Gợi ý 15 món quà Tết ý nghĩa nhất năm 2020

Ngày 22/01/2020 06:00 AM (GMT+7)

Mỗi dịp Tết đến, nhiều người thường băn khoăn không biết nên chọn quà Tết như thế nào sao cho ý nghĩa và phù hợp nhất. Không chỉ đơn thuần thể hiện sự quan tâm, tri ân, món quà còn là lời lời chúc cho khởi đầu một năm mới được thuận lợi.

Có rất nhiều những lựa chọn quà Tết khác nhau, từ đơn giản đến sang trọng, cầu kỳ. Bạn có thể căn cứ vào hoàn cảnh, độ tuổi và sở thích của người nhận để lựa chọn món quà thể hiện thành ý của mình.

1. Quà Tết cho gia đình

Cây cảnh trang trí

Trong không khí mùa xuân tươi vui, rực rỡ, việc trang trí nhà cửa bằng những chậu cây xinh xắn sẽ giúp tạo không khí đầy sức sống cho ngôi nhà. Đây là món quà cực kỳ hợp lý để bạn dành tặng cho người thân khi Tết đến xuân về. Bạn có thể chọn những loại cây mang ý nghĩa tốt đẹp như:

- Cây lưỡi hổ: có ý nghĩa tài lộc, may mắn cho gia chủ.

- Cây phát tài: làm ăn phát đạt trong năm mới.

- Cây đế vương: đường sự nghiệp được thăng tiến, thuận lợi.   

- Cây trạng nguyên: mang đến may mắn, đỗ đạt và thành công.

Gợi ý 15 món quà Tết ý nghĩa nhất năm 2020 - 1

Cây phát tài mang ý nghĩa chúc làm ăn phát đạt trong năm mới

Các sản phẩm bồi bổ sức khỏe

Sức khỏe luôn là thứ vô giá đối với mỗi người, đặc biệt là với các bậc ông bà, cha mẹ. Vì thế, một trong những món quà Tết không thể thiếu là các sản phẩm có tác dụng bồi bổ sức khỏe, có thể kể đến như:

- Nhân sâm: loại thảo dược này có tác dụng chống lão hóa, tăng sức đề kháng, phục hồi sức khỏe, cải thiện tuần hoàn máu…

- Nấm linh chi: chống nhiễm mỡ, loại trừ cholesterol trong máu, bảo vệ gan, giải độc... 

- Yến sào: có thể giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, chống lão hóa, cải thiện chức năng tim, điều hòa lưu thông máu...  

- Đông trùng hạ thảo: có tác dụng làm giảm đường huyết, hạ huyết áp, bổ thận, lợi phổi…. 

Mứt Tết

Đây là món ăn truyền thống không thể thiếu mỗi khi Tết đến xuân về. Thông thường trên bàn trà tiếp khách của mỗi gia đình trong dịp Tết đều sẽ bày một hộp mứt Tết mang ý nghĩa sum họp gia đình. Bạn có thể lựa chọn mứt hoa quả để tặng cho những người thân trong gia đình như: mứt nho, mứt kiwi, mứt dâu tây, mứt táo….

Gợi ý 15 món quà Tết ý nghĩa nhất năm 2020 - 2

Mứt Tết là món ăn truyền thống không thể thiếu mỗi khi Tết đến xuân về

Trà ngon

Trong những ngày Tết, còn gì ấm áp hơn việc cả gia đình cùng ngồi lại với nhau thưởng thức những ly trà thơm ngon, trò chuyện thân mật. Chính vì điều này mà trà đã trở thành một món quà rất ý nghĩa. Bạn có thể mua những loại trà cao cấp sau đây để dành tặng ông bà, cha mẹ nhân dịp Tết: trà Tân Cương, trà Thái Nguyên, trà Thiết Quan Âm, trà Phổ Nhĩ...

Đồ gia dụng

Đây là ý tưởng quà tặng Tết rất hợp lý và thực tế. Nó thể hiện sự quan tâm của người tặng dành cho người nhận quà. Về đồ gia dụng thì có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau như: máy hút bụi, bộ dao thớt, đũa thìa, bát đĩa...

2. Quà Tết biếu cấp trên

Rượu vang

Là loại thức uống được lên men từ trái cây nên rượu vang có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Nó có thể ngăn ngừa lão hóa, phòng chống các bệnh về tim mạch và tiêu hóa...Người ta thường dùng rượu vang đỏ để nâng ly chúc mừng mọi điều may mắn trong năm mới. Ngoài ra, rượu vang thường sẽ được đặt trong hộp rất sang trọng và tinh tế nên đây là món quà Tết phù hợp để biếu cấp trên. 

Gợi ý 15 món quà Tết ý nghĩa nhất năm 2020 - 3

Rượu vang thường được đặt trong những chiếc hộp sang trọng, phù hợp để biếu cấp trên

Bia nhập khẩu

Trong những năm gần đây, một số người lựa chọn bia nhập khẩu để làm quà biếu sang trọng, đẳng cấp trong mỗi dịp lễ Tết. Trong những buổi tiệc của năm mới, mọi người thường dùng các ly bia để chúc nhau một năm mới vạn sự tốt lành. Chính vì vậy mà bạn có thể dùng một số loại bia nhập khẩu để biếu sếp vào dịp Tết như: bia Hà Lan, bia Bỉ, bia Pháp, bia Đức….  

Đặc sản quê hương

Khi dùng chính đặc sản quê hương mình dùng làm quà biếu, bạn sẽ thể hiện được tấm lòng của mình đối với cấp trên. Mặc dù món quà này có thể không mang nhiều giá trị vật chất nhưng lại đem lại giá trị tinh thần và ý nghĩa rất lớn. Lãnh đạo của bạn sẽ cảm thấy ấm áp, gần gũi hơn. 

Vật phẩm phong thủy

Theo văn hóa Á Đông từ trước tới nay, vật phẩm phong thủy sẽ mang đến nhiều điều tốt lành, may mắn. Dùng nó làm quà tặng sẽ như một lời chúc vạn sự như ý, an khang thịnh vượng, phát tài phát lộc dành cho người nhận. Phù hợp nhất để tặng cấp trên, bạn có thể tham khảo những vật phẩm phong thủy sau đây:

- Tranh phong thủy: tranh mẫu đơn, tranh trúc, tranh cá chép bên hoa sen, tranh hạc đậu cành thông... có thể phù hợp với mọi nhà.

- Tượng phong thủy: tượng thiềm thừ ngậm đồng tiền, tượng rồng, tượng Phúc Lộc Thọ, tượng Di Lặc đều có ý nghĩa là mang đến sự giàu sang, thịnh vượng. 

- Trang sức phong thủy: tùy vào mệnh của người nhận, bạn có thể lựa chọn trang sức từ đá phong thủy có màu sắc phù hợp. Hoặc một lựa chọn khác cho bạn là vòng trầm hương cũng sẽ giúp người đeo có thêm tài lộc, sức khỏe.

Gợi ý 15 món quà Tết ý nghĩa nhất năm 2020 - 4

Tượng rồng có ý nghĩa giàu sang và thịnh vượng

3. Quà Tết cho nhân viên

Lì xì may mắn

Tiền lì xì sẽ đem lại may mắn nên bạn có thể cân nhắc sử dụng đây như một món quà để dành tặng cho nhân viên dịp Tết. Việc tặng lì xì sẽ động viên, khích lệ nhân viên tiếp tục làm việc tốt hơn nữa. Đây là một sự lựa chọn tốt vì bạn không cần phải mất nhiều thời gian để lựa chọn món quà phù hợp. Ngoài ra, nhân viên cũng có thể coi phong bao lì xì như một lá bùa may mắn.

Lịch treo tường

Rất nhiều công ty dùng lịch treo tường để làm quà Tết cho nhân viên. Thông thường, trên lịch sẽ in thông tin công ty. Ngoài giá trị sử dụng, lịch treo tường cũng có thể là một cách để giới thiệu công ty đến nhiều khách hàng hơn.

Giỏ quà Tết

Đây là món quà hết sức phổ biến trong dịp Tết vì có thể phù hợp với rất nhiều người. Có rất nhiều kiểu giỏ quà Tết khác nhau nên cũng dễ dàng chọn lựa hơn. Vì vậy, tùy theo nhu cầu mà bạn có thể sử dụng giỏ quà là trái cây, bánh kẹo hoặc mứt Tết để làm quà tặng nhân viên. 

Gợi ý 15 món quà Tết ý nghĩa nhất năm 2020 - 5

Giỏ quà Tết mà món quà phổ biến, phù hợp dành để tặng cho nhân viên

4. Quà Tết cho khách hàng

Bộ ấm chén

Bất kỳ gia đình nào cũng cần một bộ ấm chén sứ trong dịp Tết để pha trà mời khách. Vậy nên khi bạn lựa chọn tặng khách hàng, đối tác bộ ấm chén sẽ đem lại rất nhiều lợi ích như: ít tốn kém, có tính ứng dụng cao, có thể in logo của doanh nghiệp lên sản phẩm…

Gợi ý 15 món quà Tết ý nghĩa nhất năm 2020 - 6

Để tặng khách hàng, bạn nên chọn những bộ ấm chén trang nhã, đẹp mắt

Hộp đựng mứt

Đây là món quà Tết phù hợp tặng cho khách hàng thân thiết và đối tác. Bạn lưu ý nên chọn những chiếc hộp có chất liệu bền (tre, gỗ, lục bình thủ công mỹ nghệ) và thiết kế tinh tế và đẹp mắt. Không cần tốn quá nhiều kinh phí, hộp đựng mứt là món quà ý nghĩa khi Tết đến xuân về.  

Bình cắm hoa

Một trong những vật dụng không thể thiếu được của mỗi gia đình trong ngày Tết là chiếc bình cắm hoa. Với mẫu mã phong phú và đa dạng, bạn có thể lựa chọn bình cắm hoa làm quà tặng khách hàng, đối tác cũng hết sức phù hợp. Bạn cần chọn những chiếc bình có chất liệu sứ, pha lê và được thiết kế sang trọng, tinh xảo.   

Bán lại quà Tết giá rẻ như cho, trò lừa đẩy hàng ế tồn kho
Hàng tồn không chỉ làm ứ đọng vốn mà còn chiếm không gian, chi phí bảo quản nên đa phần các shop đều muốn "xả" hết trước Tết. Bằng các chiêu trò như...
HN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán