Giết người yêu rồi ôm suốt ngày chờ chết

Ngày 11/06/2015 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi đâm người yêu hàng chục nhát, Quàng lấy ba con dao tự đâm mình nhằm tự sát.

Mối tình 9 năm

Chị Cao Thị Yến T (32 tuổi) sinh ra trong gia đình khó khăn. Mẹ bán hủ tiếu, cha làm thợ sơn. Cha mẹ làm lụng vất vả chỉ đủ tiền nuôi đàn con khôn lớn. Chị T không được học hành đến nơi đến chốn. Tuổi trưởng thành, chị được một ngôi trường tại đường 3/2 nhận làm phụ bếp với mức lương 3 triệu đồng một tháng. Ngoài ra, chị còn “tăng gia” bằng cách cho người khác vay tiền, lấy lãi.

Vào năm 2009, chị T gặp và đem lòng yêu Nguyễn Minh Quàng (30 tuổi, quê Ninh Thuận). Gã sinh ra trong gia đình có 12 anh chị em. Gia đình khốn khó nên gã sớm bỏ quê vào TP HCM kiếm sống. Cha gã đã qua đời. Mẹ đã ngoài 80 thường xuyên đau ốm. Thế nhưng, từ khi vào thành phố, hiếm khi gã liên lạc hay về quê thăm gia đình.

Tình cảm giữa chị T và Quàng khá thân thiết. Gã thường lui tới nhà chị T. Người thân chị cũng xem gã như người thân của mình. Lắm khi, đến chơi khuya, gã ở lại tại nhà người yêu.

Thời gian đầu, Quàng cũng có công ăn việc làm, hiền lành, không nhậu nhẹt. Nhưng, vài năm trở lại đây, gã không còn chí thú làm ăn, thay vào đó là ham mê cá độ bóng đá, chơi lô đề. Số đen vận vào người. Gã thua rồi vay mượn tiền của mọi người để trả nợ và chơi tiếp. Cứ thế, số nợ của gã có lúc lên đến hơn 100 triệu đồng.

Giết người yêu rồi ôm suốt ngày chờ chết - 1

Quàng hối lỗi nhưng vẫn nhận mức án tử hình

Dù vậy, Quàng vẫn không đi làm kiếm tiền. Thay vào đó, gã thường lấy tiền của chị T để “đốt” vào đỏ đen. Có lần, gã cạy tủ của người yêu lấy tài sản. Không chỉ thế, mỗi khi say, gã còn đánh đập người yêu. Lắm lúc, chị khuyên người yêu nên từ bỏ bài bạc để lo tương lai sự nghiệp. Nhưng, lời khuyên của chị như “nước đổ lá môn”.

Đây cũng chính là lý do khiến chị T dần dần chán nản. Không ít lần Quàng ngỏ ý muốn cưới. Chị T suy nghĩ nhiều. Chị cho rằng, khi yêu nhau, gã còn bài bạc, nợ nần đến thế, thì khi về sống chung biết phải làm sao? Vả lại bố mẹ đã già, em út vẫn chưa có công việc ổn định. Chị lần lữa mãi.

Bi kịch

Vào ngày 17/12/2014, Quàng bệnh nên đến nhà chị T để có người chăm sóc. Hôm ấy, chị T tỉ tê muốn chia tay và đưa ra lý do là “có người yêu khác”. Gã tâm sự, kể lại chuyện này với em gái chị T và nhấn mạnh rất yêu và không thể sống thiếu chị T.

Đêm đó, Quàng nhiều lần lên phòng, yêu cầu chị T ra ngoài nói chuyện nhưng bị từ chối. Đến sáng hôm sau, gã “nổi trận lôi đình” chửi mắng chị T. Gã dọa sẽ giết chị nếu còn muốn chia tay.

Trưa 19/12, Quàng gọi điện đến nói muốn chở chị T xuống Bến Tre lấy tiền đã cho mượn trước đó. Chị T đồng ý. Trước khi đi, Quàng để điện thoại của mình lại nhà chị T. Sau đó, gã chở chị về phòng trọ tại phường An Lạc A, quận Bình Tân.

Hai người trò chuyện trong chốc lát, chị T lại ngỏ ý muốn chấm dứt mối quan hệ vì đã quen người đàn ông khác. Tức giận, gã bóp cổ người yêu, tiếp tục vớ con dao đâm gần chục nhát cho đến khi nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Quàng dùng 3 con dao tự đâm mình rồi nằm ôm người yêu chờ chết. Tối cùng ngày, bạn cùng phòng đi làm về, phát hiện, đưa gã vào bệnh viện cấp cứu và báo công an.

Sáng 11/6/2015, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Quàng về tội giết người. Gã thừa nhận toàn bộ hành vi đã gây ra. Gã lí nhí khai về lý do ra tay: “Vì quá yêu nên mới hành xử như vậy”. Khi được nói lời sau cùng, gã gửi lời xin lỗi đến gia đình người bị hại. Luật sư cho biết, mặc dù có 12 anh chị em nhưng từ khi ngồi tù đến nay, chưa một lần có người thân vào thăm gã.

Trong khi đó, mẹ chị T chia sẻ, nỗi đau mất con là rất lớn. Hơn nửa năm trôi qua, nỗi đau ấy vẫn còn nguyên vẹn. Thật ra, Quàng là mối tình đầu và cũng là mối tình duy nhất của chị T. Chị chưa hề có người đàn ông nào khác. Sở dĩ chị nói có mối quan hệ với người khác là lấy lý do để chia tay với bị cáo mà thôi.

Bà cho hay, trước đây, từng coi Quàng như là con của mình. Do đó, bà chỉ yêu cầu bị cáo bồi thường 50 triệu đồng tiền mai táng phí chứ không đòi hỏi gì thêm. “Bây giờ, tôi có đòi hỏi gì nữa thì con gái cũng không thể sống lại được”, người mẹ nấc nghẹn.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành động của Quàng là đặc biệt nguy hiểm. Bị cáo đã tước đoạt mạng sống của một người, hành vi này là côn đồ… Từ đó, tòa tuyên phạt mức án tử hình.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot