửi mắng và thách thức nên Y Tuân dùng dao chém một nhát làm chị H’Bên tử vong tại chỗ. Gây án xong, Y Tuân cầm dao rựa bỏ trốn lên rừng đến ngày 17/02/2014 thì đến cơ quan Công an đầu thú.

Theo Ý Nguyên (Infonet)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot