Hà Nội bắt đầu hửng nắng

Ngày 13/01/2013 08:04 AM (GMT+7)

Hôm nay không khí lạnh bắt đầu suy yếu, Hà Nội hửng nắng, nhiệt độ tăng nhẹ.

Không khí lạnh suy yếu do đó hôm nay ở thủ đô Hà Nội và hầu khắp Bắc Bộ trời hửng nắng ấm, nhiệt độ tăng nhẹ, trong khi đó ở Nam Bộ đang trong giai đoạn triều cường ở mức cao nên đã xảy ra tình trạng ngập úng diện rộng

Thời tiết tại Bắc Bộ đã bắt đầu ấm lên khi ngày hôm qua ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng nhiệt độ đã nhích thêm 1- 2 độ C lên ngưỡng 14 – 15 độ C, trời hửng nắng ấm, diện rét thu hẹp, rét đậm dưới 13 độ C chỉ còn xảy ra về đêm và sáng sớm.

Đến hôm nay khối khí lạnh đã suy yếu hẳn, thêm vào đó là những luồng gió khô thổi xua tan mây ẩm làm cho không khí ấm áp hơn, nắng ấm làm cho những hoạt động cũng như sinh hoạt của người dân thuận lợi hơn rất nhiều, nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội và toàn Bắc Bộ tăng lên ngưỡng 17 – 19 độ C, riêng Điện Biên – Lai Châu nhiệt độ 21 – 24 độ C, trời mát.

Không khí lạnh yếu nên không còn khả năng khuếch tán xuống các tỉnh phía Nam nên ở Nam Bộ thời tiết vẫn duy trì tốt, nắng đẹp trải dài toàn miền, nhiệt độ ở ngưỡng vừa phải 30 – 33 độ C. Tuy nhiên ở Nam Bộ đang trong giai đoạn triều lên, hiện tượng ngập úng do đỉnh triều đạt báo động 3 từ chiều qua đã khiến cho nhiều hoạt động của người dân gặp khó khăn, ở những tuyến phố ở huyện Bình Chánh, quận Thủ Đức… nhiều nơi đã bị ngập sâu gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông, từ 20 giờ tối qua nước ngập đã rút chậm, song đến sáng sớm nay đỉnh triều lại vượt báo động 3 với mức nước dự báo là 1.56 mét và buổi chiều dự báo là 1.53 mét nên tình trạng ngập sâu trên diện rộng đã quay trở lại.

Các tỉnh miền Trung do khối khí lạnh suy yếu nên thời tiết cũng chuyển tốt dần lên, trời hửng nắng ở nhiều nơi, nền nhiệt độ cũng tăng lên ngưỡng 15 – 18 độ C ở phía bắc, phía nam là 19 – 21 độ C, trời rét.

Trên biển thời tiết ở hầu khắp các vùng biển vẫn xấu,  vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 16 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Tin tức dang được đọc nhiều nhất:

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết