Giúp việc bị nhà chủ bạo hành suốt 8 năm, mỗi đêm ngủ 1 tiếng, trả lương 78 nghìn/ngày

Khánh Hằng - Ngày 10/04/2021 12:00 PM (GMT+7)

Người phụ nữ lớn tuổi đã bị gia đình nhà chủ bóc lột và bạo hành suốt 8 năm, thậm chí còn bị trả lương không xứng với công sức bỏ ra.

Hôm 7/4 vừa qua, Tòa án Tối cao bang Victoria, Úc, đã xét xử vụ án một nữ giúp việc lớn tuổi bị gia đình nhà chủ bóc lột và bạo hành dã man suốt nhiều năm. Vụ việc xảy ra tại thành phố Melbourne, thuộc bang Victoria.

Người phụ nữ giúp việc được giấu tên để bảo vệ danh tính, đến từ bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ. Bà kết hôn năm 14 tuổi, sinh được 4 người con và lên chức bà khi mới 29 tuổi. Do trình độ văn hóa thấp, không được học hành nhiều, cũng không bao giờ tiếp xúc bên ngoài xã hội nhiều nên người phụ nữ này vô cùng tin người. Bà không được học hành chính quy, không biết chữ và chỉ biết làm ruộng kiếm sống.

Nhận thấy thời cơ này, một cặp vợ chồng tại Úc đã cố tình tiếp cận người phụ nữ, sau đó thuyết phục bà đến Úc để làm giúp việc cho mình. Cặp vợ chồng muốn duy trì ngôi nhà lớn của mình nên đã thuê giúp việc để vừa có thể có những kỳ nghỉ hàng năm ở nước ngoài và làm việc bán thời gian, vừa không lo lắng chuyện nhà cửa. Ở phía bên kia, người phụ nữ cũng nhanh chóng đồng ý, tưởng rằng mình sẽ có một công việc ổn định để gửi tiền về cho chồng con ở Ấn Độ.

Giúp việc bị nhà chủ bạo hành suốt 8 năm, mỗi đêm ngủ 1 tiếng, trả lương 78 nghìn/ngày - 1

Gia đình người phụ nữ ở Ấn Độ.

Năm 2004, cặp vợ chồng lần đầu tiên đưa người phụ nữ đến Úc và để bà ở lại trong 2 kỳ 6 tháng, sau đó trở về quê nhà. Đến tháng 7/2007, cặp vợ chồng tiếp tục đưa người phụ nữ sang Úc nhờ thị thực du lịch 1 tháng. Tuy nhiên sau khi thị thực hết hạn, cặp vợ chồng nhất quyết không cho người phụ nữ quay về nữa.

Thực tế trong khoảng thời gian làm việc tại Úc, người phụ nữ không hề được trả mức lương cao, xứng đáng với những gì bà đã làm. Theo báo cáo của công tố viên Richard Maidment QC, người giúp việc này chỉ được trả mức lương 3,39 USD (khoảng 78 nghìn đồng) mỗi ngày dù phải làm rất nhiều công việc như trông trẻ, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị bữa ăn.

Ông Richard cho biết: "Bà ấy được biết đến là một người làm việc chăm chỉ và chịu đựng được việc ở bên cạnh cặp vợ chồng, thậm chí còn bị gọi điện 24/7 trong suốt thời gian ở bên cạnh họ. Không mất nhiều thời gian để nhận ra điều này là quá bất công. Không ai dùng số tiền đó để thuê được một người quản gia và một người trông trẻ ở nhà".

Không chỉ giữ người giúp việc ở lại Úc trái phép và trả lương thấp cho bà, cặp vợ chồng còn thường xuyên bạo hành và đánh đập người giúp việc vô cớ. Người giúp việc đã từng bị nhà chủ đánh đập bằng một con gà đông lạnh, nhiều lần bị thương vì dao và nước sôi gây ra.

Giúp việc bị nhà chủ bạo hành suốt 8 năm, mỗi đêm ngủ 1 tiếng, trả lương 78 nghìn/ngày - 2

Nạn nhân bước ra từ phiên tòa.

Người giúp việc cho biết bà không được phép mở cửa trước nếu chưa được sự cho phép của vợ chồng nhà chủ. Bà luôn bị réo tên bất cứ lúc nào trong ngày. Bà cũng bị giao một khối lượng công việc vô cùng lớn, đến nỗi chỉ có thể ngủ 1 tiếng mỗi đêm để làm việc, nếu không sẽ bị đánh đập bằng quỵt tiền. Công tố viên Richard cho rằng cặp vợ chồng đã kiểm soát và tước đoạt cơ bản các quyền và tự do của người giúp việc.

Tháng 9/2015, người giúp việc nhập viện trong tình trạng vô cùng tiều tụy, gầy gộc và bị nhiễm trùng máu. Bà đã bị nhà chủ bạo hành suốt 8 năm nhưng phải đến tận lúc nhập viện, vụ việc mới được phát giác.

Công tố viên Richard cho biết, mục đích của cặp vợ chồng nhà chủ là rất rõ ràng. Họ muốn tìm một người giúp việc ngoan ngoãn, nghe lời, làm được việc, để bản thân có thể tận hưởng cuộc sống sung sướng, xa hoa nhưng lại không cần phải trả tiền.

Tại phiên tòa xét xử, cặp vợ chồng này quyết không nhận tội dù nhân chứng và vật chứng đều rõ ràng. Hiện tại, phiên tòa này vẫn đang được diễn ra.

Đang ngủ thì thấy bàn tay lạ mò mẫm lên người, cô giúp việc phát hoảng khi biết sự thật
Trong lúc đang ngủ ở phòng khách, người giúp việc cảm nhận thấy có bàn tay lạ sờ soạng lên người mình, lập tức tỉnh dậy và phát hiện sự việc đáng sợ.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự