Gửi nhà trẻ, bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não

Ngày 16/10/2015 07:12 AM (GMT+7)

Khi bảo mẫu gọi phụ huynh đến đưa con về nhà thì người mẹ phát hiện toàn thân con mềm nhũn, mắt đứng tròng.

Tối 15.10, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, cháu Bùi Hoàng Phát (13 tháng tuổi) đã được phẫu thuật xong sau khi được đưa vào bệnh viện lúc 14 giờ cùng ngày. Tuy nhiên, bệnh viện phải gửi một phần mảnh xương sọ của cháu Phát lên 1 bệnh viện ở TP HCM để nuôi.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, chị Lê Thuý Oanh (29 tuổi; ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho biết chị gửi cháu Phát tại nhóm trẻ Kiều Ngân (phường Lê Bình) đã 4 ngày, con gái lớn của chị là Bùi Ngọc Khánh Vy và 2 cháu khác trong gia đình cũng được gửi tại đây. Sáng 15.10, chị cho con ăn và tiểu tiện xong mới gửi đến nhóm trẻ Kiều Ngân.

"Khoảng 12 giờ cùng ngày, cô Kiều (chưa rõ danh tính chính xác) chủ nhóm trẻ này gọi cho tôi nói cháu Phát đang ngủ, thức dậy nhưng khóc hoài, dỗ hoài không nín. Cô Kiều còn nói con tôi quặt quà quặt quẹo nên cô kêu tôi đến đưa cháu về. Khi đến nơi, tôi bế con thì thấy mắt Phát đứng tròng, người mềm nhũng. Tôi hốt hoảng chở con đến trạm y tế phường” - chị Oanh nói trong nước mắt.

 Gửi nhà trẻ, bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não - 1

Chị Oanh đau đớn kể lại sự việc

Sau khi kiểm tra, nhân viên y tế tại đây kêu chị Oanh đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng nhưng bệnh viện này cũng thấy tình trạng bé hết sức nguy kịch nên chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ. Sau khi chụp X quang, thấy Phát bị tụ máu màng não trái, bệnh viện chuyển qua Bệnh viện Hoàn Mỹ chụp CT rồi chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ giải phẫu. Lúc nhập viện tại đây, Phát hôn mê sâu.

Chị Oanh cho biết cô Kiều giải thích với chị rằng cháu Phát tiểu lên người bé Vy nên Vy xô Phát ngã. “Về nhà, tôi hỏi Vy và 2 cháu gửi cùng Phát thì các cháu nói rằng vào buổi ăn trưa, cô Kiều chan canh cho Phát ăn. Phát không chịu ăn nên cô Kiều nắm tóc Phát kéo ngược ra sau. Phát bỏ chạy thì cô Kiều nắm cổ áo kéo lại khiến bé Phát té” - chị Oanh nói.

Tối cùng ngày, lãnh đạo phường Lê Bình cho biết khoảng 16 giờ cùng ngày có nhận được trình báo của gia đình chị Oanh về vụ cháu Phát. Vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa cung cấp thông tin cho báo chí.

Theo Ca Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot