Hà Nội: Bé trai 21 tháng tuổi bị chó nhà tấn công biến dạng vùng mặt

Ngày 21/05/2018 17:59 PM (GMT+7)

Cháu bé 21 tháng bị chó nhà nuôi đã 5 năm tấn công vào vùng mặt, đáng buồn hơn sau khi cắn cháu bé được 3 ngày con chó đã chết.

Đã 5 ngày trôi qua kể từ ngày cháu M.Đ. (21 tháng) bị chó dại căn, chị Bùi Ánh Tuyết (Ba Vì, Hà Nội) luôn túc trực bên con ở BV Nhi Trung ương. Mỗi khi bác sĩ thay băng, làm thủ thuật nhìn gương mặt con nham nhở những vết thương, nước mắt chị Tuyết lại trào ra vì thương con.

“Tôi sẵn sàng nhận lấy những vết thương của con về mình, con tôi còn quá nhỏ để chịu đựng, rồi cả cuộc sống, tương lai sau này của con nữa”, chị Tuyết vừa nói, hai hàng nước mắt vừa lăn dài trên gò mà.

Theo lời kể của người mẹ này, ngày 16/5 vừa qua khi chị đang chuẩn bị bữa tối cho cả nhà, bỗng nhiên thấy tiếng chó kêu, cùng với đó là tiếng khóc thét của con trai mình. Chị chạy lên với con phát hiện cảnh tượng kinh khủng.

Hà Nội: Bé trai 21 tháng tuổi bị chó nhà tấn công biến dạng vùng mặt - 1

Bé trai bị chó nhà tấn công tổn thương nặng phần mặt.

“Lúc tôi chạy lên, con gào khóc thảm thiết, máu trên mặt chảy ướt hết chiếc áo con đang mặc, tôi như chết lặng khi thấy vết thương chằng chịt trên khuôn mặt con, với từng mảng thịt bị rách ra.

Tôi hoảng sợ bế con ra ngoài kêu cứu, ngay sau đó con tôi được đưa lên BV Quân Y 105, trong đêm hôm đó con tôi được chuyển xuống Bệnh viện Nhi TƯ cấp cứu”, chị Tuyết run rẩy nói.

Đến nay, sau 5 ngày điều trị tại khoa Sọ mặt và Tạo hình (BV Nhi Trung ương), những vết thương trên mặt bé M.Đ. đã được các bác sĩ xử lý. “Khi ngủ không sao, mỗi khi tỉnh dậy con tôi lại khóc vì đau đớn, vì hoảng loạn, nhìn con như vậy tôi thật sự bấn loạn không biết làm gì để con hết đau”, chị Tuyết cho hay.

Điều khiến chị Tuyết buồn bã và lo lắng hơn hết vào lúc này là con chó cắn cháu M.Đ. đã hiện đã chết và nguy cơ chó mắc bệnh dại rất cao.

“Con chó tôi đã nuôi 5 năm nay, mọi ngày các con tôi vẫn chơi đùa với nó, ai ngờ sự việc lại xảy ra bất ngờ đến vậy”, chị Tuyết nói.

Hà Nội: Bé trai 21 tháng tuổi bị chó nhà tấn công biến dạng vùng mặt - 2

Sau 5 ngày điều trị cháu D. đã được xuất viện.

Trước đây, con trai chị Tuyết đã được tiêm phòng bệnh dại, và con chó đã chết chị cũng tiêm phòng thường xuyên. Giờ đây, chị Tuyết chỉ hy vọng vào số phận, mong sao con mình sẽ không mắc bệnh và vượt qua “kiếp nạn” này.

Các bác sĩ BV Nhi Trung ương cho biết, sau khi tiếp nhận cháu Đ., các bác sĩ nhanh chóng làm thủ tục phẫu thuật sớm nhất có thể cho cháu. Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, cháu M.Đ. đã được tạo hình lại vùng mặt, mắt, mũi, khoang miệng, đặt ống dẫn lưu, khâu phục hồi ống stenon (ống tuyến nước bọt)…

Sau phẫu thuật ngày thứ 2, bệnh nhi đã tự uống sữa và ăn cháo loãng. Chiều 21/5, bệnh nhi đã được xuất viện trong tình trạng ổn định.

Các bác sĩ khuyến cáo, mùa hè các tai nạn do vật nuôi tấn công, đặc biệt là chó nhà xảy ra rất nhiều vì thế mọi người nên chủ động phòng tránh. Khi bị chó cắn, người dân cần xử lý bằng cách rửa, sát trùng. Nếu vết cắn phức tạp, gia đình nên đưa nạn nhân đến bệnh viện.

Bé trai 29 tháng tuổi bị chó cắn dã man vùng mặt
Trong lúc sang nhà chú ruột chơi, cháu Trường đã bị một con chó cắn, phải nhập viện với nhiều vết thương ở vùng mặt.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội