Hà Kiều Anh "chưa từng nhận là công chúa", hậu duệ triều Nguyễn nói gì?

Ngày 03/07/2021 15:07 PM (GMT+7)

Hoa hậu Hà Kiều Anh khẳng định cô chưa bao giờ tự nhận mình là công chúa, có chăng chỉ là "công chúa nhỏ" của riêng bà nội mình mà thôi.

Tối 2/7, hoa hậu Hà Kiều Anh đã lên tiếng và gửi lời xin lỗi đến khán giả liên quan đến ồn ào cô là công chúa đời thứ 7 nhà Nguyễn gây xôn xao dư luận.

Hoa hậu viết: "Mấy ngày trước, nhân dịp giỗ bà nội, Kiều Anh trong lúc xúc động nhớ về bà, đã có một vài chia sẻ hồi tưởng trên Facebook cá nhân. Tuy nhiên, có lẽ do cách sử dụng từ ngữ chưa chuẩn xác nên đã khiến nhiều người hiểu lầm. Kiều Anh lấy làm tiếc và xin lỗi tất cả mọi người về những sơ sót gây ra ồn ào không đáng có này".

Hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ hình ông bà nội và nói về nguồn gốc con vua cháu chúa

Hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ hình ông bà nội và nói về nguồn gốc "con vua cháu chúa"

Đồng thời, Hà Kiều Anh khẳng định cô chưa bao giờ tự nhận mình là công chúa, có chăng chỉ là "công chúa nhỏ" của riêng bà nội mình mà thôi.

Nàng hậu thừa nhận, nhân dịp này, cô cũng đã lĩnh hội thêm được nhiều kiến thức mới mẻ. "Thật cảm kích và biết ơn về những góp ý thiện tình. Nếu có sai thì sửa và rút kinh nghiệm để hoàn thiện mình hơn mỗi ngày. Học, học nữa, học mãi…", Hà Kiều Anh bày tỏ.

Anh Tôn Thất Minh Khôi - hậu duệ Võ Vương Nguyễn Phúc Khoát, vị chúa thứ 8 triều Nguyễn

Anh Tôn Thất Minh Khôi - hậu duệ Võ Vương Nguyễn Phúc Khoát, vị chúa thứ 8 triều Nguyễn

Trước lời chia sẻ của hoa hậu Hà Kiều Anh, anh Tôn Thất Minh Khôi - hậu duệ Võ Vương Nguyễn Phúc Khoát, vị chúa thứ 8 triều Nguyễn cho biết, anh mong rằng mọi chuyện nên đi đến hồi kết để dành sự quan tâm tới những nỗi lo âu lớn hơn.

Sở dĩ, anh Khôi muốn lên tiếng làm rõ thông tin này vì, trong thời điểm bài đăng của Hà Kiều Anh về "vai vế" được tung lên, truyền thông trước đó đã bám theo thông tin này để gọi cô là "Công chúa đời thứ 7" khiến nhiều người hiểu lầm.

"Rõ ràng nếu không có bài đính chính từ phía người trong dòng họ, thì thông tin ban đầu chị Hà Kiều Anh đưa ra sẽ càng lúc càng lan rộng một cách sai lệch, về sau sẽ nghiễm nhiên trở thành một điều mặc định khi nhắc đến. Tôi xin khẳng định một lần nữa, chị Hà Kiều Anh chỉ có thể gọi là "họ hàng xa bên ngoại với Đức Tuy Lý Vương" hoặc cùng lắm là "hậu duệ bên ngoại của Đức Tuy Lý Vương".

Bởi vì ngay cả bà cố của chị Hà Kiều Anh cũng chưa thể gọi là Công chúa, đừng nói đến việc một người 3 đời sau đó với 2-3 thế hệ đổi họ theo họ chồng", anh Khôi nói thêm.

Hoàng tử thứ 11 của vua Minh Mạng: Uyên bác, tài giỏi
Miên Trinh vốn thông minh, hiếu học, tính nết hiền hòa và được dạy dỗ chu đáo. Vì thế, ông sớm nổi tiếng trong triều là người uyên bác, thạo cả nghề...

Hoa hậu Hà Kiều Anh

Theo Bạch Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hoa hậu Hà Kiều Anh