Hà Nam: Bán thịt lợn giá rẻ, hai người phụ nữ bị đuổi mắng và doạ đánh

Ngày 06/06/2017 09:21 AM (GMT+7)

Mong gỡ gạc lại chút vốn vì giá lợn xuống thấp nhưng không may, họ lại bị những tiểu thương bán thịt lợn trong chợ đuổi mắng, doạ đánh và thậm chí là ném thịt đi.

Vụ việc trên xảy ra vào ngày 4/6, khi chị Nguyễn Thị Thao trú tại xã Ngọc Lũ, huyện Bình Lục, Hà Nam mang thịt lợn từ quê lên khu vực chợ phường Lê Hồng Phong (thành phố Phủ Lý) để bán. Bất ngờ chị bị mấy người bán thịt lợn tại chợ chạy ra đuổi mắng, dọa đánh.

Sau khi bị đuổi và dọa đánh, chị Thao đã phải mang thịt ra xa khu vực chợ phường Lê Hồng Phong để bán.

Chị Thao kể lại: “Nhà tôi nuôi vài trăm con lợn nhưng thịt lợn hơi xuống giá thấp quá. Mà lợn nhà tôi toàn những con nặng từ 1,4 tạ trở lên không có người mua. Vì vậy, tôi đã giết mổ và rủ em gái tôi mang lên chợ phường Lê Hồng Phong để bán với hy vọng gỡ chút vốn.

Hà Nam: Bán thịt lợn giá rẻ, hai người phụ nữ bị đuổi mắng và doạ đánh - 1

Chị Nguyễn Thị Thao đã di chuyển ra xa khu chợ để bán thịt.

Gần trưa ngày 4/6, sau khi phát hiện ra chị em tôi bán thịt ở khu vực cổng chợ, một số người bán thịt lợn trong chợ đã ra chửi bới rồi cướp số thịt trong tay tôi để ném đi và còn nói nếu nhìn thấy tôi xuất hiện quanh khu vực chợ này thì sẽ thẳng tay xử không tha”.

Cũng theo chị Thao vì lợn nhà nuôi nên giá thịt chị bán ở mức từ 40-45.000 đồng/kg, trong khi giá thịt trong chợ là 50-60.000 đồng/kg.

Cho rằng chị Thao bán thịt tại đây sẽ giành hết khách nên một số người bán thịt lợn trong khu chợ chạy ra đuổi mắng, doạ dẫm bằng những lời lẽ rất khó nghe khiến hai chị em chị Thao vừa sợ hãi, vừa khóc rồi mang thịt đi xa nơi khác bán.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng những người bán thịt lợn tại khu chợ đe doạ, đuổi mắng những người tự giết mổ lợn mang bán. Lý do chung hầu hết đều là vì họ cho rằng, việc bán thịt lợn rẻ hơn so với giá của họ sẽ khiến họ mất khách và ế hàng.

Trước đó, vào ngày 30/5, tại chợ Tân Lập (Hoài Đức, Hà Nội), bà Hồng khi đang bán thịt lợn của gia đình cách khu chợ này 100m thì bất ngờ bị 4 người phụ nữ được cho là tiểu thương đang bán thịt lợn trong chợ Tân Lập xông ra cướp thịt, đe doạ rằng sẽ lấy và ném xuống ao cho cá ăn. Vụ việc khiến bà Hồng rất sợ hãi, sau đó bà không dám mang thịt đi bán ở đó nữa, tuy nhiên còn hơn 30 con lợn đã đến lứa mà chưa bán đi được khiến bà Hồng đứng ngồi không yên khi mà giá lợn vẫn quá thấp, nếu bán cho thương lái thì vẫn lỗ.

Hay như việc chị Đỗ Thị Xuyến vào ngày 11/5 khi mang thịt lợn của gia đình đến bán tại chợ Lương Văn Can, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền (Hải Phòng) thì bị hai mẹ con bán thịt lợn gần đó hắt dầu luyn trộn chất thải và luyn vào người và sạp hàng bán thịt lợn khiến nhiều người phẫn nộ. Sau đó, hai mẹ con hắt chất thải vào người chị Xuyến cũng đã bị công an bắt giữ đang trong quá trình xử lý theo luật định.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h