Hà Nội cho trẻ mầm non đi học trực tiếp

Ngày 08/04/2022 17:50 PM (GMT+7)

UBND TP Hà Nội có văn bản đồng ý cho trẻ mầm non toàn thành phố Hà Nội đi học trực tiếp tại trường từ ngày 13/4.

Sở Giáo dục Hà Nội nhận định, tình hình dịch bệnh tại thành phố đã chuyển biến tích cực, số F0 là học sinh, giáo viên giảm mạnh trong thời gian gần đây.

Ngày 6/4, khi trẻ lớp 1-6 được trở lại trường, tỷ lệ đi học trực tiếp đạt 93,7%. Do đó, Sở tiếp tục lấy ý kiến phụ huynh về việc cho nhóm trẻ dưới 6 tuổi đi học lại và nhận kết quả 80% đồng thuận.

Học sinh học các ngày trong tuần theo kế hoạch của cơ sở giáo dục và trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh.

Chiều 8/4, UBND TP Hà Nội có văn bản đồng ý cho trẻ mầm non toàn thành phố Hà Nội đi học trực tiếp tại trường từ ngày 13/4.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội cũng cho phép các trung tâm khác, thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên thuộc 30 quận, huyện, thị xã được tổ chức các hoạt động giáo dục sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19.

TP Hà Nội cũng giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế thường xuyên cập nhật, quán triệt đầy đủ, kịp thời thông tin, quy định của Bộ GD-ĐT, đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục để hướng dẫn địa phương thực hiện.

UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non và học viên các trung tâm khác thực hiện nhiệm giáo dục thường xuyên đi học trở lại trên địa bàn, tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch.

Theo thống kê, Hà Nội đang có hơn 500.000 học sinh mầm non, trong đó khoảng 28% trẻ theo học tại các trường ngoài công lập.

Đến 4/4, theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, duy nhất Hà Nội chưa cho trẻ mầm non trở lại trường.

COVID-19 8/4: Số ca nhiễm tăng chóng mặt, quốc gia có số bệnh nhân tử vong cao nhất thế giới
Trong 1 ngày qua, Hàn Quốc tiếp tục là nước có số ca mắc mới cao nhất (trên 224.000 ca), trong khi nước này cũng là quốc gia có số ca tử vong mới cao...

Dịch COVID-19

Theo Diệu Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội