Gió mùa đông bắc tràn về, Bắc Bộ chuyển rét có mưa, nhiệt độ thấp nhất 16 độ

Ngày 13/10/2019 07:59 AM (GMT+7)

Hôm nay 13/10, đợt không khí lạnh có cường độ mạnh nhất từ đầu mùa tràn xuống miền Bắc khiến thời tiết thay đổi.

Không khí lạnh đã tiến sát đến các tỉnh vùng núi phía Bắc mước ta. Ngày và đêm nay (13/10), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng yếu đến vùng núi Bắc Bộ, từ ngày mai (14/10) không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp đầy dần lên nên ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu cục bộ có mưa to.  

Gió mùa đông bắc tràn về, Bắc Bộ chuyển rét có mưa, nhiệt độ thấp nhất 16 độ - 1

Miền Bắc đón đợt lạnh mạnh nhất từ đầu mùa (Ảnh minh họa)

Từ ngày mai (14/10) đến hết ngày 15/10 ở phía Đông Bắc Bộ có mưa nhiều nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 14-16/10 ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi chịu ảnh hưởng kết hợp với gió đông trên cao nên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.  

Từ đêm mai (14/10), ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ, vùng núi có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ.

Ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho biết: "Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong đợt lạnh này, nhiệt độ thấp nhất xuống khoảng 20-23 độ C; các tỉnh vùng núi, nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C; trời rét về đêm và sáng sớm. Riêng vùng núi cao như Sa Pa, Mẫu Sơn, nhiệt độ có thể xuống dưới 12 độ C, trời rét”.

Thời tiết Hà Nội: Từ ngày 14-16/10, có mưa rào và rải rác có dông; đêm và sáng sớm trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày mai (14/10), ở Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Tây Nguyên nền nhiệt ban ngày từ 29-32 độ, trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Về đêm nền nhiệt giảm còn 19-22 độ.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nền nhiệt phổ biến từ 30-33 độ. Tại TP.HCM là 32 độ và Cần Thơ  33 độ.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa, trời chuyển mát
Cuối tuần này, dự báo nước ta sẽ đón một đợt không khí lạnh mạnh từ phía Bắc tràn về, nhiệt độ giảm sâu.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết